Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / AULD LANG SYNE

AULD LANG SYNE

kien

Giờ đây anh em chúng ta cùng nhau giã từ lòng còn lưu luyến
Cách xa nhưng ta hằng mong rồi đây có ngày còn được gặp nhau

Như ngày nào đó rất xa, thằng bé con ngồi bên khung cửa sổ nhìn về hướng trời xa, nơi cỏ non xanh rợn chân trời, cành lê trắng điểm một vài bông hoa, thuở mà bom đạn chiến tranh vẫn còn ở tận những làng quê xa đâu đó chưa có đại bác đêm đêm dội về thành phố, nên người phu quét đường vẫn chăm chỉ quét lá mùa đông, nghe tiếng lũ trẻ con hát ngô nghê ngoài ngõ ò e ma le đánh đu thằng tây nhảy dù thằn lằn bắn súng, chết cha con ma nào đây thằng tây hết hồn thằn lằn cụt đuôi… Những ngày xa xưa ấy, giờ đây vọng lại trong khung cảnh bùi ngùi của một ngày cuối năm, trên đất Mỹ. Tối nay Times Square New York đại diện cho nước Mỹ sẽ “đếm ngược” thời gian cho quả cầu khổng lồ rơi xuống trong tiếng reo hò của đám đông, trong tiếng hát bùi ngùi tiễn đưa năm cũ: Should auld acquaintance be forgot, and never brought to mind? Should auld acquaintance be forgot, and auld lang syne? Tại sao cứ luôn luôn là Auld Lang Syne, những âm điệu da diết, thương nhớ luyến lưu nhưng vẫn vấn vương hy vọng? Cầu xin Chúa che chở những người dân Mỹ hiền lành, nhân đạo trong cái xứ sở tin cậy Chúa bởi vì người đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình, và Đấng Chí Cao làm nơi ở mình. Nên sẽ chẳng có tai họa nào xảy đến cho ngươi…

Hôm qua trong phần mở đầu buổi nhóm cuối năm của Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây, Mục sư quản nhiệm được mời nhận định về Hội Thánh trong năm qua. Mục sư “xuất khẩu” thành diễn văn 🙂  không soạn bài, không kiểm điểm, không kiểm tra, không kiểm soát, không lo ngôn từ sao cho lưu loát, logic (không phải vì lười, tại mình muốn vậy 🙂 Tặng cho mình và cho anh chị em I Cô-rinh-tô 15:58 Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu. Dặn mình rằng dù bất cứ cơn gió lớn nào thổi qua cũng ráng nắm chặt lấy áo Chúa. Dặn anh em dù cho điều gì xảy ra, hãy tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình, tin rằng chẳng có điều gì có thể phân rẽ anh em ra khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời.

Ngày mai, trong buổi nhóm đầu năm của Hội Thánh Greenville, Mục sư sẽ giảng Mới Hơn Năm Cũ, đề tài cũ trong Khải-huyền 2:1-7 nhưng là ý mới cho năm mới, làm việc cũ của Chúa với tinh thần mới. Làm cái gì cũng bằng sự thúc giục của tình yêu, vì Chúa chẳng muốn cái gì hơn cái đó đâu. Cái này thì phải soạn kỹ, vì không phải là diễn văn, diễn từ (có thể diễn ý) mà là bài giảng. hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật. Mong ước rằng bầy chiên Chúa giao cho tại thành phố xanh lá cây này sẽ được lớn lên bằng lẽ thật, hiểu Chúa hơn, biết Chúa hơn, yêu Chúa hơn. Mong ước họ sau khi yên nghỉ vui thỏa nơi đồng cỏ xanh tươi thì cũng cầm trượng, chống gậy lên đường.

Ngồi nhớ lại tuần trước giờ này các con cách cháu tề tựu lại trong căn nhà, vui đoàn tụ sau bao năm, giờ mỗi người lại đi đường khác mà về xứ mình. Giờ đây lại cách xa nhưng ta hằng mong rồi đây có ngày còn được gặp nhau. Ngồi nhớ lại những ngày bay gần bay xa, nhận được những tin nhắn gần Mục sư ơi khỏe không. Nhận được những tin nhắn xa, thầy ơi bao giờ thầy lại về với chúng con?

Lại nghĩ, giá mà giờ này có người bạn nào đến, người bạn tâm giao nào đó ngày xưa- có thể là cái thời còn thò lò mũi xanh, thuở quần đùi áo thun, nắm tay nhau hồn nhiên qua các xóm nghèo ngày tết- đến thăm. Mà mình thì chẳng phải sắp xếp hỏi han gì hết, vì mọi sự vẫn rất an bình, cần là đi, thích là đi 🙂 rủ nhau ra cái quán cóc cà phê xập xệ trong ngõ vắng, lác đác xác pháo chuột rơi trong đêm qua cũng đủ làm nên ngày tết, ngồi nhâm nhi ly cà phê vợt, ngắm ban mai mọc dần trong cái khoảng trống hiếm hoi giữa trời và đất, nghe tiếng con nít khóc, và tiếng cha mẹ nó cãi nhau đầu ngày, cãi nhau mà cũng ráng ‘dằn” tiếng vì sợ… xui xẻo đầu năm, cho đến khi bóng tối tan đi.

Những người muôn năm cũ.
Hồn ở đâu bây giờ?

Mục sư LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn