Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / HÃY NÓI NHƯ THỂ ĐIỀU ĐÓ CÓ THỂ CÓ ĐƯỢC

HÃY NÓI NHƯ THỂ ĐIỀU ĐÓ CÓ THỂ CÓ ĐƯỢC

Mục Sư Rick Warren, Niềm Hy Vọng Cho Mỗi Ngày

Chuyển Ngữ:  Mục Sư Phan Thanh Nghĩa

ro

“y như lời chép rằng: Ta đã lập ngươi làm cha nhiều dân tộc, thật người là cha chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời, tức là Đấng người đã tin, là Đấng ban sự sống cho kẻ chết, gọi những sự không có như có rồi” (Rô-ma 4:17).

Có rất nhiều quyền lực trong lời nói của bạn.  Nếu bạn sẽ trở nên một người của đức tin, bạn phải thay đổi cách nói của bạn.  Bạn phải tuyên bố điều đó để kinh nghiệm được điều đó.

Đôi khi nói trong đức tin trông giống như hoàn toàn khờ dại, hết sức kiêu ngạo, và hoàn toàn xa rời thực tế đối với những người không hiểu về đức tin. Áp-ra-ham đã biết về điều này.  Một ngày kia, Chúa đến với Áp-ram và phán rằng, “Áp-ram, Ta sẽ đổi tên con từ Áp-ram thành Áp-ra-ham.”  Áp-ra-ham có nghĩa là “cha của một dân tộc vĩ đại.”

Chỉ có một vấn đề:  Áp-ra-ham đã 99 tuổi, và vợ của ông ta đã quá tuổi sinh sản.   Ông ta có lẽ đã bị cười nhạo một cách không thương xót vì tên của mình.  Nhưng Đức Chúa Trời bảo rằng chúng ta không phải sống trong thế giới của thực tế con người.  Chúng ta sống trong thế giới của thực tế thuộc linh, và chúng ta nhìn sự việc không phải như điều đó hiện đang có nhưng như điều đó có thể có, như thể điều đó nên có, như thể Chúa muốn điều đó có.

Chúng ta sống trong thế giới của thực tế thuộc linh, và chúng ta nhìn sự việc không phải như điều đó hiện đang có nhưng như điều đó có thể có, như thể điều đó nên có, như thể Chúa muốn điều đó có.

Rô-ma 4:17 chép rằng Đức Chúa Trời, “gọi những sự không có như có rồi.”  Điều đó gọi là nói trong đức tin—bạn tuyên bố điều đó để kinh nghiệm được điều đó.

Ân tứ thuộc linh chính của tôi là ân tứ đức tin.  Tôi không nói về một điều như điều đó đang có.  Tôi nói về điều đó như điều đó có thể có, như điều đó nên có, như Chúa muốn điều đó có.

Có nhiều giáo sư ở ngoài kia, vài người rất nổi tiếng, mục vụ của họ thật ra chỉ nói về thế gian như điều đó hiện đang có.  Và có rất nhiều điều trong thế gian thật khá tệ hại.  Vì vậy họ phê bình điều này và chê bai điều kia, và họ có khuynh hướng khá tiêu cực bởi vì có rất nhiều lý do để tiêu cực.  Họ nói, “Tôi chỉ nói những điều thực tế mà thôi.”

Đó là một cách dễ làm.  Nhưng có một cách tốt hơn.  Đừng nói về điều đó như điều đó đang có.  Hãy nói về điều đó như điều đó có thể có!  Nói về điều đó như điều đó đang có đã không bao giờ thay đổi được ai.  Điều đó chỉ làm cho người ta chống chế.

Ví dụ, bạn có thể nói với một người nào đó, “Anh là một người cha rất dở.  Anh không có dành thì giờ nào cho con cái anh cả bởi vì nghề nghiệp của anh quan trọng hơn.”  Nhưng khi bạn dán nhãn hiệu cho người nào, bạn củng cố thêm cho điều đó.  Thay vì như vậy bạn có thể nói, “Tôi nhìn thấy ở trong anh tiềm năng của sự thành đạt lớn.  Nếu anh để Chúa Giê-xu điều khiển cuộc đời của anh, anh sẽ không là trọn vẹn, nhưng anh có thể trở nên một người đàn ông tin kính với những đức tính mà con cái của anh sẽ rất ngưỡng mộ.”  Đó là cách nói động viên sự đổi thay!

Bạn không cần phải nói về một điều như hiện thực của điều đó.  Hãy nói về điều đó như điều đó có thể có, như điều đó nên có, như Chúa muốn điều đó trở nên.  Nói trước về điều đó trong đức tin.

 

Suy Gẫm/Thảo Luận:

–  Ngôn ngữ hằng ngày của bạn bày tỏ nếu bạn có phải là một người của đức tin hay không như thế nào?

–  Ai đang cần bạn nói vào cuộc đời của họ với đức tin và nói những điều có thể có?

–  Hôm nay bạn sẽ làm gì để khuyến khích những thay đổi trong đời sống người đó qua lời nói của bạn?

 

9/16/13 Kay Warren's Office, Rancho Santa Margarita, Ca Photographer: Adam Rose Piers Morgan interviews Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.
Pastor Rick Warren and his wife Kay Warren.

Tell It Like It Could Be

BY RICK WARREN 

 

“[God] speaks of future events with as much certainty as though they were already past”(Romans 4:17 TLB).

There is enormous power in your words. If you’re going to become a person of faith, you have to change the way you talk. You have to announce it in order to experience it.

Sometimes speaking in faith appears totally foolish, totally arrogant, and totally out of touch with reality to people who don’t understand faith. Abraham knew about this. God came to Abram one day and said, “Abram, I’m going to change your name from Abram to Abraham.” Abraham means “the father of a great nation.”

There was only one problem: Abraham was 99 years old, and his wife was past the age for bearing children. He was probably ruthlessly ridiculed for his name. But God says that we don’t live in the world of human reality. We live in the world of spiritual reality, and we see it not as it is but as it can be, as it should be, as God wants it to be.

Romans 4:17 says that God “speaks of future events with as much certainty as though they were already past” (TLB). That’s called speaking in faith — you announce it in order to experience it.

My primary spiritual gift is the gift of faith. I don’t tell it like it is. I tell it like it could be like it ought to be like God wants it to be.

There are teachers out there, some of them well-known, whose ministry is actually just telling it like it is about the world. And there are a lot of things in the world that is pretty bad. So they criticize this and disparage that, and they tend to be fairly negative because there are a lot of reasons to be negative. They say, “I just tell it like it is.”

That’s one way to do it. But there’s a better way. Don’t tell it like it is. Tell it like it could be! Telling it like it has never changed anybody. It only makes people defensive.

For example, you could say to someone, “You’re a lousy father. You don’t spend any time with your kids because your career is more important.” But when you label somebody, you reinforce it. Instead, you could say, “I see in you the potential for greatness. If you would let Jesus Christ take control of your life, you wouldn’t be perfect, but you could become a godly man of character that your kids admire.” That’s the kind of talk that motivates change!

You don’t have to tell it like it is. Tell it like it could be like it should be like God wants it to be. Speak it in advance and in faith.

Talk It Over

  • How does your everyday language reveal if you are a person of faith?
  • Who needs you to speak into his or her life with faith and say what could be?
  • What will you do today to motivate change in that person’s life through your words?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn