Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / HY VỌNG CHO TƯƠNG LAI

HY VỌNG CHO TƯƠNG LAI

Dr. Billy Graham 

1 te

“Vì khi có tiếng truyền lịnh, tiếng của thiên sứ trưởng và tiếng kèn của Thượng Đế, chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống. Lúc ấy, những người qua đời trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết. Sau đó chúng ta, những người còn sống trên mặt đất, sẽ cùng với họ được cất lên trong đám mây, để nghênh đón Chúa giữa không gian. Như thế, chúng ta sẽ ở với Ngài mãi mãi. Anh em nên dùng lời Chúa mà an ủi nhau.” ITe. 4:16-18

TRƯỚC đây ít lâu, mục điểm sách của một nhật báo lớn tại Hoa kỳ có bài nhan đề “Nền văn chương của định mệnh”. Trong bài báo ấy, người ta liệt kê tất cả nhan đề của những quyển sách hiện nay đề cập ngày tận thế. Cũng có một số phim ảnh hiện nay được đem ra chiếu, được gọi là các phim ảnh về “trận Ha-ma-ghê-đôn”. Mối bận tâm đến những ngày sau rốt đã xâm nhập một cách ngoạn mục vào thế giới tiêu khiển giải trí. Người ta tự hỏi chẳng hay có còn một thế giới cho ngày mai hay không? Người ta quan tâm đến những gì sẽ xảy ra vào năm 2.000 – hoặc chẳng hay chúng ta có thể đạt tới cái năm để làm mốc ranh giới đó hay không? Do những cuộc chạy đua vũ trang và những căng thẳng trên thế giới, loạn lạc đang xảy ra hầu như trên tất cả các lục địa, một số lãnh tụ trên thế giới nghi ngờ việc chúng ta có thể tồn tại sau năm 2.000 – bởi vì hầu như hằng ngày chúng ta đều nhận thấy tình hình cứ ngày càng tồi tệ hơn.

Có người nêu câu hỏi: “Bao giờ Chúa Cứu Thế Giê-xu tái lâm?” Chúa không dạy chúng ta suy đoán một ngày nào đó, nhưng có để lại dấu hiệu mà chúng ta sẽ thảo luận sau. Chỉ riêng trong Tân Ước thôi, việc Chúa Cứu Thế Giê-xu tái lâm được đề cập hơn 300 lần. Điều này chứng tỏ Đức Thánh Linh, Đấng chỉ đạo việc viết Kinh Thánh, đã nhấn mạnh một cách khác thường sự kiện Chúa Cứu Thế sắp trở lại thế gian.

C. S. Lewis, vị giáo sư nổi tiếng của hai Trường Đại học Cambridge và Oxford, có lần bảo rằng có ba điều khiến người ta không tin rằng Chúa Cứu Thế sắp tái lâm. Thứ nhất, Chúa Giê-xu đã không tái lâm theo điều thiên hạ trông đợi hồi thế kỷ thứ nhất. Do đó họ nói rằng: “Tốt lắm, mọi việc vẫn đâu vào đấy, và Ngài đã không trở lại. Vậy, tại sao bây giờ Ngài lại tái lâm?” Lý do thứ hai là theo thuyết tiến hóa – tức là ý kiến cho rằng chúng ta đã tự mình tiến bộ nhiều rồi, do đó chúng ta chẳng cần gì đến Chúa Cứu Thế nữa. Lý do thứ ba là sự tái lâm của Chúa Cứu Thế sẽ cắt ngang thời đại duy vật chủ nghĩa, cũng là thời đại tốt đẹp nhất của chúng ta – tức là thời đại mà người ta có được tất cả những gì mình yêu thích nhất trên đời này. Tuy ông đã qua đời mấy năm rồi, cái nhìn của giáo sư Lewis về thời đại của chúng ta thật thấu suốt.

ken

Mấy ngày trước khi Tổng thống J. F. Kennedy nhậm chức, tôi được mời đến gặp ông và Thượng nghị sĩ George Smathers tại Florida trong một buổi đánh cù (golf), và buổi tối thì đến thăm trại Kennedy ở Palm Beach. Lúc chúng tôi từ sân cù trở về bằng xe hơi, vừa ngừng xe Tổng thống Kennedy quay sang hỏi tôi: “Ông có tin rằng Chúa Cứu Thế Giê-xu sắp trở lại thế gian không?” Câu hỏi làm tôi hết sức ngỡ ngàng. Thứ nhất, tôi thật không ngờ là ông Kennedy lại hỏi một câu như vậy, và hai nữa, tôi không chắc ông ấy biết rõ Chúa Giê-xu, là Đấng mà người ta bảo là sắp trở lại! Vì chỉ mới được gặp trong thời gian ngắn, chưa nắm vững được kiến thức về tôn giáo của ông, tôi trả lời: “Vâng, thưa Tổng thống, tôi tin như vậy”.

Ông nói: “Tốt lắm. Vậy xin ông giải thích cho tôi”. Thế là tôi có cơ hội nói chuyện vài phút về sự tái lâm của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tôi vẫn tự hỏi tại sao Tổng thống Kennedy lại nêu câu hỏi đó ít lâu, khi ông bị ám sát. Trong tang lễ của Tổng thống, Đức Hồng Y Cushing đọc mấy câu Kinh Thánh tôi đã trích dẫn ở đầu chương sách này, và nhiều triệu người trên khắp thế giới đã theo dõi và được nghe buổi tường thuật tang lễ ấy.

Câu 17 đặc biệt nổi bật hẳn lên: Vào ngày đó, chúng ta là những kẻ sống mà còn ở lại sẽ cùng được cất lên không trung với những người đã qua đời để gặp Chúa. Câu “được cất lên” dịch từ một từ Hi-văn có nghĩa là được rứt ra. Ngày Chúa Giê-xu tái lâm đang nhanh chóng đến gần để “rứt” những kẻ theo Ngài “ra khỏi” tất cả các mộ phần trên thế giới, và chúng ta là những người còn sống và còn ở lại, sẽ nối gót họ trong cuộc vượt thoát vĩ đại ấy! Đây là hy vọng về tương lai cho Cơ Đốc nhân.

Vì cớ các lời hứa trong Cựu Ước.

Tại sao Chúa Cứu Thế sắp tái lâm? Có năm lý do khiến Chúa Cứu Thế phải trở lại thế gian này. Thứ nhất, Ngài phải trở lại vì các lời hứa trong Cựu Ước phải ứng nghiệm. Hàng chục lời tiên tri về sự giáng lâm của Ngài đã được ứng nghiệm. Chẳng hạn như Kinh Thánh chép: “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ đặt trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Thượng Đế quyền năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình an. Quyền cai trị và sự bình an của Ngài sẽ thêm mãi không thôi, ở trên ngôi Đa-vít và trên nước Ngài, đặng làm cho nước bền vững và lập lên trong sự chánh trực công bình, từ nay cho đến đời đời” (Es. 9:56). Có người đã nói: “Khi chính quyền được giao phó cho Ngài, thì sẽ được củng cố và hòa bình sẽ bất tận”.

Khúc sách này vẫn chưa ứng nghiệm trọn vẹn. Một con trẻ đã được sanh ra. Một con trai đã được ban cho. Nhưng quyền cai trị vẫn chưa được đặt trên vai Ngài. Trong lần đến thứ nhất, Ngài vẫn chưa đem đến sự bình an và công lý cho thế gian này. Nhưng khi tái lâm, Ngài sẽ đem đến những điều đó, bởi vì Kinh Thánh dạy rằng tất cả các lời tiên tri rồi đều sẽ ứng nghiệm. Trong sách Mai-ca, nhà tiên tri nói: “Ngài sẽ làm ra sự phán xét giữa nhiều dân, đoán định các nước mạnh nơi phương xa; và họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn lưỡi liềm; nước này chẳng giá gươm lên nghịch cùng nước khác và cũng không tập sự chiến tranh nữa” (Mi. 4:3). Nhưng hãy nhìn các trận chiến tranh hiện đang xảy ra. Hãy nhìn cuộc chạy đua vũ trang đang leo thang. Tuy nhiên, sẽ có ngày người ta đều đem giáo để rèn thành lưỡi liềm; sẽ có ngày, chẳng còn một nước nào giá gươm lên để chống lại một nước khác. Tại sao vậy? Vì Chúa Hòa Bình đã trở lại – Ngài sắp là Nhà Vua cai trị cả thế giới.

Vì chính những lời khẳng định của Ngài.

Thứ hai, Chúa Cứu Thế phải tái lâm vì chính những lời khẳng định của Ngài. Ngài vốn là chân lý tuyệt đối. Hai chương 24 và 25 của sách Mã-thi được dành trọn cho những lời khẳng định về sự tái lâm của Ngài. Mat. 24:27 chép rằng: “Vì ta sẽ đến như chớp nhoáng chiếu rực khắp vòm trời trong nháy mắt. Đông phương hay Tây phương cũng sẽ đồng thời thấy ta”. Trong Mat. 25:31-32, Kinh Thánh lại chép: “Khi ta quang vinh trở lại địa cầu với tất cả các thiên sứ thánh, ta sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển. Tất cả các dân tộc sẽ tập họp trước mặt ta… ” Lời tiên tri này vẫn chưa ứng nghiệm, nhưng chính Ngài đã nói như vậy, và tôi tin rằng sẽ ứng nghiệm.

Chúa Giê-xu chẳng bao giờ nói dối chúng ta. Ngài phán: “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở, nếu không, ta đã nói cho các con rồi. Ta đi chuẩn bị chỗ ở cho các con. Khi chuẩn bị xong, ta sẽ trở lại đón các con về với ta để các con ở cùng ta mãi mãi” (Gi. 14:23). Ngài đã ra đi để rồi sẽ đích thân trở lại. Chính Chúa Giê-xu sắp tái lâm! Điều đó chứng tỏ Ngài yêu thương chúng ta dường nào! Kế hoạch cứu rỗi không chỉ khiến chúng ta mãn nguyện trong đời này, và ban cho chúng ta một đời sống mới trên đất, mà Ngài còn có cả một kế hoạch vĩ đại cho tương lai nữa. Một tương lai miên viễn!

Kinh Thánh chép rằng rồi đây chúng ta sẽ đồng cai trị với Ngài. Chúng ta là những người thừa kế Chúa Cứu Thế và sắp được cùng sống đời đời với Ngài. Ngài hiện đang làm gì? Ngài đang sửa soạn cho chúng ta một ngôi nhà để ở. Việc ấy đã bắt đầu từ gần hai ngàn năm rồi. Ngôi nhà ấy sẽ lộng lẫy, tráng lệ biết bao! Điều mà Thượng Đế đã chuẩn bị cho những ai yêu mến Ngài, thì mắt người không nhìn được, tai người không nghe được, lòng người không hiểu được thật thấu đáo!

Vì địa vị hiện tại của Sa-tan.

Còn có một lý do thứ ba để Chúa Cứu Thế phải tái lâm: địa vị hiện tại của quỉ Sa-tan. Hữu thể có quyền phép nhất trên thế gian hiện nay, ngoài bản thân Thượng Đế, là ma quỉ. Điểm hết sức lạ lùng là Kinh Thánh chép rằng ma quỉ cũng có thể vào thiên đàng, đến tận ngôi ngự của Thượng Đế. Kinh Thánh chép rằng nó là kẻ tố cáo anh em cả ngày lẫn đêm. Ngài gọi nó là một chê-ru-bin được xức dầu, là sư tử gầm rống, là vua của các loài thú dữ. Nó thường xuyên đi đây đi đó, tìm kiếm người nó có thể cắn xé được. Và trong khi cám dỗ Chúa Giê-xu nó đã chỉ cho Ngài toàn thể các nước trên thế gian này, và nó quyến rủ Ngài: “Thầy chỉ cần quỳ gối lạy tôi, tôi sẽ cho Thầy tất cả!” (Mat. 4:9). Chúa Giê-xu đã không tranh cãi với nó. Quỉ Sa-tan vốn có quyền ban cho Chúa Giê-xu vũ trụ này là hệ thống của điều ác. Nhưng tạ ơn Thượng Đế, để đứng vững, Chúa chúng ta đã viện dẫn Kinh Thánh và đó là điều duy nhất mà ma quỉ không tài nào chống lại nổi! Kinh Thánh luôn luôn đánh bại Sa-tan.

Trong IICo. 4:4, Sa-tan còn được gọi là “thần của đời này”. Câu này có nghĩa rằng nó là kẻ chỉ đạo các tà giáo, các triết thuyết của thế gian. Kinh Thánh chép rằng toàn thể vũ trụ (thế gian, đời này) được đặt dưới quyền cai trị của nó. Nếu chẳng có chuyện gì xảy đến cho Sa-tan cả thảy mọi sự sẽ đi về đâu? Ai sẽ giải quyết được vấn đề tội ác? Ai sẽ đối phó nổi với Sa-tan? Nhân loại vốn bất năng bất lực trước mặt nó. Loài người không thể nào trói nổi nó. Hội thánh không thể truất ngôi nó. Luật pháp cũng bất lực. Liên Hiệp Quốc không biết phải kìm chế nó như thế nào. Người ta còn không biết cả việc họ đang phải đối phó với một quyền năng thuộc linh – một quyền năng khổng lồ của điều ác đang hoành hành trong thế giới ngày nay.

Tuy nhiên, xin chúng ta đừng quên một sự kiện. Có một Đấng có quyền hơn quỉ Sa-tan! Đấng ấy từng đánh bại nó gần hai ngàn năm trước tại thập tự giá. Ma quỉ vốn không muốn Chúa Giê-xu lên thập tự giá vì nó sợ những gì Ngài thực hiện tại đó. Nó vốn biết rằng khi Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá, tức là Ngài đã gánh hết tội lỗi của cả thế gian. Và từ thập tự giá Thượng Đế đã phán với nhân loại rằng: “Ta yêu thương các ngươi. Ta muốn tha thứ mọi tội lỗi cho các ngươi. Ta muốn các ngươi trở thành con cái ta, để một ngày kia, các ngươi sẽ đến với ta ở thiên đàng”. Và nếu Chúa Giê-xu xuống khỏi thập tự giá, thì chúng ta cũng không thể được cứu. Chúng ta không thể lên thiên đàng. Chính vì lý do đó mà ma quỉ không muốn Ngài lên thập tự giá. Chính vì lý do đó mà nó mới cám dỗ Ngài: “Nếu ngươi là Con Thượng Đế, hãy xuống khỏi thập tự giá đi”. Tại thập tự giá và trong sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu, quỉ Sa-tan đã bị thất bại thảm hại nhất.

Nhưng ma quỉ vẫn còn được tự do, vẫn phụ trách vũ trụ này, vẫn tác oai tác quái trên thế gian này. Tất cả những bất công, những cuộc chiến tranh xảy ra trên thế giới, đều do ma quỉ gây ra – nghĩa là tất cả các vụ sát nhân, tất cả mọi đều gian ác, tất cả những gì là khủng khiếp đang tiếp tục diễn ra. Bằng quyền lực tối cao của nó, nó cũng có một kế hoạch siêu nhiên, cả đến chuyện muốn truất ngôi Thượng Đế nữa!

Cả trên trời lẫn dưới đất này, chỉ có một Đấng có thể đối phó với ma quỉ, và Ngài sắp tái lâm để chống lại nó. Ngài sắp quăng quỉ Sa-tan xuống vực sâu không đáy và cuối cùng là ném nó vào hồ lửa. Sau đó, sẽ không còn điều ác nữa. Chúng ta sắp được giải thoát khỏi sức thúc đẩy khủng khiếp đó của tội ác, khỏi quyền lực của Sa-tan từng cai trị trong lòng người ta qua rất nhiều thế kỷ rồi. Chính vì lý do ấy mà Chúa Cứu Thế phải đến. Ngài là Đấng duy nhất làm nổi việc đó. Ngay bây giờ, cả thế giới đang trông chờ một vị cứu tinh, như tôi được đọc trong một tạp chí: “Ôi, ước gì thế giới này có được một vị cứu tinh”

Vì sự hỗn loạn hiện nay trên thế giới.

Và thứ tư, Chúa Giê-xu phải tái lâm vì tình trạng hỗn loạn hiện nay trên thế giới – một thế giới đầy dẫy đau đớn, khổ sở, đói khát, chiến tranh, sát nhân, tham dục, thù hận, gian lận và băng hoại. Mọi hình thức chính quyền có thể có của loài người đều dường như thất bại. Mỗi một chính quyền mới dường như đều không thành công trong việc đối phó với các vấn đề của chúng ta. Thế giới ngày càng trở thành bất lực và vô vọng hơn khi chúng ta bước vào thời đại kỹ thuật điện toán ngày càng phức tạp Kinh Thánh chép: “Hãy bảo những kẻ có lòng sợ hãi rằng: Khá vững lòng, đừng sợ nữa! Đây này, Thượng Đế các ngươi sẽ lấy sự báo thù mà đến, tức là sự báo trả của Thượng Đế. Chính Ngài sẽ đến và cứu các ngươi!” (Es. 35:4). Chúa Cứu Thế Giê-xu sắp giải cứu chúng ta khỏi bản thân chúng ta. Hiện nay, có nhiều nhà xã hội học tin rằng chúng ta vốn có khả năng tự hủy mình. Quả thật chúng ta có thể làm như vậy. Nhân loại có đủ khả năng để tự hủy ngay bây giờ. Nhưng Chúa Cứu Thế sắp tái lâm. Và y như con người đang sẵn sàng ném tất cả những quả bom của mình vào kẻ khác, thì Ngài cũng sắp đến để thiết lập vương quốc công chính, vinh hiển, hòa bình và công bằng của Ngài. Chừng đó, thế giới của chúng ta sẽ tốt đẹp biết bao!

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Vì những người đã chết trong Chúa Cứu Thế.

Lý do thứ năm khiến Chúa Cứu Thế phải tái lâm là vì những người chết trong Chúa Cứu Thế – tức là những người tin tưởng và tin cậy Thượng Đế, nhưng đã qua đời. Khi xem cuốn phim “Lò thiêu người”, tôi nghĩ đến tất cả số người đã bị Hitler tàn sát – một số lớn là những người tin Chúa. Nhiều ngàn người từng chịu bất công, bị giết, và tất cả số người đã qua đi trong lịch sử với tư cách người tin Chúa Cứu Thế và từng tự hỏi tại sao mình phải qua đời. Chắc có nhiều người tự hỏi tại sao mình phải chịu tử vì đạo. Chúa Giê-xu sắp tái lâm, và sắp có một sự phục sinh của vô số người. Các tín hữu sắp được khiến từ kẻ chết sống lại! Và những ai còn sống và còn lại cũng đều sẽ được cất lên không trung để được ở với Chúa mãi mãi. Nhưng chừng nào việc đó xảy ra? Chúng ta không biết chính xác ngày nào, nhưng tôi tin rằng ngày ấy gần lắm rồi. Chắc chắn là đã hai ngàn năm gần hơn lúc Ngài đưa ra lời tiên báo ấy.

Chúa Giê-xu có để lại một số dấu hiệu giúp chúng ta theo dõi. Ngài phán, trước hết sẽ có tình trạng hỗn loạn về phương diện trí thức và tinh thần, có rắc rối loạn lạc khắp nơi trên thế giới “… dưới đất, các dân tộc đều hoang mang rối loạn… ” (Lu 21:25). Từ ngữ “hoang mang” có nghĩa là bị dồi dập từ bốn phía. Còn từ ngữ “rối loạn” có nghĩa là không có lối thoát. Nhân loại chúng ta quả sắp đạt tới điểm không còn lối thoát.

Lối thoát.

Jean Paul Sartre có viết một quyển sách nhan đề ‘Không có lối ra’, ông bảo với chúng ta rằng không có một lối thoát nào cho nan đề của nhân loại. Không có lối thoát. Nhưng tôi xin nói với bạn là có một lối thoát. Lối thoát đó là Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Chúa Giê-xu cũng dạy rằng ngay trước khi Ngài trở lại, sẽ có tình trạng sụp đổ về mặt tinh thần. Ngài phán: “Ngày ta trở lại, thế giới vẫn ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất y như thời Lót. Đến khi Lót ra khỏi thành Sô-đôm, lửa và diêm sinh từ trời trút xuống hủy diệt tất cả” (17:2829). Rồi Ngài lại nói: “Phải, ngày ta trở lại cũng sẽ giống như thế.” (c.30). “Ngày ta trở lại, thế giới vẫn an nhiên hưởng thụ – cưới gả, tiệc tùng – như thời Nô-ê” (Lu. 17:26). Trong cả hai trường hợp – vào thời của Nô-ê cũng như của Lót – luân lý bại hoại, các mối luân thường đạo lý đều tan rã y như chung quanh chúng ta hiện nay vậy. Thế giới đang sa vào tình trạng vô luân chưa từng thấy trong lịch sử. Chúa Giê-xu bảo rằng ngay trước lúc Ngài tái lâm, thì tình hình nhân loại sẽ là như vậy.

Thứ ba, Chúa Giê-xu cũng bảo rằng sẽ có sự sa ngã. Điều này có nghĩa nhiều người tin Chúa sẽ sa ngã hoặc cá nhân, hoặc tập thể. Và “nhiều tiên tri giả sẽ dấy lên và sẽ dối gạt nhiều người”. Hãy nhìn các tiên tri giả chúng ta đang có hiện nay. “Chúa Thánh Linh đã dạy rõ ràng: Trong thời kỳ cuối cùng, một số người sẽ bỏ đức tin, đi theo các thần lừa gạt và lời dạy của ác quỉ” (ITi. 4:1). Sẽ có sự sa ngã, chối bỏ đạo thật. Nhiều người hiểu sai về Thượng Đế và chỉ thấy Cơ Đốc giáo một cách phiến diện. Họ không phải là môn đồ thật của Chúa Giê-xu. Họ đã vô tình bị sa ngã rồi – tuy không phải về mặt tri thức. Rất có thể là họ vẫn còn tin, nhưng lối sống của họ chứng tỏ họ đã sa ngã rồi. Chính đời sống của bạn biện minh cho điều bạn tin. Chúa Giê-xu phán: “Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được”. Và ma quỉ vẫn rình mò chung quanh để nói rằng: “Sao? Thượng Đế há có phán… ?” để cố lung lạc chúng ta nghi ngờ Lời thánh của Ngài. Hiện có rất nhiều tiên tri giả đi đây đi đó, bảo rằng: “Đừng nên tin điều này… ” Tôi xin quả quyết với bạn rằng Kinh Thánh vốn được Thượng Đế mặc khải từ chữ đầu đến chữ cuối. Sách ấy chính là Lời thánh của Thượng Đế. Thế nhưng vẫn có người bảo chúng ta rằng: “Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng chỉ là một con người mà thôi”, nghĩa là Ngài không phải là Thượng Đế. Không đâu, thưa bạn, Chúa Cứu Thế Giê-xu là Thượng Đế sanh-ra-làm-người. Ngài vừa là Thượng Đế mà đồng thời cũng là một con người. Ngài vốn đầy lòng yêu thương chúng ta, đến nỗi đã chịu chết thay cho chúng ta.

images (2)

Điểm thứ tư: Chúa Giê-xu vạch rõ tinh thần vô luật pháp sẽ gia tăng. Ngài bảo rằng hễ tinh thần bất tuân luật pháp càng gia tăng thì tình yêu thương giữa con người với nhau sẽ giảm bớt đi (Mat. 24:12). Hiện nay, các nhật báo vốn đầy dẫy những tin tức như thế. Có bao giờ bạn nghe nạn khủng bố lan tràn khắp thế giới như hiện nay không? Các hoạt động khủng bố đang gia tăng khủng khiếp hầu như trên tất cả các quốc gia. Do kỹ thuật tân tiến, người ta chẳng còn biết phải làm sao để đối phó. Chúa Giê-xu phán trong Lu. 21:9 “… khi nghe có chiến tranh loạn lạc… ” và từ ngữ “loạn lạc” ở đây ngụ ý là việc nổi loạn chống lại mọi uy quyền. Chúng ta đang thấy điều đó xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Chúa Giê-xu dạy rằng đó chính là một trong các dấu hiệu. Rồi Ngài phán là sẽ có nhiều hội nghị hòa bình. Phao-lô viết: “Khi người ta nói: Hòa bình và an ninh! thì hủy diệt xảy đến bất ngờ như sản phụ bị quặn đau trước giờ sinh nở; họ không thể nào tránh thoát” (ITe. 5:3). Nhà tiên tri Ê-sa viết: “Những người ác chẳng hưởng sự bình an bao giờ” (Es. 48:22). Trước đây, chưa bao giờ có nhiều người đi tìm hòa bình đến thế. Liên Hiệp Quốc cứ họp liên miên, mà phiên họp nào cũng khẩn cấp cả. Các Hội nghị, các Quốc hội trên thế giới cũng tìm kiếm hòa bình. Các lãnh tụ thế giới, các bộ trưởng đi công du khắp thế giới để mưu tìm hòa bình, mong vá víu một chút chỗ này, một chút chỗ kia. Hễ họ đến Washington, thì rắc rối lại xảy ra tại nhiều nơi khác ở đâu đó. Chúa Giê-xu từng báo trước “Nếu những ngày tai họa không được rút ngắn, cả nhân loại sẽ bị diệt vong. Nhưng vì con dân Chúa, số ngày khủng khiếp sẽ giảm bớt” (Mat. 24:22).

Rồi Chúa Giê-xu lại nói về việc khác: Phúc Âm sẽ được nhấn mạnh và truyền giảng khắp thế gian trước ngày Ngài tái lâm “Phúc Âm Nước Trời phải được công bố khắp thế giới cho mọi dân tộc đều biết, rồi mới đến ngày tận thế”. Hiện nay là lần đầu tiên, Phúc Âm được truyền giảng khắp thế giới cho ai nấy đều nghe. Bằng các đài phát thanh, phát hình, sách báo, bằng vệ tinh, Phúc Âm đang được truyền giảng. Chẳng có nơi nào mà người ta không được nghe. Và đây là lần đầu tiên.

Thế thì, chúng ta phải làm gì đây? Chúng ta phải đối phó như thế nào? Thứ nhất, hãy tự thanh lọc, Kinh Thánh chép: “Mọi người hãy lấy niềm hy vọng này để tự thanh lọc”. Bạn có hy vọng về sự tái lâm của Chúa Cứu Thế Giê-xu chăng? Thế thì bạn hãy sống với niềm hy vọng đó: sống một cuộc đời thanh sạch, tin kính, thuận phục và dâng trọn cho Chúa. Theo một ý nghĩa, khi tin nhận Chúa Cứu Thế chúng ta đã được thánh hóa. Nhưng đến ngày gặp Ngài mặt đối mặt chúng ta sẽ được thánh hóa hoàn toàn để trở thành trọn vẹn, như Ngài vốn trọn vẹn vậy. Chúng ta sẽ nhìn thấy Ngài như chính Ngài vốn có vậy.

Thứ hai, chúng ta phải kiên trì chờ đợi. Tôi biết rằng lắm khi chúng ta cũng có phần nào lo lắng, tự hỏi chẳng hay có thật Chúa Giê-xu sắp tái lâm hay không. Kinh Thánh chép: “Anh em phải kiên nhẫn… chẳng còn bao lâu nữa, Đấng ta chờ mong sẽ trở lại, Ngài không chậm trễ đâu” (Heb. 10:3637). Ngài đã định một ngày. Thượng Đế biết ngày ấy. Mọi sự đã an bài, Ngài sẽ tái lâm đúng kỳ, không sớm cũng chẳng muộn một giờ nào cả.

Việc thứ ba chúng ta phải làm là thức canh. Từ ngữ “thức canh” này có nghĩa là chúng ta phải mong ước Ngài tái lâm. Chúng ta phải luôn luôn nghĩ đến ngày Ngài tái lâm. Ở đầu chương này, tôi đã trích câu “chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển Thượng Đế”.

Điều thứ tư là chúng ta phải làm việc. Có người nói: “Tốt lắm, Chúa sắp tái lâm rồi, vậy hãy chấm dứt mọi hoạt động mà chúng ta đang tham gia”. Không phải vậy đâu. Có thể trong vòng một trăm năm nữa, hoặc một ngàn năm nữa Ngài vẫn chưa trở lại. Có thể Ngài vẫn chưa tái lâm trong thế hệ này của chúng ta. Hãy cố gắng hết sức mình để vì Chúa Cứu Thế đem Phúc Âm đến cho đồng bào đồng loại mình. Sự tái lâm của Ngài phải là động lực thúc đẩy chúng ta hướng về công tác ấy.

Điểm cuối cùng: chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng. Bạn đã sẵn sàng chưa? “Vậy các con phải sẵn sàng, vì ta sẽ đến trong giờ các con không ngờ” (Lu. 12:40). Kinh Thánh chép: “Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa mách bảo cho về những việc chưa thấy, và người thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình”. Chữ “kính sợ” ở đây có nghĩa là sợ hãi, kinh hoàng. Vâng! Có người được kéo vào nước trời bằng tình yêu thương, và có người thì vào đó nhờ biết sợ hãi. Chúng ta có quyền sợ hãi. Vì đối với với những kẻ không biết Chúa Giê-xu với tư cách là Chúa và Cứu Chúa mình, thì điều đó có nghĩa là sự phán xét, là hỏa ngục. Chúng ta phải đến với Chúa Cứu Thế khi hãy còn cơ hội.

Billy-Graham-when-a-young-minister-1-203x300

Billy Graham

Cùng một tác giả:

https://huongdionline.com/2016/03/15/quyen-sach-duoc-ban-nhieu-nhat-tren-the-gioi/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn