Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / “TÁI SINH” Dưới Góc Nhìn Của Người Hindu

“TÁI SINH” Dưới Góc Nhìn Của Người Hindu

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/06/19/gieo-gi-gat-nay/

hindus

Đánh dấu vào câu đúng. Đối với người Hindu, sự cứu rỗi có nghĩa là:
• Linh hồn được giải thoát khỏi chu kỳ “kiếp luân hồi”. ( )
• Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi chúng ta mãi mãi. ( )

Người Hindu tin rằng được cứu có nghĩa là được giải phóng ra khỏi những điều vật chất. Họ tin có thể thoát khỏi chu kỳ luân hồi của nhiều kiếp sống liên tục trong các thân thể khác nhau. Nếu họ thực hành Ấn giáo một cách nghiêm túc, tìm kiếm những điều thiêng liêng, họ sẽ được sinh ra trong chu kỳ luân hồi với một đẳng cấp cao hơn, và rồi đến cuối cùng họ sẽ được giải thoát hoàn toàn, trở thành một thần linh thuần khiết.

 

karma

TỪTHỨ TÁM BỊ HIỂU LẦM: “TÁI SINH”

Mục đích của người Hindu là thoát khỏi chu kỳ của kiếp luân hồi. Họ không muốn được sinh ra một lần nữa: Tất cả họ muốn dừng lại việc này. Tốt hơn là chúng ta không sử dụng cụm từ “tái sinh”, nhưng thay vào đó bằng cụm từ tương đương: “được tha thứ và trở thành con của Chúa”. Chúng ta có thể sử dụng Ê-xê-chi-ên 36: 25-27 mô tả những gì trở thành một con người mới trong Đức Chúa Giê-su có nghĩa là: chúng ta được rửa sạch tội lỗi (c.25); Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một tấm lòng mới – chúng ta trở thành một con người mới (c.26); chúng ta được đầy dẫy Đức Thánh Linh để làm đẹp lòng Chúa và giữ các điều răn của Ngài (c.27). Một đoạn Kinh Thánh hữu ích khác là Tít 3: 3-7 trong đó nhấn mạnh tính chất đồi bại của tấm lòng con người và làm thế nào chúng ta trở nên con cái của Chúa. Một người Hindu điển hình nói:
– Nếu tôi không thực hành tôn giáo của tôi một cách phù hợp, tôi sẽ được sinh ra một lần nữa trong thân xác một con kiến, một con cóc hay một con rắn. Tôi sẽ phải gia tăng dần từng bước một trong vòng tròn nghiệp chướng, tôi có thể được sinh ra trong hình dạng một con mèo hay một con cừu. Những con khỉ và chuột là thiêng liêng nhất; chúng tôi xây dựng đền thờ cho những linh vật này. Chó là thấp kém và tồi tệ hơn so với các loài côn trùng. Tôi không giết côn trùng hoặc ăn thịt chúng. Vì làm như vậy, tôi có thể giết chết người thân của tôi. Một con bướm hay một con gà rất có thể là bà ngoại của tôi trong chu kỳ luân hồi.

Hãy cẩn thận khi sử dụng từ “sự cứu rỗi” khi nói chuyện với người theo Ấn giáo. Đánh dấu vào câu đúng:
Đối với người theo đạo Hindu, sự cứu rỗi có nghĩa là được thoát khỏi:
• Thân thể của con người và được tiếp nhận hay hóa thân vào trong một phạm trù tinh thần tuyệt đối. ( )
• Sự phán xét của Thiên Chúa. ( )

Được cứu theo Ấn giáo, có nghĩa là thoát khỏi những ràng buộc của thế giới vật chất để trở thành người thuộc linh thuần túy. Sau đó, con người không tiếp tục được sinh ra hàng ngàn lần trong các thân thể khác nhau (thoát khỏi chu kỳ luân hồi). Theo họ, linh hồn giống như một giọt nước rơi trên biển: nó kết hợp với tất cả mọi thứ liên kết với nó. Nó không còn phải trải qua sự di chuyển đến các thân thể khác. Nếu chúng ta nói về sự cứu rỗi trong Chúa Giê-su, họ nghĩ rằng Chúa sẽ giúp chúng ta, nếu chúng ta có những công đức tốt, khi đó Ngài có thể phá vỡ chu kỳ luân hồi của việc phải chết và được “tái sinh” trong những cơ thể khác. Rõ ràng là người Hindu cần được giải thích nhiều hơn về sự cứu rỗi bằng tất cả sự kiên nhẫn của chúng ta.

 

QUYỀN NĂNG  PHÚC ÂM ĐỤNG CHẠM TẤM LÒNG CỦA ANH TA

images

Để xây dựng một tình bạn, chúng ta phải trói buộc Satan và bất cứ điều gì chống nghịch Chúa Thánh Linh bằng lời cầu nguyện, và kiên nhẫn giải thích Tin Mừng cho người Hindu. Hãy lắng nghe phần đàm thoại sau:
– Bạn đã đọc Tân Ước mà tôi cho bạn mượn?
– Vâng. Tôi thực sự thích những gì quyển sách viết về kiêng ăn, và hành động vác thập tự giá. Nhưng tôi không thể đọc nó bây giờ vì con trai cả của tôi đang bị bệnh rất nặng.
Người tín hữu Cơ đốc đi với bạn của mình đến nhà anh ta để cầu nguyện cho đứa con trai bị bệnh…
– Lạy Cha thiên thượng, nhơn danh Chúa Giê-su Christ. Con xin Chúa chữa lành cậu bé này.
Và phép lạ đã xảy ra….
Sau đó, người bạn Ấn Độ giáo đến nhà của Cơ đốc nhân:
– Chúa Giê-su đã chữa lành con trai của tôi! Bây giờ tôi biết rằng Ngài thực sự tha thứ tội lỗi và chữa lành bệnh tật cho con người. Ngài có nhiều quyền năng hơn so với các vị thần của tôi. Bây giờ tôi bỏ rơi các thần linh trước đây, và sẵn sàng bước theo Chúa Giê-su Christ của anh.

(Còn nữa)
Translated by Tuong Vi

Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/06/19/born-again/

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn