Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / NHỮNG NGƯỜI THỜ TRỜI Ở THÁI NGUYÊN

NHỮNG NGƯỜI THỜ TRỜI Ở THÁI NGUYÊN

tho troi

Tôi đến với Thái Nguyên trong buổi chiều nhạt nắng, những con phố tấp lập người qua lại. Sau một hồi liên hệ tôi gặp được anh Nguyễn Văn Xuân, một người đàn ông với dáng vẻ đậm đà, nhưng chất phác, vui vẻ hòa đồng.

Mặc dầu anh Xuân lúc này đang rất bận rộn với cuộc sống mưu sinh, để lo cho gia đình, lo cho cuộc sống, lo cho mình và những món nợ nữa. Nhưng khi hay tin tôi đến thăm anh và những người Thờ Trời trong Hội Thánh Quê Hương, anh đã bỏ lại mọi lo toan sau lưng để tiếp đón tôi.

Trong một ngôi nhà khang trang hai người thờ Trời ngồi trò chuyện với nhau về cuộc sống, về đức tin, về Kinh Thánh, về những người thờ Trời, về cuộc sống… thật được khích lệ khi thấy tấm lòng của anh, một người mới thờ Trời, đây là hạt giống mà Đức Chúa Trời đặt để trong tấm lòng anh trên một mảnh đất với những tấm lòng cứng cỏi, hy vọng hạt giống trong tấm lòng anh sẽ nảy nở, sinh sôi để qua anh nhiều người sẽ quay lại với Đức Chúa Trời, phục hồi tín ngưỡng Thờ Trời vốn đã có trong tâm thức của mỗi người Việt Nam.

BANG-CHUNG-TOI-THO-TROI-2-1

Anh Xuân tuy phải bươn trải với cuộc sống, nhưng đối với Đức Chúa Trời và công việc của Ngài anh không hề chểnh mảng. Hàng tuần anh thăm viếng những người đang thờ Trời. Đều đặn tuần nào cũng vậy, anh trung tín chăm sóc gây dựng 3 điểm nhóm của những người thờ Trời trong Hội Thánh Quê Hương:

  1. Điểm nhóm Quê Hương Thái Nguyên tại gia đình anh,
  2. Điểm nhóm Quê Hương Thịnh Đán,
  3. Điểm nhóm Quê Hương Đại Từ.

Tôi thật sự được cảm động về tâm tình trong bước đầu hầu việc Chúa của anh, tấm lòng thờ Trời của anh. Anh được Chúa cứu, được Chúa biến đổi và được Chúa sử dụng trong việc gây dựng niềm tin cho những người mới.

Cùng trò chuyện với chúng tôi cũng có bà Hoa là mẹ vợ của anh Xuân người trong điểm nhóm, và một người em cậu nữa, những người này và một số người nữa đều là tín nhân Thờ Trời trong điểm nhóm Quê Hương tại gia đình anh.

Chia tay với Hội Thánh Quê Hương tại thành phố Thái Nguyên, chúng tôi đến với Hội Thánh Quê Hương Thịnh Đán. Tại đây tôi được trò chuyện với những người cao tuổi trong điểm nhóm. Tuy tuổi đã cao nhưng tấm lòng thờ Trời của họ vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, họ Thờ trời và họ giúp đỡ những người khác quay lại thờ Trời. Tôi được tiếp xúc với bà Vinh, với cô Hoa là trưởng điểm nhóm Quê Hương Thịnh Đán thấy được đức tin của họ thật xác quyết nơi Chúa. Tôi cũng chia sẻ với họ và khích lệ họ đặt để đưc tin của mình và trung tín thờ Trời cho tới chết hoặc cho tới khi được gặp Chúa.

Chúng tôi hân hoan chia sẻ với nhau nhưng ơn phước Chúa ban, những khó khăn thách thức để cùng nhau cám ơn Chúa cùng nhau cầu nguyện với Chúa để Ngài thêm sức mới cho chúng tôi. Chúng tôi trò chuyện mà quên cả thời gian trôi, mặc dầu trời đã chuyển bóng, màn đêm đã bắt đầu buông, nhưng những sự say mê lời Chúa, say mê gây dựng lẫn nhau đã khiến chúng tôi quên mất thời gian  lặng lẽ trôi qua. Chúng tôi kết thúc sự thăm hỏi nhau bằng lời cầu nguyện chúc phước cho nhau với một niềm tin Chúa sẽ làm những việc lớn và lạ lùng trên mảnh đất Thịnh Đán này.

tho 2

Hôm sau tôi thức dậy sớm lớn tiếng tạ ơn Chúa sau một đêm nghỉ ngơi, tôi bắt chuyến xe sáng sớm để đến với gia đình ông bà Nga tại điểm nhóm Quê Hương Đại Từ cách thành phố Thái Nguyên hơn 30 km. Đây là gia đình Thờ Trời, ông bà là người thân sinh ra cô Nguyễn Thúy Hoàng, một tôi tớ được ơn trước mặt Chúa. Tại đây tôi có nhiều thời gian để chia sẻ về Kinh Thánh cho ông bà và một số người trong gia đình có mặt tại đó. Nơi đây những tấm lòng non trẻ trong Chúa, ham mê và thích thú trong Lời của Ngài. Chúng tôi học Lời Chúa, chúng tôi chia sẻ những ơn phước Chúa ban để khích lệ nhau.

Mặc dầu những người nơi đây mới Thờ Trời, có những sự gièm pha nhất định của làng xóm xung quanh, nhưng với tấm lòng trung tín với Chúa, họ vẫn đều đặn giữ sự thờ phượng Chúa mỗi thánh nhật.

Cám ơn Chúa về chuyến đi thăm và gây dựng anh em này, khi đi với một tâm tình là khích lệ và gây dựng anh em, nhưng tới khi đến được tận nơi với anh em, thấy được tấm lòng thờ Trời của anh em, được nghe anh em chia sẻ về mình thờ Trời thể nào, Chúa ban ơn cho họ thể nào… thì chính mình tôi cũng được khích lệ hơn. Cám ơn Chúa về mọi sự, đúng như Lời Chúa có chép: “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” Rô-ma 8:28. Cầu xin Chúa cho chúng con cùng gây dựng nhau, cùng khích lệ nhau và cùng hợp tác với nhau để có thể giúp đỡ được nhiều người quay lại thờ Trời.

thỏ 3

ĐINH VĂN DUY

Hưng Yên. Tháng 10/2017

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn