Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Niềm Vui Lớn Cho Muôn Dân

Niềm Vui Lớn Cho Muôn Dân

me 2017

Niềm Vui Lớn Cho Muôn Dân
Mục sư Nguyễn Duy Tân

luke-2-10-111

Luca 2:8-11  “Vả, cũng trong miền đó, có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên. Một thiên sứ của Chúa đến gần họ, và sự vinh hiển của Chúa chói lòa xung quanh, họ rất sợ hãi.  Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một TIN LÀNH (TIN MỪNG), sẽ là một sự VUI MỪNG LỚN CHO MUÔN DÂN;  ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa.”

Phần giới thiệu:

Hầu như Mùa Giáng Sinh nào chúng ta cũng đều có nghe 2 bài thánh ca bất hủ nhất, đó là “Đêm Yên Lặng” (Silent Night) và “Phước Cho Nhân Loại” (Joy To The World). Hôm nay, chúng ta hãy cùng xem kỹ lại bài Thánh Ca “Phước Cho Nhân Loại” để rút ra những bài học thuộc linh cho đời sống. Đây là một bài Thánh Ca danh tiếng do nhạc sĩ Isaac Watts đã viết  cách đây gần 300 năm.

Không biết ở các nước khác thì thế nào, riêng ở Hoa Kỳ thì Mùa Giáng Sinh là thời gian đầy căng thẳng cho nhiều người. Đối với một số người, nhất là người lớn tuổi, thì đây là thời điểm họ cảm thấy thật cô đơn hay buồn da diết, hoặc vì họ đã mất đi người phối ngẫu hoặc là con cái họ đã lập gia đình và dời đi xa.

Mùa Giáng Sinh là thời điểm đầy căng thẳng, vì mọi gia đình đều phải bỏ ra một số tiền lớn để mua quà cáp tặng nhau, đôi khi còn phải sơn phết, trang trí hay dọn dẹp nhà cửa để tiếp đón bạn bè và người thân. Dù cho kinh tế có đang lên hay đang xuống, mọi người đều sống trong áp lực vì phải chạy khắp các tiệm buôn để lựa chọn và mua những món quà cho người thân, cho bạn bè, cho chủ, v.v. Họ phải đi shopping ở nhiều nơi khác nhau, đứng nối đuôi trong những hàng dài để trả tiền, chen lấn nơi các tiệm buôn, chạy vòng vòng để tìm hoặc giành giực chổ đậu xe, lái xe trong khi đường xá bị tắt nghẽn khắp mọi nơi, v.v… Tất cả những điều đó khiến cho đầu óc nhiều người bị căng thẳng, bực bội, và bất an. Mùa Giáng Sinh thay vì mang đến niềm vui hay phước hạnh thì lại mang đến sự bực bội, buồn bã và áp lực cho nhiều người.

Nhưng chúng ta hãy thức tỉnh, và đừng để cho sự điên rồ của những phong tục tập quán Giáng Sinh theo kiểu người đời lôi kéo chúng ta vào lối sống đầy căng thẳng và lo âu, khiến cho mất đi Niềm Vui Mừng Lớn mà đáng lẽ chúng ta phải có trong Mùa Giáng Sinh. Đừng quên NGUYÊN DO nào mà mọi người nhộn nhịp tưng bừng đón mừng Lễ Giáng Sinh. Mọi sự đều nhắc đến câu KT trong Lu-ca 2:10,11:“Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một TIN LÀNH (TIN MỪNG), sẽ là một sự VUI MỪNG LỚN CHO MUÔN DÂN; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa.”

Hôm nay, nhiều người đã loại bỏ Đấng Christ ra khỏi Christmas, điển hình là chữ Christmas đã trở thành X-mas! Thay vì chúc nhau “Merry Christmas!” thì người ta chỉ nói “Happy Holidays!” Thay vì tìm kiếm niềm vui mừng qua Chúa Jêsus, họ tìm kiếm niềm vui trong những ngày hội họp bạn bè, trong sự vui chơi và vật chất tạm bợ. Một nhà báo phỏng vấn ca sĩ Madonna với câu hỏi cơ bản nầy: “Cô có phải là một người hạnh phúc không?” Cô ấy đáp: “Tôi là một người bị giày vò. Tôi đang vật lộn với nhiều ma quỉ. Nhưng tôi muốn sống hạnh phúc. Tôi có những giây phút hạnh phúc. Tôi đang cố gắng tập nhận biết bản ngã sâu kín của tôi …. Và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ đem hạnh phúc đến cho tôi”. Cô Madonna không tìm thấy hạnh phúc dù đang sống trong nhung lụa, vì cô tìm nó bên trong nơi sâu kín của tâm hồn mình, là nơi chỉ có một hố trống vô tận!

Thật vậy, người càng có nhiều tiền của và thành công lại càng bị giày vò (lo lắng) và thiếu hạnh phúc nhất. Cách đây vài ngày, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên mạng tự khai với mọi người về nỗi khổ tâm lớn lao của mình. Đó là mẹ của anh ta, mà anh không dám nói rõ là bị ghiền thứ gì, vì cần tiền nên đã lấy danh nghĩa của anh để mượn tiền, những số tiền khổng lồ hàng chục tỉ mà Đàm Vĩnh Hưng vì lòng hiếu thảo bắt buộc phải trả lời lẫn vốn suốt hơn 10 năm qua. Chẳng những anh làm bao nhiêu phải trả nợ hết bấy nhiêu, mà còn bị kẻ ác tống tiền vì anh muốn giấu diếm chuyện xấu của mẹ. Anh ta cũng không dám yêu ai vì xấu hổ về mẹ của mình. Chúng ta thấy, một ca sĩ danh tiếng quá giàu có nhưng không thể mua được hạnh phúc, dù một chút tình thương từ người mẹ.

Con người ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Người ta chịu khó lao động để có nhiều tiền, để có thể mua sắm đủ CÁC THỨ MÀ HỌ ƯA THÍCH vì tin rằng những thứ đó sẽ giúp cho họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Họ cũng tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc trong những CUỘC GIẢI TRÍ, trong những TRẬN ĐẤU THỂ THAO, trong TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI KHÁC và các THỨ GÂY NGHIỆN. Có người có vẻ triết lý và đạo đức hơn thì tìm kiếm nó ở nơi SÂU KÍN của tâm hồn họ.

Là con cái Chúa chúng ta biết rõ TIỀN BẠC và CỦA CẢI không thể mang đến niềm vui và hạnh phúc thật sự cho nhân loại. Chúng ta biết rõ khi tìm kiếm NƠI SÂU KÍN của tâm hồn, người ta chỉ thấy một khoảng trống vô tận với những nỗi khao khát mà chỉ có Đức Chúa Trời vĩ đại mới có thể khỏa lấp được. Chúng ta biết rõ HOÀN CẢNH hay người PHỐI NGẪU và BẠN BÈ không thể mang đến hạnh phúc cho mình.

KINH THÁNH cho chúng ta biết niềm vui mừng hay phước hạnh lâu dài chỉ có thể tìm được TRONG CHÚA CỨU THẾ khi chúng ta bằng lòng tin nhận Ngài, để nối lại nhịp cầu QUAN HỆ CHA/CON với Đức Chúa Trời. Chỉ có Con của Ngài là Em-ma-nu-ên, là “Đức Chúa Trời ở với chúng ta”, mới có thể lấp đầy hố trống của sự khao khát và bồn chồn mà chúng ta cảm nhận trong tâm hồn mình. Bài Thánh Ca “Phước Cho Nhân Loại” tóm tắt 4 bí quyết giúp chúng ta tìm được niềm vui mừng và phước hạnh vô tận đó.

1. Câu thứ nhất dạy: CÓ NIỀM VUI LỚN KHI TIẾP NHẬN MÓN QUÀ TỪ ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ CON CỦA NGÀI:
“Phước Cho Nhân Loại! Chúa Ta ra đời! Trần gian nghinh Vua vô đối! Kíp mở cửa lòng tiếp rước Con Trời! Bầu trời vạn vật hoà thinh, bầu trời vạn vật hoà thinh, Trời đất xướng ca kính khen Vua mình.”

Về mặt lịch sử, chúng ta biết rằng chẳng có bao nhiêu người vui mừng khi Chúa Jêsus ra đời. VUA HÊ-RỐT không vui mà còn lo sợ khi nghe mấy bác sĩ từ Đông phương đến hỏi thăm về một vị vua mới ra đời. Đối với Hê-rốt, Chúa Jêsus là một MỐI ĐE DỌA cho quyền thế của ông. Khi nghe nói có một vị vua dân Do thái vừa được sinh ra ông đã bày ra thủ đoạn giết hết mấy ngàn con trẻ dưới 2 tuổi trong thành Bết-lê-hem.

Cũng tương tự như thế, nhiều người ngày nay đã chối từ Chúa Jêsus là Vua đời sống mình. Tại sao? Vì đối với họ, Chúa Jêsus là mối đe doạ cho các kế hoạch của họ, Ngài là một mối đe dọa cho quyền tự do cá nhân, cho lòng tham hoặc lòng kiêu ngạo của họ, cho những phong tục tập quán hay văn hóa riêng của họ.

Trong khi Hê-rốt khước từ Chúa thì mấy thầy BÁC SĨ là những người thông thạo về khoa thiên văn và phép thuật, sống tại xứ Babylôn xa xôi (là Iraq ngày nay), nhưng lại không quản ngại đường xa tìm đến Bết lê hem để thờ phượng Ngài. Tại sao? Vì họ biết rõ Ngài không phải là một vị vua thuộc thế gian nầy. Họ đã mang theo Vàng, Nhũ Hương và Một Dược là 3 bảo vật quý nhất đối với họ để dâng lên với tấm lòng tôn kính và thờ phượng Ngài.

Các bác sĩ đã hiểu được một điều quan trọng là Chúa Jêsus là một Món Quà từ Đức Chúa Trời, nên họ đã tìm Ngài và đáp lại bằng sự hiến dâng những món quà quý báu đặng thờ lạy Ngài. Những món quà luôn mang đến sự vui mừng. Con trẻ sinh ra là Món quà của Đức Chúa Trời nên mang đến niềm vui vĩ đại cho nhân loại, và đó là TIN LÀNH mà thiên sứ loan báo, là tin tức tốt lành của Phúc Âm như được Giăng ghi trong Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi ĐÃ BAN Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Tại Hoa kỳ ngày nay người ta có quá nhiều tự do, có quá nhiều Mục sư, nhiều nhà thờ to lớn, và Kinh Thánh ở khắp nơi, … nhưng phần đông người tín hữu không tìm kiếm Chúa, chạy theo xa hoa, vui hưởng vật chất, rồi cuối cùng đức tin của nhiều người đã bị trôi lạc và mất đi NIỀM VUI TRONG CHÚA. Có một thanh niên người Mỹ mà chúng tôi quen biết, thuộc gia đình một con cái Chúa, nhưng bạn nầy lúc nào cũng buồn bã. Cậu thường dùng ma tuý để giải khuây, và trong tuần qua cậu và đã qua đời cách đột ngột vì đã dùng thuốc quá liều, khiến cho trong Mùa Giáng sinh mà mọi người trong gia đình cậu lại bị đau buồn không tả nổi.

Trong khi đó, ở những nơi xa xôi, như Hàn Quốc, Trung Hoa, Phi Châu, Iran, Syria, Indonesia, … hàng trăm triệu người đã theo Chúa trong những bối cảnh đầy khó khăn, Kinh Thánh bị tịch thu, nhà thờ bị đóng cửa, bị xã hội ruồng bỏ, bị kẻ thù đánh đập, chém đầu, bị nhốt vào lồng sắt và đốt bằng súng phun lửa,… nhưng đức tin của những người theo Chúa vẫn mạnh mẽ, luôn vui mừng và thỏa lòng.

Đừng để cho sự giàu có dư dật của cải và tiền bạc cám dỗ chúng ta xa cách Chúa. Hãy trở lại với Ngài, nhận lấy Món quà của Đức Chúa Trời là chính CON CỦA NGÀI và thật lòng theo Chúa hầu có thể kinh nghiệm được niềm vui và phước hạnh lạ lùng của Ngài trong đời sống.

images-1

2. Câu thứ nhì dạy: CÓ NIỀM VUI LỚN KHI ĐƯỢC CỨU CHÚA CAI TRỊ.
“Phước cho nhân loại! Chúa nay cai trị! Muôn dân âu ca hoan hỉ, hải đảo sơn hà trổi bản ca thi. Đồng hoà vận điệu mừng vui (x2), Hòa khúc thánh ca hỉ hân muôn đời.”

Tiếp nhận Đấng Christ là bước quan trọng thứ nhất. Nhưng rồi chúng ta phải tiếp tục bước kế tiếp là – GIAO PHÓ CUỘC ĐỜI MÌNH cho Ngài cai trị. Trong khi Ngài còn sống trên đất, nhiều người đã theo Chúa để được Ngài chữa lành bệnh tật và được ăn bánh do phép lạ Chúa làm. Nhưng sau đó không có bao nhiêu người sẵn sàng dâng cuộc đời để Ngài cai trị. Ngày nay nhiều người chỉ muốn làm “tín đồ”, chỉ tin nhận Chúa để được phước, nhưng không chịu làm “môn đồ”, không NHÌN NHẬN Ngài là VUA của đời sống. Tại sao? Vì họ muốn TỰ LÀM CHỦ BẢN THÂN, muốn làm mọi việc theo cách thức của họ, theo ý riêng và quyền tự do lựa chọn của họ.

Nhiều con cái Chúa rất sẵn lòng khi NHẬN LÃNH mọi thứ tốt lành mà Đấng Christ hứa ban cho họ, chỉ sống cách đạo đức trong nhà thờ; nhưng lại không muốn GIAO CHO Ngài quyền cai trị trên phương diện đạo đức trong công việc làm ăn buôn bán, về cách họ giải trí, trong lời ăn tiếng nói và thái độ, trên gia đình họ, trong những cuộc hẹn hò, trong sự lựa chọn người phối ngẫu hay sự nghiệp của họ.

Nhiều người nghe nói về Chúa thì TỪ KHƯỚC Món quà Giáng Sinh của Đức Chúa Trời là vì họ không biết rằng khi Con của Ngài bước vào đời sống họ, thì Con đó MANG THEO tất cả những gì quý báu thuộc về Ngài. ĐẤNG CHRIST là gì và có những gì mà Ngài có thể mang đến cho đời sống chúng ta? Sách Ê-sai 9:1,5 có ghi lời tiên tri về Đấng Christ như sau:
“Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết… Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an.”

– Ngài là “Sự Sáng lớn” (là Chân lý, Lẽ thật đến từ Đức Chúa Trời)
– Ngài là “Đấng lạ Lùng” (làm những việc vĩ đại, lạ lùng mà không ai làm được)
– Ngài là “Đấng Mưu luận” (đầy khôn ngoan hiểu biết, có kế hoạch và giải pháp tuyệt vời cho những nan đề trong đời sống của những kẻ kính sợ Ngài)
– Ngài là “Đức Chúa Trời Quyền năng, Là Cha Đời đời” (Ngài chính là Đức Chúa Trời đầy quyền năng, nhưng sẵn sàng yêu thương và chăm sóc con cái Ngài)
– Ngài là “Chúa Bình An” (Đấng ban cho chúng ta Shalom, là sự bình an, vui mừng thỏa lòng, sức khỏe, thịnh vượng,… mà thế gian không thể nào ban cho).

Nếu bạn chỉ thử TIẾP NHẬN Đấng Christ mà KHÔNG GIAO cuộc đời cho Ngài CAI TRỊ trong đời sống của bạn, thì sẽ không bao giờ kinh nghiệm được những phước hạnh mà Êsai nói về Ngài trên đây. Càng chờ đợi lâu, bạn càng mất đi những cơ hội để có một cuộc sống thật phước hạnh và thỏa vui.

Giao cuộc đời cho Chúa cai trị là gì? Đó là ngừng sống theo ý riêng, nhưng biết TÌM CẦU ý Chúa và VÂNG THEO sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh. Chỉ có Chúa mới biết rõ tương lai, Ngài BIẾT và CÓ THỂ THỰC HIỆN những điều gì TỐT NHẤT cho mỗi đời sống, những điều mang đến vui mừng và hạnh phúc cho chúng ta. Câu hát thứ hai tóm tắt rất hay nguyên tắc để được phước trong đời sống: Phước cho nhân loại, Chúa nay cai trị!

3. Câu thứ ba dạy: CÓ NIỀM VUI LỚN KHI TỘI NHÂN BIẾT ĂN NĂN TỘI LỖI.
“Chúa đến tiêu diệt ác khiên bệnh tật, Tật lê không sinh trên đất;
Chúa đến đem lại suối phước chân thật, Tràn ngập mọi vùng họa ương (X2)
Nguyền rủa biến ra phước ân thiên thượng.”

Tội lỗi chỉ hứa hẹn hạnh phúc. Nhưng tội lỗi luôn sinh ra đau buồn và họa ương. Satan hứa với Ađam và Êva rằng ăn trái cấm sẽ khiến họ được khôn ngoan và bằng Đức Chúa Trời. Cuối cùng, tội lỗi chỉ mang lại sự ”NGUYỀN RỦA” hay sự RỦA SẢ khủng khiếp cho nhân loại từ đó cho đến ngày nay.

Lời hát trong câu nầy thật là kỳ lạ nếu chúng ta không hiểu ý nghĩa của những từ ngữ trong đó. Câu nầy cho chúng ta thấy hậu quả ghê gớm của tội lỗi đó là sự NGUYỀN RỦA hay rủa sả. Những hậu quả đó là gì?

– Thứ 1. là ÁC KHIÊN tức là GÁNH NẶNG của mặc cảm và hậu quả của tội lỗi đè nặng trên mọi tội nhân.
– Thứ 2. là BỆNH TẬT, bệnh tật luôn mang đến đau đớn và khổ sở cho thể xác con người.
– Thứ 3. là những TẬT LÊ (hay gai gốc) sinh ra trên đất, ý nói đến những trở ngại khiến cho công việc làm ăn sinh nhai của con người luôn đầy khó khăn và gian khổ.
– Thứ 4. là HỌA ƯƠNG, là những TAI HỌA THIÊN NHIÊN xảy đến cho nhân loại, như bệnh dịch, lụt lội, bão tố, động đất, sóng thần,… cũng như những TAI HỌA đến từ sự GIAN ÁC của nhân loại, như chiến tranh, khủng bố, cướp nội tạng, ô nhiễm thức ăn và môi trường, v.v.

Tội lỗi luôn luôn đem lại sự rủa sả đầy cay đắng và đau buồn cho người chưa tin Chúa và cũng cho cả con cái Ngài! Nhưng những ai biết ĂN NĂN TỘI LỖI thì luôn tìm được Niềm vui và Phước hạnh thiên thượng giữa thế giới đầy đau khổ nầy. “ĂN NĂN” là gì? Trong nguyên ngữ Hylạp đó là “meta noeo”, từ ngữ đó nói tới một TÂM TRÍ đã THAY ĐỔI. Khi bạn ăn năn, bạn ĐỒNG Ý với Đức Chúa Trời về những gì bạn đã làm là SAI TRÁI. Ngày nào bạn còn tự BÊNH VỰC cho những sai trái của mình, bấy lâu bạn sẽ không thể ăn năn, và hậu quả là bạn sẽ tiếp tục SỐNG TRONG SỰ RỦA SẢ của tội lỗi và không kinh nghiệm được niềm Vui mừng lớn và Phước hạnh mà Chúa dành cho nhân loại.

Sự ăn năn mang đến cho bạn sự tha thứ, sự giải phóng khỏi ách thống trị của tội lỗi VÀ MA QUỶ, khỏi những đau đớn do HẬU QUẢ từ những việc gian ác đến từ người khác hay do chính bạn gây nên. Sự ăn năn nhiều khi giúp cho bạn thoát khỏi sự hoành hành của bệnh tật, và khiến cho lòng bạn mở ra để đón nhận NGUỒN PHƯỚC chân thật tuôn tràn vào tâm hồn đầy khát khao của mình. Trên con đường theo Chúa, mỗi chúng ta cần TIẾP TỤC ĂN NĂN mọi tội lỗi và thiếu sót để có thể tiếp tục kinh nghiệm được NIỀM VUI LỚN và “PHƯỚC ÂN THIÊN THƯỢNG” của Chúa trong đời nầy và luôn cõi đời sau.

4. Câu thứ tư dạy: CÓ NIỀM VUI LỚN KHI ĐƯỢC VUA CAI TRỊ BẰNG LẼ THẬT VÀ ƠN LÀNH.
“Lẽ chánh ơn lành Chúa đem cai trị, Làm cho muôn dân khai trí,
Thấy rõ vinh quang chính nghĩa trị vì, Lòng đại từ Ngài lạ thay! (x2)
Từ ái Chúa ta cổ kim ai tày.”

Câu thứ tư nầy cho biết lý do tại sao Chúa Jêsus đem đến Niềm Vui và Phước Hạnh thật sự: Vì Ngài cai trị một cách QUÂN BÌNH, vừa với LẼ CHÁNH và vừa bằng ƠN LÀNH trọn vẹn. “LẼ CHÁNH” HAY “chính nghĩa” tức là lẽ thật, hay chân lý, hay đạo; còn “ƠN LÀNH” hay “Lòng đại từ” là ân điển, là lòng thương xót của Ngài. Các TÀ THẦN mà người ta thờ lạy chỉ là những tà linh, TÀ THẦN cai trị nhân loại bằng sự ban thưởng và hình phạt. Chúng ban thưởng sự giàu có và vật chất tạm bợ nhưng đoán phạt kẻ thờ lạy cách nặng nề nếu họ không vâng lời. Một số GIÁO CHỦ cũng dạy con người sống bằng lẽ thật của tôn giáo nhưng không nói đến tình thương và ân điển. Có một câu nói rất hay: “Lẽ thật mà không có tình yêu thương thì chỉ là tôn giáo; yêu thương mà không có lẽ thật thì chỉ là tình cảm, còn LẼ THẬT đi đôi với TÌNH YÊU THƯƠNG thì mới là Cơ đốc giáo chơn thật”.

Chúa Jêsus mang đến Niềm vui và Phước hạnh vì Ngài cai trị cách CÂN ĐỐI trọn vẹn trong LẼ CHÁNH và ƠN LÀNH. Ngài là đường đi, lẽ thật nhưng cũng là ân điển và lòng nhân ái vĩ đại, nên xưa nay Ngài đã thu hút vô số người đến cùng Ngài để được hưởng phước hạnh. Hiện nay Ngài cai trị với lẽ chánh và ơn lành trong đời sống chúng ta. Nhưng, trong tương lai Ngài sẽ cai trị TRÊN ĐẤT NẦY trong thời Thiên Hy Niên một cách cứng rắn và nghiêm khắc, nhất là đối với kẻ chống lại Ngài.

Có một câu chuyện Giáng Sinh mà ít người nghĩ tới vào dịp Lễ Giáng Sinh, được ghi trong Khải huyền 12. Đoạn nầy mô tả sự ra đời của Đấng Christ như sau:

“Đoạn, trên trời hiện ra một dấu lớn: một người đàn bà có mặt trời bao bọc, dưới chân có mặt trăng, và trên đầu có mão triều thiên bằng mười hai ngôi sao… người có thai, và kêu la vì nhọc nhằn và đau đẻ. Trên trời cũng hiện ra một dấu khác nữa: là một CON RỒNG LỚN SẮC ĐỎ, có BẢY ĐẦU, MƯỜI SỪNG, và trên đầu có bảy mão triều thiên. Đuôi kéo một phần ba các ngôi sao trên trời, đem quăng xuống đất; con rồng ấy chực trước người đàn bà gần đẻ, hầu cho khi đẻ ra thì nuốt con (của) người đi. Người sanh một con trai, con trai ấy sẽ dùng GẬY SẮT mà cai trị mọi dân tộc; đứa trẻ ấy được tiếp lên tới Đức Chúa Trời, và nơi ngôi Ngài” (Khải huyền 12:1-5).

Rõ ràng trong bối cảnh Giáng Sinh có một kẻ thù truyền kiếp của Đức Chúa Trời ẩn núp phía sau, đó là CON RỒNG ĐỎ, là con rắn đời xưa, là SATAN đang đứng đó chực sẵn để xúi giục Hê-rốt giết hàng nghìn em bé trong thành Bết lê hem với mục đích để giết hài nhi Giêsu. Nhưng con của nàng Mari đã thoát nạn, lớn lên, làm tròn nhiệm vụ rao giảng chân lý, chịu chết trên thập tự, và được tiếp lên để cai trị với Đức Chúa Trời.

(Xin mở một dấu ngoặc ở đây để nói về con rồng có sắc đỏ nầy. Nó chính là Satan, không phải con rồng mà người Á-ĐÔNG đã quen thuộc. Con rồng Á đông chỉ là một con thú tưởng tượng, với HAI SỪNG như sừng hưu, và nếu nó có một chút quyền năng, thì cũng chỉ là một TÀ LINH như hàng nghìn tà linh khác mà thôi. Trong khi đó, con rồng mà Khải Huyền nói đến ở đây chính là SATAN, với một hình thể hoàn toàn khác, vì nó “CÓ SẮC ĐỎ”, “CÓ BẢY ĐẦU, MƯỜI SỪNG”, và trên mỗi cái đầu đều có mão triều thiên!).

Trở lại Đấng được cất lên trời là Đấng Christ, thì chúng ta biết rằng, một ngày rất gần Ngài sẽ trở lại để chiến đấu với và đắc thắng con rồng đỏ nầy cùng Antichrist và mọi kẻ chống đối Ngài. Rồi Ngài sẽ dùng cây gậy sắt, tức là uy quyền cả thể của Ngài, để cai trị muôn dân. Nhưng hôm nay, Ngài đang cai trị trong lòng con dân của Ngài bằng lẽ thật và bằng ân điển đầy tình thương. Ngài sửa dạy chúng ta bằng lẽ thật để giúp chúng ta trưởng thành trong thế giới đầy cám dỗ, nhưng bởi ân điển Ngài cũng sẵn sàng tha thứ cho sự yếu đuối của chúng ta. Chúng ta không thờ phượng Chúa trong tinh thần SỢ HÃI như những tôn giáo khác nhưng với lòng luôn VUI MỪNG trong Mùa Giáng sinh cũng như bất cứ giây phút nào của đời sống nầy.

KẾT LUẬN:

Không giết được Chúa, Satan và các loài quỷ sứ của nó tiếp tục rình mò chung quanh chúng ta là những con chiên của Chúa để tìm cách cướp lấy niềm vui và hạnh phúc trong lòng và trong đời sống chúng ta. Nhưng trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy, giữa mọi bận rộn và áp lực, chúng ta nên ghi nhớ điều nầy: Con Trẻ nằm trong máng cỏ có quyền năng và sức mạnh VĨ ĐẠI HƠN SATAN và hết thảy mọi NAN ĐỀ trong cuộc sống của quý vị và tôi. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự ĐẮC THẮNG nhờ Con của Ngài. Và đấy là lý do tại sao con cái Chúa khắp thế giới năm nào cũng thích hát xướng bài “PHƯỚC CHO NHÂN LOẠI” vào mỗi Mùa Giáng Sinh!

Nếu quý bạn nào chưa tiếp nhận Chúa, dù bạn đang ở trong hoàn cảnh cô đơn buồn chán, dù bạn đang thất nghiệp, túng thiếu, hay đau ốm, … thì niềm Vui Mừng Lớn và Hạnh Phúc thật sẽ thuộc về bạn trong dịp Lễ mừng Chúa Giáng Sinh nầy nếu bạn chịu ĂN NĂN mọi tội lỗi của mình, TIẾP NHẬN Đấng Christ là Emmanuên, tên đó của Ngài có nghĩa là chính Đức Chúa Trời đang ở cùng bạn, với tất cả những phước hạnh và quyền năng của Ngài để gìn giữ và che chở bạn vì bạn sẽ được xem là CON CÁI của Đức Chúa Trời.

Nếu bạn là người đã có Chúa trong đời sống, thi hãy tiếp tục vâng phục Ngài, sống theo lời Chúa dạy, thì niềm Vui mừng lớn và Phước hạnh sẽ tiếp tục tuôn tràn trong tâm hồn bạn. Bạn cần phải nhìn xuyên qua bên kia những cuộc vui chơi, những ngọn đèn màu hào nhoáng trong mùa Giáng Sinh để nhìn thấy lý do nào người Cơ đốc chúng ta ăn mừng ngày Chúa Cứu Thế ra đời trong tinh thần đầy vui mừng và phước hạnh.

Bốn lý do đó là:
1. Chúng ta đã tiếp rước chính Con Trời giáng sinh vào lòng mình.
2. Chúng ta đã giao cuộc đời mình cho Ngài cai trị.
3. Chúng ta đã ăn năn tội lỗi để đời sống được phục hồi và biến đổi.
4. Chúng ta được Chúa cai trị bằng lẽ thật và ân điển.

Trong Mùa Giáng sinh nầy, cầu xin Chúa ban cho quý anh chị em có NIỀM VUI LỚN và PHƯỚC HẠNH luôn tuôn tràn trong đời sống vì có Cứu Chúa Giáng sinh đang NGỰ TRỊ trong chính tâm hồn mình. Amen.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn