Chủ Nhật , 12 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Lòng Biết Ơn Và Sự Hòa Thuận

Lòng Biết Ơn Và Sự Hòa Thuận

  • Gương Mẫu Của Chúa Jêsus Christ

sesa

Hãy bước theo gương mẫu của Chúa Jêsus Christ. I Phi-e-rơ 2:13-25 nói rất rõ rằng Chúa Jêsus đã rất nhu mì và khiêm nhường, Ngài đã phó chính  mình Ngài cho những kẻ nhục mạ Ngài và Ngài cũng đã rất kiên nhẫn vì cớ lương tâm mình. Phi-e-rơ đã viết: “Vì cớ Chúa, hãy phục theo mọi phép tắc loài người lập lên, hoặc vua, như đấng rất cao, hoặc các quan….Vì anh em làm điều lành để ngăn miệng những kẻ ngu muội dại dột, ấy là ý muốn của Đức Chúa Trời.” (I Phi-e-rơ 1:13-15). Chúng ta không phải được tạo ra với một cái miệng to nhưng bàn tay thì lại siết chặt – chúng ta được tạo dựng để noi theo gương của Đấng Christ.

Chúa Jêsus đã mất hết tất cả quyền công dân của Ngài. Vua Hê-rốt đã không giúp đỡ Ngài, Phi-lát cũng không cứu giúp Ngài, những thấy tế lễ Giu-đa cũng không cứu Ngài. Chúa Jêsus đã ở dưới ba quyền lực pháp lý khác nhau – Hê-rốt, Phi-lát và cả tòa công luận. Ngài đã bị mất đi quyền công dân của Ngài, nhưng Ngài cũng vẫn rất nhu mì và đầu phục Cha Ngài. Và chúng ta nên học theo gương mẫu của Đấng Christ.

Lòng Biết Ơn Và Sự Hòa Thuận

Hãy để tôi chia sẻ hai điều lưu ý cuối cùng này: Trước hết, chúng ta phải trả cho Sê-sa vật gì của Sê-sa (Ma-thi-ơ 22:15-22). Chúng ta chắc chắn phải có một tấm lòng biết ơn. Tôi rất cảm kích sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát và lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tôi cũng rất cảm kích vì những con đường tôi đã lái xe qua. Và cả những lãnh đạo của thành phố. Chính vì vậy tôi nên cùng gánh vác trách nhiệm chung. Chúng ta nên trả cho Sê-sa vật gì của Sê-sa; và trả cho Đức Chúa Trời vật gì của Đức Chúa Trời. Và nếu giữa chúng có sự mâu thuẫn, chúng ta phải hầu việc Đức Chúa Trời trước hết, những hãy chắc chắn rằng chúng ta đang thi hành theo cách mà Đức Chúa Trời muốn trên Lời Ngài.

HAY-TRA

Điều thứ hai, trong Rô-ma 12:18 có chép rằng, “Nếu có thể được, thì hãy hết sức mình mà hòa thuận với mọi người.” Đôi khi điều đó là không thể, nhưng nếu có thể được, chúng ta phải là người làm nên sự hòa thuận. Tôi nghĩ rằng điều mà Phao-lô muốn nói đến trong Rô-ma 12:18 đó là, trước khi đối đầu, thì bạn nên cố gắng hết sức giải quyết trong sự hòa thuận. Đó là điều mà Đa-ni-ên đã làm. Đó cũng chính là điều mà các sứ đồ đã làm. Nhưng nếu những người khác muốn tuyên bố chiến tranh, thì chúng ta không còn cách nào khác. Chúng ta phải vâng phục Đức Chúa Trời hơn là vâng lời loài người, nhưng hãy lưu ý rằng khi chúng ta vâng phục Đức Chúa Trời chúng ta cũng phải làm vinh hiển Đức Chúa Trời. Khi chúng ta chống lại luật pháp với tư cách là một Cơ Đốc Nhân thật, Đức Chúa Trời sẽ được vinh hiển.

Những Nguyên Tắc Của Lương Tâm

WARREN W. WIERSBE

Translated by Hoa Da Quy

Tham khảo:
https://huongdionline.com/2015/11/28/hay-tra-cho-se-sa/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn