Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Gặp lại “Phương mặt quỷ”

Gặp lại “Phương mặt quỷ”

Oneway.vn – Bạn không thể tưởng tượng được đâu. Trước đây tôi từng là nỗi kinh hoàng cho những người xung quanh, không ít người đã khiếp hãi gọi tôi biệt danh: “Phương mặt quỷ” – anh Lê Minh Phương chia sẻ. 

phuong 2

Lê Minh Phương và vợ –  Triệu Thị Tú Hạnh

* Từ bỏ con người cũ…

Không nhiều người thích khoe ra quá khứ, nhất là quá khứ ấy là nỗi đau của chính mình, của nhiều người, một quá khứ không đáng nhớ thậm chí không đáng nhắc tới. Tuy nhiên, với riêng Lê Minh Phương thì khác, rất khác, anh rưng rưng xúc động pha lẫn tự hào mỗi lần bộc bạch về mình, để tranh thủ nói về Chúa, khoe ra Chúa, ca ngợi Chúa đã cứu anh từ tay thần chết, biến đổi anh thành con người mới thể nào.

Trước mặt tôi là một Lê Minh Phương sáng sủa, sạch sẽ – theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – đầy lòng tự trọng, biết quý bản thân và yêu thương cuộc sống, yêu thương gia đình, người thân; không những thế anh còn cưu mang nhiều số phận cùng cảnh ngộ như mình trước đây.

Thật không thể tưởng tượng nổi sau khi tiếp nhận Chúa, từ một con nghiện với quá khứ đầy thành tích: trộm cắp, đâm chém, buôn bán ma túy, buôn bán phụ nữ… lắt lay sống dưới sự áp chế của ma túy trong suốt 14 năm (từ 1994 – 2007), từng vào ra các trại cai nghiện khắp miền Bắc trên 20 lần, đến nỗi nơi nào cũng nhẵn mặt, giờ đau đáu với những ấp ủ, trăn trở mở ra bao nhiêu trung tâm cai nghiện để cứu người.

Chưa lâu, và đâu đã xa, chỉ mới chục năm trước đây thôi, Phương tới lui cai nghiện ma tuý mãi không xong, thì căn bệnh thế kỷ HIV lại ập xuống hủy hoại toàn bộ hệ thống miễn dịch khiến anh bị lao phổi hành hạ, các bác sĩ và cả nền y học bó tay. Bệnh viện trả anh về để gia đình chuẩn bị hậu sự… “Mãi cho tới thời điểm ấy tôi mới nhận ra mình chưa được sống bao giờ. Và điều đó làm tôi hối tiếc” – Phương bùi ngùi.

“Con ma túy nó khống chế, điều khiển khiến tôi mất hết nhân tính, không còn là người, không phải con người nữa” – Phương nhớ lại những năm tháng trượt dài, vẫy vùng, tuyệt vọng trong vũng lầy tội lỗi, ô nhục, bị xã hội, người thân ruồng bỏ, xa lánh. “Với chút lương tâm còn sót lại sau cái chết của ba, tôi đã nhiều lần cố gắng tìm về cuộc sống lương thiện nhưng bất lực. “Ai cho tôi lương thiện?” – có lẽ anh đã nhiều lần tự hỏi mình như vậy, như nhân vật Chí Phèo của Nam Cao xưa, khi bản thân không thể nào, không cách nào tự cứu, tự dứt ra được khỏi ma túy. “Tôi đã nhiều lần muốn tự tử”. Không tìm nổi lương thiện, anh tìm đến cái chết. Nhưng chính “lúc cuối cùng của con người là sự khởi đầu của Thượng Đế” – ai đó đã nói như vậy. Khi Phương buông xuôi thì chính là lúc Chúa hành động, Ngài đã giang tay cứu lấy anh.

phuong

* Mặc lấy con người mới

Và Chúa đã cứu Lê Minh Phương một cách rất đỗi diệu kỳ. “Phương mặt quỷ” ngày nào đã chết phần thuộc thể, giờ trở thành một người mới với thuộc linh mạnh mẽ, kiên định. “Con người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Ngài, để con người tội lỗi bị diệt đi, chúng ta không còn nô lệ cho tội lỗi nữa” (Rô-ma 6:6), và “Vậy anh chị em cũng hãy coi mình thật sự chết đối với tội lỗi, và sống là sống cho Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Jesus” (Rô-ma 6:11).

Sau khi tin nhận Chúa, chính Kinh Thánh – lời Ngài – đã biến đổi anh. “Vài tháng sau, tôi không những không chết mà còn cai được ma túy, rượu, thuốc lá… cùng vô số tật xấu khác. Tôi thực sự sống lại, lấy lại được lòng tin yêu của gia đình, người thân, bạn bè, xã hội; nhưng vui nhất là từ đây tôi có Chúa” – Phương cười.

Bằng cuộc sống mới, tâm tình mới, anh đã mang hạnh phúc đến cho hàng chục ngàn người, hàng ngàn gia đình sau khi trở về từ “cái chết trắng”. “Tôi thật không nhớ nổi bao nhiêu người đã tin Chúa Jesus qua cuộc đời và lời chứng của mình. Trong số đó đa phần là những người nghiện ngập, bệnh tật, được trả về từ các trai cai nghiện, những nơi lưu dưỡng người cận tử vì HIV giai đoạn cuối, những trại tù với đủ loại tội phạm…” – Phương trầm ngâm.

Sau khi được cứu, Phương dốc lòng, dốc sức đem tình yêu của Chúa san sẻ cho nhiều người, làm biến đổi nhiều cuộc đời, nhất là tại các trung tâm cai nghiện. Hiện anh cho biết đã kết ước phục vụ Chúa trọn thời gian. Anh đã gầy dựng nhiều điểm nhóm thờ phượng, mang lại kết quả cho Chúa: giúp đỡ được nhiều số phận, hồi sinh nhiều cuộc đời. “Hiện tôi đang xây dựng tại Long An một dạng ‘nhà mở’ để tiếp đón và giúp đỡ nhiều anh em khác nữa. Người có gia đình, còn gia đình sẽ cưu mang, giúp đỡ những người không có gia đình, bị gia đình từ bỏ” – anh tâm huyết, hào hứng. Cứ thế, mô hình “người đi trước rước người đi sau” của Phương đã và đang giúp thay đổi nhiều số phận, đem tình yêu, đem Tin Lành Chúa đến với nhiều người.

Hàng trăm cuộc phỏng vấn của báo chí, truyền hình, truyền thanh khắp cả nước thực hiện về cuộc đời anh. Hàng ngàn buổi làm chứng mà trong đó anh là nhân vật chính, một điển hình “thay máu” nhờ Chúa, một dụ ngôn chứng sống về “đứa con hoang đàng” – trong Kinh Thánh (Lu-ca 15: 11-32) nay đã trở về, làm đông đúc, thịnh vượng nhà Cha.

TP.

Ban Biên tập Oneway News

https://news.oneway.vn   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn