Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / QUẨN QUANH ĐỒNG CỎ

QUẨN QUANH ĐỒNG CỎ

Dòng bình tịnh nguyền Chúa đưa bầy chiên đến hoài, lòng tôi xin quyết nương cậy Ngài…

quan

Bây giờ Chúa lại giao cho tôi cây trượng và cây gậy, cộng với một cái trành ném đá, bảo rằng: đây là bầy chiên ta giao cho con. Hãy chăn chiên ta. Tôi có khi nghĩ về chàng thiếu niên chăn chiên đẹp trai mặt người hồng hồng con mắt xinh lịch, và hình dung tốt đẹp. Có khi nghĩ về một trung niên chăn chiên bất đắc dĩ trên núi Hô-rếp. Xem phim, nhìn thấy bầy chiên theo sau người chăn trắng như những bông tuyết bò đi trên đất, cảnh rừng núi đẹp hoang dại.

Tôi nghĩ đến Phi-e-rơ, người mà Chúa đã ủy thác việc lập Hội Thánh. Ma-thi-ơ 16:18 Còn ta, ta bảo ngươi rằng: Ngươi là Phi-e-rơ, ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó. Phi-e-rơ được chọn để làm người chăn bầy, lãnh đạo Hội Thánh, cuộc đời ông hầu như gắn liền với bầy chiên tại Giê-ru-sa-lem. Tôi cũng nghĩ đến Phao-lô, người mà Chúa đã chọn làm một giáo sĩ. Công-vụ 22:11 Chúa bèn phán cùng tôi rằng: Hãy đi, vì ta toan sai ngươi đi đến cùng dân ngoại ở nơi xa. Cuộc đời của ông là một cuộc di chuyển không ngừng nghỉ, xem ra rất giống cuộc đời của Chúa Jesus con cáo có hang chim trời có ổ song Con người không có chỗ gối đầu.

Tôi hình dung Phi-e-rơ ngày ngày dẫn chiên đi tìm đồng cỏ được an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, tìm suối nước trong dẫn tôi đến mé nước bình tịnh. Bổ lại linh hồn tôi bằng lời của Ngài. Ông chăm sóc những con chiên ốm, đau, cũng sửa dạy những con chiên ương ngạnh bướng bỉnh, an ủi những con chiên cô đơn buồn bã, làm sao để bầy chiên dù có đang đi trong trũng bóng chết cũng chẳng sợ hãi gì, vì biết Đấng Chăn Chiên Lớn luôn ở cùng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Người chăn ăn những sản vật từ bầy chiên mình, Hội Thánh cung cấp sự cần dùng cho ông kẻ nào mà người ta dạy đạo cho, phải lấy trong hết thảy của cải mình mà chia cho người dạy đó.

Tôi hình dung Phao-lô trong những cuộc du hành từ nơi này đến nơi khác. Đẹt-bơ, Lít-trơ, Ma-xê-đoan, Phi-líp, Bê-rê, A-thên, Tê-sa-lô-ni-ca, Ê-phê-sô, Ga-la-ti… nơi nào cũng đầy thách thức và nguy hiểm tôi đã chịu khó nhọc nhiều hơn, tù rạc nhiều hơn, đòn vọt quá chừng. Đòi phen tôi gần phải bị chết… Ông thật ra xứng đáng nhận phụ cấp từ các Hội Thánh, xứng đáng hơn nhiều người nếu chúng tôi đã gieo của thiêng liêng cho anh em, mà muốn thâu lại của vật chất của anh em, thì nào có phải một việc quá lẽ đâu. Nhưng ông chấp nhận làm nghề may trại để tự kiếm sống khỏi phiền đến người khác, chấp nhận khó khăn vật chất Tôi biết chịu nghèo hèn, cũng biết được dư dật. Trong mọi sự và mọi nơi, tôi đã tập cả, dầu no hay đói, dầu dư hay thiếu cũng được. Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.

Tôi kính phục cả Phi-e-rơ và Phao-lô, những Phi-e-rơ và Phao-lô ngày nay. Những ngày rong ruổi bước chân theo Phao-lô tôi cũng biết chịu nghèo hèn, cũng biết sự dư dật, dù trong hoàn cảnh nào Chúa cũng đưa các con quạ đến nuôi tiên tri của Ngài, nuôi giáo sĩ của Ngài. Những ngày quẩn quanh đồng cỏ Chúa cũng cho tôi hưởng sản vật từ bầy chiên khỏe mạnh. Nhưng trên hết mọi sự đó, tôi kinh nghiệm tình yêu và sự chăm sóc của Chúa cách lạ lùng, không thể đếm được, không làm sao trả được.

Quanh đêm luôn ngày lạ thay Chúa dẫn dắt đây, thật tôi tin Ngài, thật tôi nhận Ngài. Nặng nề khi trước nay Chúa mang hộ rồi, cực nhọc hóa ra thảnh thơi.

Mục sư LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn