Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024

Hội Thánh Báp-Tít North Shelby

Ban Biên Tập giới thiệu bài viết của một bạn đọc từ địa chỉ email: [email protected]

 

HỘI THÁNH KHẨN THIẾT KÊU CẦU
MS Kiến & HT

(MS Lữ Thành Kiến và Hội Thánh)

———————————————

Hội Thánh Báp Tít North Shelby ngày 18 tháng 5 năm 2016.

Khi chúng tôi đặt trên bàn phím những ngón tay, gõ vào từng dòng chữ này, chúng tôi đã đổ nước mắt ra thấm đẫm trong sự cảm thúc của Chúa Thánh Linh về một khải tượng không xa, đó là hình ảnh một Hội Thánh được tăng trưởng chiều rộng lẫn cả chiều sâu. Và trong khi chờ đợi hình ảnh tuyệt mỹ này, ngày hôm nay sẽ là cột mốc đáng nhớ khi chúng tôi viết với cả tấm lòng biết ơn Chúa cũng như tiếng kêu van nài thống thiết đến Đức Chúa Trời về nhu cầu cấp bách và khẩn thiết của Hội Thánh Báp Tít North Shelby, Birmingham, AL trong thời điểm hiện nay. Chắc chắn chúng tôi biết rõ không thể cậy nhờ sức riêng để làm thành việc trọng đại này mà phải cần cầu nguyện thật nhiều để biết ý Chúa, nắm chắc vào Lời hứa của Chúa Giê-su đã phán: “Hãy xin, sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ, cửa sẽ mở cho”. Nhưng trước khi trình bày nhu cầu cách rõ ràng, chúng tôi cất cao tiếng lớn tạ ơn Chúa không thôi về sự chăn dắt của Ngài trên suốt hành trình của Hội Thánh.

Lần giở lại từng trang lịch sử của Hội Thánh Chúa tại thành phố Birmingham thuộc tiểu bang Alabama, một thành phố có nhiều cây xanh và khí hậu trong lành, nằm phía Nam Hoa kỳ. Về cộng đồng người Mỹ thì tiểu bang Alabama thuộc vào thành phố có nhiều người tin Chúa nhất trong các tiểu bang của Hoa Kỳ với nhà thờ ở khắp các con phố. Còn cộng đồng người Việt, tương đối không ít cũng không nhiều lại trong thời kỳ sau rốt, Hội Thánh Chúa bị Sa-tan tấn công quyết liệt, không thể đứng vững trước những cám dỗ thử thách, vì vậy, Hội Thánh đã chia cắt ra thành hai nhóm. Sau một thời gian hoạt động riêng rẽ, đến thời điểm, chúng tôi cầu khẩn với Chúa trong nước mắt, trong tình yêu thương của Chúa muốn phục hòa với anh em mình để hiệp lại thành một thân trong Đấng Christ.

Cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời vì Ngài đã sắm sửa cho Hội Thánh của người Việt Nam tại Birmingham, AL một đầy tớ Chúa đẹp lòng Ngài đến để vừa dọn đường, cũng vừa dọn dẹp những đống tàn tích, đổ vỡ bừa bộn của chiến trường thuộc linh vừa qua. Trong sự dẫn dắt của Mục sư Nguyễn Văn Trung đến từ Georgia, hai nhóm tách biệt đã trở lại hòa làm một, vừa bắt đầu dọn dẹp vừa xây dựng công trường thuộc linh. Đây quả thật là một bước khởi đầu cho sự hài lòng của Đức Chúa Trời tuôn đổ trên các con cái bé mọn của Ngài. Chiều hướng của Hội Thánh bắt đầu khả quan, những con cái Chúa ngã quị vì tổn thương trước đây một số đã đi nhóm lại, sự tổ chức của Hội Thánh bắt đầu có đi vào nề nếp qui cũ, đời sống tâm linh được no đủ hơn qua sự chăm sóc ân cần của Mục sư Trung. Ông có một hình dáng gầy gò, có phần khập khiễng vì tàn tích của chiến tranh năm xưa để lại trên một chiếc chân của ông cùng chiếc xe ngày một cũ mòn hơn vượt đoạn đường hơn 400 miles vào mỗi Thứ Bảy cuối tuần để chăm sóc, thăm viếng, học Kinh Thánh và chia sẻ Lời Chúa cho Hội Thánh tại Birmingham, AL. Để rồi sáng Chúa Nhật khi vừa tan nhóm lại chạy về Georgia, nơi ông và gia đình cư ngụ cách khoảng 3 tiếng đồng hồ lái xe để Mục sư tiếp tục chăm bón thức ăn thuộc linh là Lời Chúa cho Hội Thánh Báp Tít Roswell, GA mà Mục sư đang kiêm nhiệm.

Mặc dầu ở cách xa Hội Thánh Báp Tít North Shelby, Birmingham, AL nhưng các ngày trong tuần, Mục sư cũng đều sắp xếp gọi điện thoại hỏi thăm, an ủi, khích lệ con dân Chúa trên bước đường xây dựng Hội Thánh và tăng thêm lòng yêu mến Chúa, và tổ chức nhóm cầu nguyện mỗi tối Thứ Ba và Thứ Năm hàng tuần trên phone. Hiện nay, Hội Thánh VN đang sinh hoạt thờ phượng trong một căn phòng do Hội Thánh Hoa Kỳ trợ giúp với trên 30 tín hữu nhóm thờ phượng thường xuyên hàng tuần cùng với tấm lòng đang cưu mang, thiết tha cầu nguyện cho một số tín hữu đang yếu đuối, ngã lòng chỉ thỉnh thoảng đến nhóm và cộng đồng người Việt chưa biết Chúa. Do chưa có một cơ sở riêng nên trong sinh hoạt thờ phượng gặp trở ngại, điều đó đặt vào trong tâm trí của Mục sư quản nhiệm và Hội Thánh là ước ao có được ngôi nhà thờ riêng.
Thế là Mục sư Trung đã khởi xướng kêu gọi lập quỹ xây dựng đền thờ cho Chúa và khởi đầu trong ngày Lễ Mother’s Day 2013 nhận được $95.00. Con dân Chúa tiếp tục đóng góp cho đến cuối năm 2013, con số đã tăng lên là $10,410.00. Cảm tạ Chúa. Qua sự mời gọi của Mục sư Trung, Hội Thánh McElwain sát nhập với Hội Thánh North Shelby để cùng nhau làm công việc Chúa vào tháng 4/2014, đồng thời dâng quỹ điều hành là $44,075.64 vào quỹ xây dựng đền thờ lên đến $54,485.64.

Từ đó, trong lòng con dân Chúa phấn khởi, bắt đầu mỗi người một tay, bằng nhiều cách, đã đóng góp qua những chương trình mang tên “Lễ Hội Khui Heo Đất”, trong đó, có những đồng xu mà các em thiếu nhi để dành dâng hết cho Chúa, tín hữu đóng góp phần mười, tham dự lễ hội giao lưu văn hóa cộng đồng Asian tại Birmingham, AL để bán thức ăn và dâng hết vào cho quỹ xây dựng cùng những đóng góp khác như người thì làm kim chi, bánh mì, bánh pía, bán và dâng hết tiền vốn lẫn lời vào cho quỹ xây dựng. Khi ghi nhận lại những điểm son này trong Hội Thánh, chúng tôi phải mỉm cười trong nước mắt, vì Hội Thánh chúng tôi tuy nhỏ, nhưng cũng đã có những tấm lòng thật lớn cho Chúa, học đòi đức tin nơi những tấm gương đi trước và quyết tâm thực hành trong đời sống mình. Và chúng tôi tin, Đức Chúa Trời từ trên Ngôi cao sang, Ngài nhìn xuống Hội Thánh bé nhỏ của Ngài và nhìn thấy những tấm lòng từng bước khát khao muốn học, và muốn sống cuộc đời mà Đức Chúa Trời đẹp lòng, thực hành bước đi trong đức tin và sốt sắng lo hầu việc Ngài.

Đặc biệt trong Mùa Lễ Tạ Ơn 2015, trong không khí hân hoan của sự biết ơn vì được ban cho rời rộng, Hội Thánh đón nhận hai niềm vui ngập tràn, ngoài sức tưởng tượng. Đức Chúa Trời đã cảm động gia đình một tín hữu dâng vào quỹ xây dựng số tiền $20,000.00, đồng thời cũng trong mùa Lễ Tạ Ơn đó, một tín hữu của Hội Thánh Hoa Kỳ đã dâng hiến hơn $ 400,000.00 để Hội Thánh Hoa Kỳ trả dứt các khoản nợ, và khi họ được nhận ơn phước Chúa ban thì họ lại tiếp tục chia sẻ ơn phước sang cho người khác. Đó là khi họ biết nhu cầu của Hội Thánh VN, Hội Thánh Hoa Kỳ đã lên tiếng sẽ dâng tặng cho Hội Thánh Người Việt một miếng đất chừng 1-2 acre phía sau nhà thờ, để làm nơi xây dựng đền thờ, hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục cầu nguyện để ý Chúa được nên trong lời hứa dâng này. Ơn phước Chúa như ma-na đổ đầy trên Hội Thánh khi
tiếp tục vào tháng 4/ 2016, một tín hữu trong Hội Thánh đã thực hiện ước nguyện lúc còn sống của chồng bà là dâng lên Chúa và Hội Thánh một miếng đất để Hội Thánh tùy nghi sử dụng.

Hội Khui Heo (1)

(Khui Heo đất dâng vào quĩ xây dựng nhà thờ)

Chúng tôi làm sao có thể kể xiết ơn phước Chúa ban cho Hội Thánh qua việc gây quỹ xây dựng nhà thờ sau khi chúng tôi đã học, và thực hành bài học yêu thương và hiệp một trong tình yêu của Đức Chúa Trời. Như vậy, tính đến thời điểm đầu tiên là ngày Lễ Mother’s Day 2013 đến ngày Mother’s Day 2016 thì quỹ xây dựng đã tăng lên gấp 100 lần, từ $95.00 lên đến $105,044.00 và Hội Thánh cũng đã đi xem 3 cơ sở để mua, nhưng chưa  đúng thời điểm của Chúa, nên nhu cầu vẫn đang miệt mài trình dâng trong mỗi lời cầu nguyện của con dân Chúa.

Thế nhưng hiện nay, Hội Thánh Chúa đang phải đối diện, và cũng là một nhu cầu cấp thiết là Mục sư Trung qua 4 năm chăm sóc Hội Thánh với nhiều yêu thương và quyến luyến, nay ông muốn nhường lại chặng đường tương lai đầy lạc quan sau khi đã có khởi sắc cho một đầy tớ Chúa khác có nhiều sức khỏe và có khải tượng cho Hội Thánh Chúa tiếp tục tiếp nối chặng đường thuộc linh này, vì ông đã 65 tuổi, sức khỏe  hạn chế nhiều sau 4 năm miệt mài lái xe 6 tiếng đi về mỗi tuần, và còn phải lo lắng cho Hội Thánh Roswell, GA mà ông đang kiêm nhiệm. Vì vậy, ông đã đề nghị với Hội Thánh về tình trạng sức khỏe của ông và đề nghị Hội Thánh cầu nguyện xin Chúa sai phái một tôi tớ Chúa khác đến nơi đây, tiếp tục tiếp quản công việc Chúa đang khởi sắc trong chiều hướng phát triển.

Kính thưa quí vị, có lẽ hơn bao giờ hết, trong mỗi tấm lòng yêu Chúa của chúng tôi và quí vị, đều luôn cưu mang sự phát triển, sự phục hưng cho chính Hội Thánh mình đang sinh hoạt, mình đang là thành viên. Sự phục hưng Hội Thánh sẽ được Đức Thánh Linh đẹp lòng ban cho Hội Thánh khi có sự hiệp một, theo sau đó, sẽ là sự lãnh đạo Hội Thánh được đầy ơn Chúa Thánh Linh và thuận phục Ngài trọn vẹn. Chúng tôi là một Hội Thánh bé nhỏ, đã từng vấp phạm nhiều trong quá khứ, nhưng chúng tôi đã biết ăn năn và thực hành sống yêu thương và tha thứ mọi lỗi lầm, bỏ qua mọi bất đồng của nhau. Chính vì vậy, Đức Chúa Trời đã không xoay bỏ chúng tôi, mà trái lại, chúng tôi đang nhận biết có sự thăm viếng của Chúa trên chúng tôi mỗi ngày bước đi chung tay xây dựng Hội Thánh Chúa và mở mang vương quốc nước Đức Chúa Trời.

Khi quí vị đọc những dòng này, chúng tôi cầu xin Đức Thánh Linh thăm viếng và an ủi, khích lệ mỗi quí vị khi đang trên bước đường hầu việc Ngài. Đức Chúa Trời không bỏ chúng ta một mình trong khi hầu việc Ngài đâu, dầu Sa-tan đánh phá chúng ta mọi phía, và có thể lắm lúc chúng ta đã gục ngã, nhưng Ngài sẽ nâng chúng ta tỉnh thức dậy và hữu ích cho Ngài, có phải không!? Và chúng tôi cũng cầu xin Chúa Thánh Linh cảm động một quí tôi tớ Chúa nào đó, mà hiện giờ chúng tôi không biết, nhưng Đức Chúa Trời đã biết. Nếu Ngài muốn sử dụng quí tôi tớ Chúa, chúng tôi cầu xin Ngài chạm vào lòng quí tôi tớ Chúa, giúp ông/bà và gia đình biết ý muốn Ngài để biết được rằng trong tương lai ông bà sẽ được Chúa kêu gọi đến dâng mình hầu việc Chúa trên mảnh đất Birmingham, AL này, chăm lo bầy chiên nơi đây và xây dựng nhà Chúa, cứu nhiều linh hồn người Việt đồng hương tại mảnh đất này. Xin hãy cùng với chúng tôi cầu nguyện với Chúa thật nhiều để chúng tôi và quí tôi tớ Chúa có đồng một sợi dây liên lạc trọn lành của Đức Thánh Linh và được Ngài kết nối chúng ta trong hành trình gây dựng thuộc linh trong tương lai theo ý muốn Ngài đã định sẵn. Khi nào quí tôi tớ Chúa nghe được sự kêu gọi, xin hãy nhấc điện thoại và gọi cho chúng tôi. Chúng tôi thật vui mừng chào đón và cảm tạ Chúa khôn xiết lắm!

Và chúng tôi cũng cầu xin Chúa Thánh Linh cảm động một quí tôi tớ Chúa nào đó, mà hiện giờ chúng tôi không biết, nhưng Đức Chúa Trời đã biết. Nếu Ngài muốn sử dụng quí tôi tớ Chúa, chúng tôi cầu xin Ngài chạm vào lòng quí tôi tớ Chúa, giúp ông/bà và gia đình biết ý muốn Ngài để biết được rằng trong tương lai ông bà sẽ được Chúa kêu gọi đến dâng mình hầu việc Chúa trên mảnh đất Birmingham, AL này

images (2)

Nguyện xin Đức Thánh Linh đồng hành trên mỗi quí vị trong bước đường hầu việc Chúa, cầu xin sự hiệp một, sự phục hưng trên Hội Thánh của tất cả quí vị gần xa. Mỗi khi cầu nguyện, xin nhớ đến Hội Thánh chúng tôi nơi đây và thêm lời cầu nguyện, khẩn nài cho nhu cầu của Hội Thánh chúng tôi, cũng như xin Chúa Thánh Linh tiếp tục đồng hành trên mỗi thành viên tín hữu để họ thêm vững đức tin, ngày thêm lớn mạnh cho Chúa chúng ta trên công trường thuộc linh nơi đây. A-men.

Để cầu thay, khích lệ, thông công trong tình yêu Chúa, xin liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ sau:

Hội Thánh Báp Tít Việt Nam North Shelby
4100 Belcher Drive, Birmingham, AL 35242
Email: [email protected]
Mục sư quản nhiệm : Nguyễn Văn Trung
Số phone: (678) 704-6478

Trưởng ban tìm Mục sư:
Anh Nguyễn Hoàng Minh
Email: [email protected] ;
Số phone: 205-568-1626
Hoặc: 205-451-6312   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn