Thứ Ba , 14 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Chống Lại Tà Giáo

Chống Lại Tà Giáo

Đối Diện Sự Chỉ Trích

?

Chống Lại Tà Giáo

Một lĩnh vực cuối cùng mà chúng phải sử dụng lương tâm một cách khôn ngoan khi thi hành chức vụ đó là: chống lại tà giáo.

I Ti-mô-thê 1:18,19 nói rằng: “Hỡi Ti-mô-thê, con ta, sự răn bảo mà ta truyền cho con, theo các lời tiên tri đã chỉ về con, tức là, phải nhờ những lời đó mà đánh trận tốt lành, cầm giữ đức tin và lương tâm tốt. Mấy kẻ đã chối bỏ lương tâm đó, thì đức tin họ bị chìm đắm.”

Vậy làm cách nào bạn chiến đấu để chống lại tà giáo? Với đức tin và một lương tâm tốt, với Lời Đức Chúa Trời và một lương tâm tốt. Chúng ta phải nắm vững thần học chính thống, và chúng ta cũng phải giữ vững cách sống của chúng ta. Một số người nghĩ rằng họ có thể chống lại những lời dối trá của Ma quỷ thậm chí dù cho họ đang có một lương tâm xấu. Tôi muốn bạn biết rằng khi Ma quỷ tìm thấy một lương tâm nhơ bẩn, hắn sẽ lấy đó làm vị trí để đổ bộ vào. Không có gì Sa-tan thích hơn là tìm thấy một Cơ Đốc Nhân không làm theo điều mà người ấy chia sẻ. Sa-tan sẽ khiến cho người ấy không ngừng giảng dạy lẽ thật, chỉ miễn sao họ không sống với lẽ thật ấy. Đó chính là điều đã xảy ra với vua Sau-lơ. Ông đã dần dần đi xa khỏi lẽ thật của Lời Đức Chúa Trời, và cuối cùng ông kết thúc trong sự thất bại đầy ô nhục.

Ma quỷ có thể sử dụng một diễn giả chính thống để đẩy mạnh mục tiêu của hắn bằng việc sửa đổi những lời làm chứng của diễn giả đó. Và không có gì nguy hiểm hơn việc một người tốt bị sa ngã vào một lối sống bất khiết.

Lương tâm là một thứ vũ khí cực kỳ mạnh để chống lại tà giáo và đánh trận cho Chúa.

Mới đây tôi có đọc tiểu sử của Martin Luther, một nhà cải cách vĩ đại, và ông đã nói điều này khi ông đang ở trong sự thử thách: “Bởi vậy nếu tôi không tin chắc vào lời chứng của Thánh Kinh, hay vào những lý luận trong sạch nhất – nếu tôi không bị thuyết phục bởi ý nghĩa của những phân đoạn tôi đã trích dẫn – và nếu chúng không làm cho lương tâm tôi hướng về Lời Đức Chúa Trời, tôi không thể và sẽ không lùi bước, bởi vì nó thật nguy hiểm để một Cơ Đốc Nhân nói ra những điều trái nghịch với lương tâm mình. Nhưng tôi đã đứng đây, và tôi không thể làm điều gì khác hơn; Nguyện xin Đức Chúa Trời sẽ vùa giúp tôi! Amen!”

ta 2

Làm sao con người này có thể đứng lên chống lại các quốc gia cùng những lãnh đạo tôn giáo và đã có sự dũng cảm dường ấy? Bởi vì ông đã có một lương tâm trong sạch. Khi lương tâm của bạn hướng về Lời Đức Chúa Trời, khi đó bạn có thể dũng cảm để đương đầu chống lại những thuyết giáo sai lầm.

Chúng ta đã bàn đến năm lĩnh vực trong chức vụ mà lương tâm đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu chúng ta đi chinh phục những linh hồn hư mất, lương tâm chúng ta phải làm chứng rằng chúng ta đang nặng gánh về những con người này một cách chân thành. Chúng ta không phải ra đi để khiến cho một người thay đổi tôn giáo và rồi đếm số người mà mình đã chinh phục được. Nếu chúng ta lập kế hoạch cho chức vụ mình, lương tâm chúng ta phải làm chứng rằng chúng ta không có bất kỳ một mưu đồ nào hay cố gắng để đẩy mạnh mục đích ích kỷ của cá nhân chúng ta. Khi chúng ta chia sẻ Lời Đức Chúa Trời, lương tâm chúng ta phải làm chứng rằng chúng ta không bóp méo Lời Đức Chúa Trời hay luận giải nó cách dối trá. Khi đối diện với những chỉ trích (và tất cả chúng ta đều phải gặp), chúng ta phải chắc rằng lương tâm chúng ta trong sạch. Nếu người chỉ trích đúng, họ có thể giúp chúng ta. Nếu người ấy sai, họ sẽ không thể làm tổn thương chúng ta. Và lương tâm chúng ta phải làm bằng chứng rằng chúng ta đang hầu việc Chúa. Cuối cùng, khi chúng ta đánh trận và chống lại những tà giáo, thì lương tâm chính là một vũ khí vô cùng mạnh để giúp cho chúng ta chiến thắng.

Tình trạng lương tâm của bạn ngày hôm nay thế nào? Có phải nó không tốt cho tất cả chúng ta sao khi chúng ta đi trước mặt Chúa và khám phá từ nơi Ngài nếu chúng ta có một lương tâm tốt, một lương tâm thánh khiết, và một lương tâm trong sạch? Nếu chúng ta có một lương tâm tốt, chúng ta có thể thi hành chức vụ của mình một cách hiệu quả cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

 

(Còn nữa)

WARREN W. WIERSBE

Translated by Hoa Da Quy   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn