Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / NGƯỜI MỸ THỜ TRỜI

NGƯỜI MỸ THỜ TRỜI

Bài trước: https://huongdionline.com/2017/01/29/hien-duc-tin-trong-cach-song/

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THẬT

BANG CHUNG TOI THO TROI 2
Muốn thờ Trời trước hết chúng ta phải tin Đức Chúa Trời có thật. Người Mỹ tin Trời và nhờ cậy Trời. Người Mỹ kêu Trời là “My God!” Người Mỹ luôn đồng ý với Kinh Thánh. Kinh Thánh chép, “Kẻ ngu dại nói trong lòng không có Đức Chúa Trời.” Người khôn không bao giờ phủ nhận Đức Chúa Trời. Họ chỉ có thể nói, “Tôi không biết có Ông Trời hay không.” Hay nói tích cực và khiêm nhường hơn, “Trời ơi, xin hãy cứu tôi!” Một trong những lời cầu Trời hay nhất trong Kinh Thánh là, “Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót tôi, vì tôi là kẻ có tội.”
Tin Đức Chúa Trời thực hữu và tái lập mối giao thông với
 Ngài là bước đầu quan trọng nhất. Kinh Thánh chép,

“Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài” (Hê-bơ-rơ 11:6).
Bạn muốn tái lập mối quan hệ với Đức Chúa Trời không?
Đức Chúa Trời như được mô tả trong Kinh Thánh là Đấng có bản tánh như người nhưng cũng cũng có những thuộc tánh khác người. Trời yêu thương nhưng thánh khiết. Trời toàn tri, toàn thiện, toàn mỹ. Trời vô hạn, vĩnh cửu. Trời chí cao, chí đại. Trời là Đấng có một và thật. Ngài là Đấng Siêu việt: Ngài là Đấng tự có, không ai dựng nên Ngài nhưng Ngài dựng nên tất cả. Ngài là Đức Chúa Trời vô hình, thiêng liêng, không ai thấy được. Ngài không cần ai nhưng ai cũng cần Ngài. Sự hiện diện của vũ trụ và loài người là bằng chứng rõ nhất về sự thực hữu của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh mô tả Đức Chúa Trời thực hữu từ quá khứ đến tương lai. Ngài thực hữu trước khi có cây cối, súc vật, con người. Ngài thực hữu trước khi có quả đất và vũ trụ. Đức Chúa Trời không có bắt đầu và kết thúc.
“Lạy Chúa, từ đời nầy qua đời kia Chúa là nơi ở của chúng tôi.
Trước khi núi non chưa sanh ra, Đất và thế gian chưa dựng nên,
Từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Đức Chúa Trời ”
(Thi Thiên 90:1-2).

ĐỨC CHÚA TRỜI VĨ ĐẠI

images (2)
Hãy cùng tôi tưởng tượng về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời khi chúng ta quan sát đến không gian dường như vô tận mà không một ai có thể hình dung được. Đức Chúa Trời là “Creator”, là Đấng sáng tạo quả đất và vũ trụ. Tôi thích dùng những con số để diễn tả tầm vóc bao la của vũ trụ hầu con người có thể hiểu được một phần nào.
“Giả sử chúng ta có thể leo lên một phi thuyền bay lên không gian với vận tốc của ánh sáng: chúng ta sẽ bay vòng quả đất bảy lần trong một giây! Với tốc độ đó chúng ta sẽ bay tới mặt trăng trong hai giây, sao Mars trong bốn phút, sao Pluto trong năm tiếng đồng hồ. Từ đó bạn bắt đầu vào thiên hà gọi là Milky Way.
Với tốc độ ánh sáng, bạn sẽ đạt đến ngôi sao gần nhất trong 4.3 năm. Điều nầy có nghĩa mỗi giây của những năm nầy, bạn du hành với tốc độ 186,000 dặm hay 300,000 cây số và trải qua khoảng cách 25,284,000,000,000 dặm (miles) hay 40,682,300, 000,000 cây số (km). Các ngôi sao mà bạn và tôi nhìn thấy trên trời là một phần của của chùm ngôi sao gọi là Thiên Hà Milky Way. Với tốc độ ánh sáng, bạn cần phải trải qua 100,000 năm mới vượt qua được từ đầu thiên hà nầy đến đầu bên kia thiên hà. Người ta còn ước lượng có khoảng 100 tỉ thiên hà như thế trong vũ trụ,
nhiều thiên hà chứa nhiều tỉ ngôi sao. Và cũng với tốc độ ánh sáng bạn sẽ đạt đến thiên hà gần nhất trong 2,000,000 năm và các chùm thiên hà khác trong 20,000,000 năm.
Đến đây bạn mới chỉ bắt đầu du hành vào vũ trụ bao la.” (John R. Cross: The Stranger On The Road to Emmaus, GoodSeed International, 1996).
Đức Chúa Trời mà người Mỹ và cả thế giới đang tôn thờ là Đấng Tạo Hóa vũ trụ. Chúng ta chỉ có thể tôn kính, tin cậy và vâng lời Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa của
chúng ta. Đức Chúa Trời không chấp nhận một ai khác thế chỗ của Ngài trong lòng của mỗi người chúng ta. 
Điều quan trọng nhất mà tôi thấy là người Mỹ đã chọn sống thờ Trời và tiếp tục thờ Trời không thay đổi. Trời mà người Mỹ thờ là Đức Chúa Trời theo Kinh Thánh. Người Mỹ thấy và gặp Đức Chúa Trời qua từng trang Kinh Thánh. Đức Chúa Trời đã hiện ra và nói chuyện với nhiều người. Ngài nói chuyện với Ông Bà A-đam và Ê-va, tổ phụ đầu tiên của cả loài người. Ngài nói chuyện với Ông Bà Áp-ra-ham, tổ phụ của dân Do Thái và cũng là tổ phụ của tất cả những người tin. Đức Chúa Trời cũng đã hiện ra và sử dụng nhà lãnh đạo Môi-se và qua ông Ngài giải phóng dân Do Thái ra khỏi ách nô lệ ở Ai-cập.
Ngài cũng hiện ra dưới khải tượng thiên đàng của Tiên tri Ê-sai. Sự hiện diện dẫn dắt của Ngài thật rõ ràng sống động trong câu chuyện của tiên tri Giô-na. Cuộc đời và
vai trò của Hoàng hậu Ê-xơ-tê trong sách lịch sử dân Do Thái đã được Đức Chúa Trời dẫn dắt thật rõ mặc dầu ở đó bạn không thấy nhắc đến tên của Đức Chúa Trời. 

ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ ĐẾN THĂM NHÂN LOẠI 

mybible-cover-110

Đức Chúa Trời đã đến thăm quả đất và loài người chúng ta qua cuộc đời và sự nghiệp của Chúa Cứu Thế Giê-su. Hãy tìm gặp Chúa Giê-su, bạn sẽ gặp Đức Chúa Trời.
Đức Chúa Trời không nằm trong phạm trù nguyên nhân – hậu quả (có lửa – có khói) theo suy nghĩ của loài người chúng ta. Ngài tự bày tỏ là Đấng tự hữu và hằng hữu. Nếu Đức Chúa Trời là kết quả của một nguyên nhân nào khác thì Ngài không còn là Đức Chúa Trời.
Đức Chúa Trời muốn bạn và tôi nhận biết Ngài có thực và Ngài đang sống, đang điều khiển thế giới, để chúng ta có thể kinh nghiệm sự tốt lành, ân điển và tình yêu của Ngài. Không tin Trời sẽ khiến Ngài giận và phó mặc (Rô-ma 1-2). Bạn có sợ Trời giận và bỏ rơi bạn không?

Kinh Thánh mô tả Đức Chúa Trời là Đấng không ai thấy được, “Chưa ai từng thấy Đức Chúa Trời, chỉ Con Một ở trong lòng Cha, là Đấng đã bày tỏ Cha cho chúng ta
biết”
(Giăng 1:18).
Kinh Thánh cũng chép, “Nguyện sự tôn kính và vinh quang đời đời vô cùng thuộc về Vua muôn đời, bất tử, vô hình, tức là Đức Chúa Trời duy nhất! A-men” (1 Ti-mô-thê 1:17) 

 

(Còn nữa)

 

ms hue vc

Mục sư Nguyễ Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn