Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / CẦN LẮM NHỮNG BÀN TAY

CẦN LẮM NHỮNG BÀN TAY

Kính thưa mục sư viện trưởng Viện đào tạo môn đồ Việt Nam VMI
Kính thưa gia đình Hướng Đi
Đồng gửi đến toàn thể những tôi con Chúa trên khắp mọi miền quê hương.

h 2

Cảm tạ ơn Chúa tốt lành vô cùng!
Kính thưa quý vị!
Sáng sớm hôm nay 18/10/2017 Hội thánh Quê Hương điểm nhóm Hà Nội đã lên đường đi Hoà Bình thăm viếng, an ủi và cầu nguyện bình an cho tất cả những gia đình có nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xóm Khanh xã Phú Cường huyện Tân Lạc Tỉnh Hoà Bình.
Cảm tạ Chúa cũng ban phước cho tất cả những mảnh đời bất hạnh trong cuộc thăm viếng. Hội thánh Quê Hương đã cầu nguyện bình an cho anh em, dành những món quà nhỏ bé đầy tình yêu thương cho bà con xóm Khanh xã Phú Cường.
Tận mắt chứng kiến những giọt nước mắt đau khổ của họ, lòng chúng tôi se thắt lại. Không khí tang thương bao trùm khắp mọi nẻo đường. Chỉ sau một đêm những mái nhà đã bị đất lở vùi lấp trong mưa bão, có gia đình hoàn toàn bị xoá hộ khẩu vì đã chết hết không còn một ai. Có người mẹ chết vùi trong những tảng đá lớn, trong tay còn ôm chặt đứa con nhỏ mới bốn tháng tuổi. Có người vẫn chưa tìm được xác.
Chia sẻ với chúng tôi, lãnh đạo địa phương bày tỏ lòng cảm ơn con dân Chúa đã quan tâm chia sẻ với địa phương. Họ cũng đang cố gắng hết sức để 19 người thiệt mạng sớm được an táng, góp phần an ủi tấm lòng bà con nhân dân trong xã Phú Cường. Chúng tôi xiết chặt những bàn tay giá lạnh, lau những giọt nước mắt chan hoà trên những đôi mắt trũng sâu. Chúng tôi tin những lời cầu nguyện của mình sẽ cảm động đến lòng Trời. Chúng tôi tin ông Trời sẽ nhỏ phước cho người dân xóm Khanh để họ sớm có được những mái nhà, những miếng cơm, manh áo cho mùa đông giá lạnh đã đến gần. Chúa ơi! Nguyện Chúa thương xót miền bắc chúng con.

Rời Hoà Bình, chúng tôi theo đường mòn Hồ Chí Minh trở ra xã Tốt Động huyện Chương Mỹ, ngoại thành Hà Nội. Trời hiu hiu rét. Một bầu trời đùng đục vần vũ những mây. Chúng tôi cảm tưởng trong tầng mây kia là những lượng mưa lớn không dứt lại tiếp tục đổ về mặt đất.
Bánh xe lăn đều trên mặt lộ. Cả một vùng đê vỡ nước ngập trắng mênh mông. Nhiều mái nhà ngập chìm trong biển nước. Mặc dù đã xả lũ ở cấp độ lớn. Nhưng lượng mưa lớn lạ lùng mới đầu mùa bão đã dồn sức ép khiến đê vỡ liên tiếp và hậu quả là cả một vùng Chương Mỹ ngập úng nặng nề.

h 5
Chúng tôi thẳng tiến vào uỷ ban nhân dân xã Tốt Động rồi vào thôn Nhân Hoà xã Đồng Dâu, lãnh đạo thôn kể mỗi năm một lần xóm bị ngập úng. Mỗi cơn lũ qua đi để lại bệnh dịch, nguồn nước ô nhiễm, súc vật chết sach.Đời sống nhân dân vô cùng khó khăn.
Chúng tôi đến và Cầu Trời cho họ. Động viên, chia sẻ tất cả tấm lòng của người con Chúa cho họ. Chúng tôi đã bày tỏ cho người ngoại một hội thánh Quê Hương đang hướng đến họ và hết lòng cầu thay.
Những phần quà bé nhỏ và ít ỏi cũng đã được trao tận tay cho bà con. Mắt họ vui trong ánh nhìn ấm áp. Lòng chúng tôi cũng như nở hoa cười.

Kính thưa viện trưởng VMI và toàn thể ông bà anh chị em yêu quê hương.
Miền Bắc đang chìm trong bão lũ. Miền Bắc cần lắm những bàn tay, những tấm lòng.
Chúng tôi cầu nguyện và viết những tâm tình tha thiết này gửi đến quý mục sư, quý ân nhân, kính xin quý vị thêm lời cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam và cho miền Bắc yêu thương.
Chúng tôi nguyện Chúa là Đức Chúa Trời hằng sống ở cùng quý vị.
Muốn thật hết lòng
Trong danh Chúa Giê-su Christ Con Trời.
Halêlugia.

Vietnam 10/2017
Lương Thiên Ý 
Hội thánh Quê Hương 
Điểm nhóm Hà Nội. 

ha

Bão Lũ Đi Qua,Tâm Tình Ở Lại

Khi cơn bão đi qua cũng là lúc Xứ Thanh vào mùa mưa lũ . Tai họa nối tiếp họa tai. Khi những cơn lũ theo sông Mã ,sông Chu ,sông Bưởi đổ về .Nước tràn đê .Ruộng đồng ngập trắng. Xóm làng lầy lội điêu linh. Tự ngàn xưa đã có câu nói về tai họa đó là “Nhất Thủy nhị Hỏa”.

Khi không ít những phận đời đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất hoặc nhẹ hơn là thủy thần đã cuốn mất đi gần hết những gì có được …Cũng trong họa thiên tai, chúng ta lại thấy được những trái ngọt nhân ái của bao tấm lòng đồng loại sẻ chia. Những tấm lòng nhân ái đã khiến cho đêm đen và nước lũ bớt đi phần lạnh lẽo. Nó như những ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn những gia đình cùng những phận đời không may mắn.
Được sự ủy quyền của mục sư Nguyễn Văn Huệ và Hội Từ Thiện Hướng Đi ở tại Dallas. Vượt qua những cung đường mưa lũ lầy lội hiểm nguy đoàn cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt của Hội Thánh Quê Hương chúng tôi đã có mặt tại nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề nơi nhân dân cần được giúp đỡ, sẽ chia trong cải cảnh màn trời chiếu đất, đói rét, khốn cùng.
Từ các thôn làng của xã Vạn Thắng Huyện Nông Cống, tới các điểm ngập vùng Vân Sơn huyện Triệu sơn, huyện Thọ Xuân, huyện Hoằng Hóa cho tới vùng biên viễn xa xôi như xã Bát Mọt huyện Thường Xuân. Đến đâu chúng tôi cũng nhìn thấy:

Những ánh mắt thất thần của người già
Những ánh mắt xót xa của phụ nữ
Những ánh mắt ngơ ngác của trẻ thơ
Những ánh mắt ấy tuy im lặng nhưng cứ như vang lên những lời cầu xin làm day dứt lòng người

h 3

Cổ nhân dạy “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Khi đồng bào gặp khó khăn thì những phần quà của Hội Thánh cùng những lời động viên an ủi của chúng ta mang đến đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần và một phần điểm tựa vật chất giúp đồng bào vùng lũ lụt vượt qua khó khăn. Những hành động trân quý đó đã khơi dậy niềm tin vào tình đồng loại và lòng nhân ái tỏ bày lòng Kính Chúa Yêu Người của chúng ta.
Những bao gạo cứu trợ in đậm dòng chữ: CHÚNG TÔI THỜ TRỜI – IN GOD WE TRUST với hình tượng ngón tay chỉ Thiên cùng những vật phẩm thiết yếu khác đã góp phần làm ấm thêm tình người trong tai họa và đặc biệt đã giúp cho người dân Xứ Thanh hiểu rõ thêm một chân lý:
“Trời cao có mắt “. Trời cao sẽ luôn nhìn thấu nỗi thống khổ nhân gian. Hãy ngước nhìn trời cao, hãy phục hồi nên văn hóa thờ trời của dân tộc với tất cả hướng tâm để được Ông Trời ban cho mưa thuận gióa hòa. Hơn bao giờ hết, người Việt nói chúng và người Xứ Thanh nói riêng phải trở lại cầu trời và cầu bình an thì tiếng lòng của ta sẽ nghe hồng ân vọng đáp .

Bão sẽ tan
Mưa sẽ tạnh
Lũ sẽ rút…
Nhưng những tấm lòng nhân ái của mục sư Nguyễn Văn Huệ và Hội Từ Thiện Hướng Đi ở tại Dallas cùng các con cái Chúa và Hội Thánh Quê Hương sẽ còn ở lại rất lâu trong lòng những người dân Xứ Thanh quê hương tôi.

Thanh Hóa những ngày tháng 10 gian khó

h 4

(Các hình ảnh  của Mục sư Nguyễn Đắc Phúc sẽ được cập nhật thêm)

                                                                                                Hội Thánh Quê Hương Thanh Hóa

                                                                                                       Mục sư Nguyễn Đắc Phúc

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn