Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Bạn Muốn Để Lại Tiếng Gì?

Bạn Muốn Để Lại Tiếng Gì?

Billy-and-Franklin-Graham

Kathie Lee Gifford là một trong những Cơ Đốc nhân dạn dĩ, thẳng thắn nhất trong giới truyền thông hiện nay. Bà cũng là bạn thân của Tiến sĩ Billy Graham, và cả gia đình bà đã tiếp nhận Chúa qua lời chứng của ông.

Bà cho biết bà có thuốc chữa bệnh nan y cho linh hồn, và Ngài có một danh xưng, đó chính là Chúa Giê-su. Tiến sĩ Graham sẽ rất vui mừng vì bà đã sử dụng chuyến trở vê nhà của mình – để dẫn dắt nhiều người đến với Đấng Cứu Rỗi của ông. Làm thế nào để chúng ta có thể noi gương của Lee?

Billy Graham tiếp nhận Chúa năm 1934 tại một buổi bồi linh Mordecai Ham. Cũng trong năm đó, cha ông đã tổ chức một buổi cầu nguyện ở trang trại gia đình. Một trong những người tham dự tên là Vernon Patterson, đã cầu nguyện rằng trong số những người ở Charlotte, nguyện xin Chúa sẽ dấy lên ai đó để rao giảng Tin Mừng cho đến tận cùng trái đất.

Là một nhà truyền giáo đã nổi tiếng năm 30 tuổi, Graham gặp khủng hoảng đức tin. Liệu nhà truyền giáo có thật tin Kinh Thánh là lời hằng sống của Đức Chúa Trời? Bạn của Graham là Chuck Templeton và một số người khác đã gieo rắc những nỗi nghi ngờ trong lòng ông. Trong quyển tự thuật đời mình Just As I Am, ông kể lại câu chuyện về những gì đã xảy ra sau đó.

Ông đã đi bộ dưới ánh trăng huyền ảo của dãy núi San Bernardino, California. Ông quỳ gối trong rừng, mở Kinh thánh và đặt nó trên một gốc cây trước mặt. Graham đã cầu nguyện: Ôi Chúa! Có rất nhiều điều trong cuốn sách này con không hiểu thấu. Có rất nhiều vấn đề mà con không có giải pháp. Có rất nhiều điều dường như mâu thuẫn. Có một số lĩnh vực trong đó dường như không phù hợp với khoa học hiện đại. Con không thể trả lời một số câu hỏi có tính cách triết học và tâm lý học mà Chuck và những người khác đang nêu ra.

Cuối cùng, Billy có thể nói: Thưa Cha, con sẽ chấp nhận đây là Lời Hằng Sống của Chúa – bằng đức tin! Con bằng lòng cho phép đức tin vượt xa hơn những thắc mắc và nghi vấn trí tuệ, và con sẽ tin rằng đây là Lời mặc khải của Ngài. Anh tiếp tục: Khi tôi đứng dậy từ Forest Home vào tối tháng 8 năm đó, mắt tôi bị cay xè vì những giọt lệ. Tôi cảm nhận được sự hiện diện và năng quyền từ Thiên Chúa mà tôi đã không cảm nhận được trong nhiều tháng qua. Không phải tất cả các thắc mắc của tôi đã được giải đáp nhưng đoạn đường chông gai nhất đã được vượt qua. Trong tấm lòng và tâm hồn, tôi biết một trận chiến tâm linh đang chiến đấu trong linh hồn tôi và nó đã đắc thắng.

Không một ai trong đêm cầu nguyện năm 1934 đã có thể tưởng tượng rằng Billy Graham sẽ trở thành một nhà truyền giáo vĩ đại nhất, chỉ sau sứ đồ Phao-lô. Hoặc đức tin của ông trong Lời Chúa đã ban cho ông quyền phép để dẫn dắt hàng triệu người tin cậy vào Cứu Chúa Giê-su.

Từ đời sống và di sản của Graham, chúng ta học được điều này: chương trình của Chúa rất hiếm khi là chương trình của chúng ta, nhưng ý chỉ của Ngài luôn luôn là một phần của lời Ngài phán. Nếu chúng ta nói lời của Đức Chúa Trời khi Ngài ban cho chúng ta cơ hội, Ngài sẽ sử dụng đời sống chúng ta trong nhiều cách để nâng cao Con Trời và chia sẻ tình yêu của Ngài.

Lời loan báo của Phao-lô cho Ti-mô-thê là sứ điệp của Đức Chúa Trời cho chúng ta hôm nay:

Hãy truyền giảng lời Chúa, hãy sẵn sàng, dù gặp thời hay không (2 Ti-mô-thê 4: 2). Hãy truyền giảng có nghĩa là thông báo tin tức tốt lành và hãy sẵn sàng nghĩa là chuẩn bị trong từng thời điểm, tận dụng mọi cơ hội; cả hai đều là mệnh lệnh trong ngôn ngữ Hy Lạp.

Billy-Graham-216x300

Năm 2013, nhà truyền giáo lừng danh thế giới Billy Graham đã 94 tuổi và mang bệnh Parkinson. Các nhà lãnh đạo ở Charlotte, North Carolina, mời Billy Graham tham dự một bữa ăn trưa để vinh danh ông.Ban đầu ông ngần ngại không muốn nhận lời mời vì còn đang đấu tranh với bệnh Parkinson. Nhưng các nhà lãnh đạo Charlotte nói: “Chúng tôi không mong đợi một điều gì hệ trọng, chỉ cần Mục sư đến để chúng tôi vinh danh ông.” Vì vậy, ông đã đồng ý.

Sau những điều tuyệt vời người ta nói về ông, Tiến sĩ Graham bước lên lễ đài, nhìn vào đám đông, và nói:

Hôm nay tôi được nhắc đến Albert Einstein, nhà vật lý vĩ đại trong tháng này đã được tạp chí Time vinh danh là Người đàn ông của thế kỷ. Einstein đã từng đi du lịch từ Princeton trên một chuyến xe lửa. Khi người soát vé đến trước mặt Einstein, ông lục trong túi áo, không tìm thấy vé của mình, lục trong túi quần cũng không thấy. Ông ta nhìn vào chiếc cặp của mình nhưng vẫn không thể tìm thấy nó. Người soát vé nói:” Tiến sĩ Einstein, tôi biết ông là ai. Chúng ta đều biết ông là ai. Tôi chắc rằng ông đã mua vé rồi. Đừng lo lắng về điều đó.”

Einstein gật đầu biết ơn. Người soát vé tiếp tục xuống lối đi. Khi định chuyển sang xe sau, anh quay lại và thấy nhà vật lý vĩ đại gập người xuống, quỳ gối để tìm kiếm tấm vé xe dưới chỗ ngồi của mình. Người soát vé vội vã trở lại và nói: “Tiến sĩ Einstein, Tiến sĩ Einstein, đừng lo lắng, tôi biết ông là ai . . . Không có vấn đề gì đâu, ông không cần phải tìm vé, tôi chắc chắn rằng ông đã mua rồi.”

Einstein nhìn anh ta và nói: “Chàng trai trẻ, tôi cũng biết tôi là ai. Điều tôi không biết là tôi đang đi đến đâu.”

Mục sư Billy Graham tiếp tục: Quý vị có thấy bộ đồ vest tôi đang mặc không? Đây là một bộ vest mới tinh. Các con, cháu tôi cho biết tôi đã có chút “luộm thuộm” của tuổi già. Trước đây tôi từng kỹ tính hơn. Vì vậy, tôi đã đi ra ngoài và mua một bộ đồ mới cho bữa tiệc này và một dịp nữa. Quý vị biết trong dịp nào không? Đây là bộ vest tôi sẽ mặc khi được chôn cất. Nhưng khi nghe tôi chết, tôi không muốn quý vị ngay lập tức nhớ lại bộ vest tôi đang mặc mà xin hãy nhớ cho điều nầy:

Tôi không chỉ biết tôi là ai. Tôi cũng biết nơi tôi sẽ đến. Cầu chúc nan đề của quý vị ít hơn, phước lành của quý vị nhiều hơn, và cầu mong không gì ngoài hạnh phúc, sẽ đi vào cửa nhà quý vị.

Cuộc sống không có Thiên Chúa giống như một bút chì cùn (unsharpened) – nó không có điểm (no point).” Amen & Bình an nghe các Bạn của tôi. Cầu chúc mỗi chúng ta sống một cuộc đời mà phút kiểm soát lại vé, chúng ta không phải lo lắng mình sẽ đi về đâu.

Thậm chí ở tuổi 94 và với bệnh Parkinson, Mục sư Billy Graham vẫn có thể chia sẻ một bài giảng mạnh mẽ dường ấy!

Billy Graham đã nhân cơ hội này giải thích niềm hy vọng của mình trong Chúa Giê-su và mời những người khác chia sẻ nó.

Vào ngày 2 tháng 3 năm 2018 ông sẽ được chôn trong bộ đồ đó bên cạnh người vợ yêu quý của ông. Nhưng chúng ta biết ông ở đâu. Và chúng ta có thể giúp những người mà chúng ta gặp hôm nay gặp Đấng Cứu Rỗi của ông một ngày nào đó. Graham nói với phóng viên nhà báo: Tôi muốn được nhớ đến như một người trung tín với Thiên Chúa, trung tín với ơn Ngài kêu gọi tôi – đã hoàn tất sứ mệnh với sự thanh liêm và  tình yêu.

Cọp chết để da, người ta chết để tiếng. Anh chị em muốn để lại tiếng gì?

Dr. Denison

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh 

9/16/13 Kay Warren's Office, Rancho Santa Margarita, Ca Photographer: Adam Rose Piers Morgan interviews Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.
Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.

Mục Sư Rick Warren
“Hãy dùng của bất nghĩa mà kết bạn, để khi của ấy hết đi, họ tiếp các ngươi vào nhà đời đời.” (Lu-ca 16:9)

Cách sử dụng tiền bạc tốt nhất là dùng nó để đem người khác vào Thiên Đàng.

Lu-ca 16: 9 là câu Kinh Thánh mà hầu hết mọi người không hiểu. Chúa Jesus phán: “Hãy dùng của bất nghĩa mà kết bạn, để khi của ấy hết đi, họ tiếp các ngươi vào nhà đời đời.”

Chúa Jesus nói điều đó, như người quản gia khôn khéo làm bạn để nhờ vả sau này, bạn cần sử dụng một phần tiền bạc của mình để kết bạn với những người mà bạn sẽ gặp đời đời trên Thiên Đàng và những người sẽ chào đón khi bạn bước vào Thiên Đàng.

Ngài không nói bạn mua “vé” vào Thiên Đàng, vì bạn không thể.  Chúa Jesus đã trả hết trên thập tự giá.  Ngài không nói bạn mua sự cứu rỗi, vì bạn không thể.  Sự cứu rỗi là món quà được ban cho bởi ân điển.

Chúa Jesus bảo bạn sử dụng tiền bạc để xây dựng tình bạn còn lại đời đời. Khi bạn dùng tiền bạc để giúp người khác gặp Chúa, bạn đã kết bạn đời đời và bạn sẽ nhận phần thưởng cho cõi đời đời.

Một ngày nào đó bạn sẽ qua đời.  Hãy hình dung khi bạn đến Thiên Đàng, sẽ có hàng trăm người đứng ở cửa, vỗ tay, hoan hô và nói: “Chúng tôi mong đợi bạn lâu nay!  Chúng tôi có mặt ở đây vì bạn đã dùng tiền bạc để rao giảng Tin Lành.  Chúng ta sẽ là bạn của bạn suốt đời…, không, mãi mãi, vì chúng tôi mắc nợ bạn.  Nếu bạn không sử dụng tiền bạc như cách bạn đã dùng, chúng tôi đã không biết được cách nào để được vào Thiên Đàng.”

Bạn có đang sử dụng phần nào tiền bạc cho những mục đích tương tự không? Có người nào được vào Thiên Đàng vì cớ bạn không? Vì cách bạn sử dụng tiền bạc?

Khi bạn mua một quyển Kinh Thánh và tặng cho một người nào đó không có Kinh Thánh, bạn đã để dành của cải trên Thiên Đàng.  Khi bạn tài trợ một chương trình truyền giảng Tin Lành khắp thế giới, bạn đã để dành của cải trên Thiên Đàng.  Khi bạn giúp xây nhà thờ, bạn đã để dành của cải trên Thiên Đàng.  Đó là cách sử dụng tiền bạc hiệu quả nhất và tốt nhất.

Bạn không đem theo tiền bạc với mình lên Thiên Đàng, nhưng bạn có thể gởi lên đó trước bằng cách đầu tư vào những người sẽ lên Thiên Đàng.

Huongdionline cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn