Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / NGƯỜI HINDU GIẢI THÍCH CÁC TỪ NGỮ

NGƯỜI HINDU GIẢI THÍCH CÁC TỪ NGỮ

images

TỪ THỨ NĂM BỊ HIỂU LẦM: “THÁNH”

Ấn Độ giáo có một quan niệm biến thái về sự thánh thiện. Đối với họ, tâm linh là một trạng thái trống rỗng: sự biến mất tất cả mọi thứ vật chất và ước muốn của con người. Những gì thuộc tinh thần là tốt, nhưng vật chất là ác. Họ hy vọng sẽ thoát khỏi ràng buộc của vật chất, không phải thông qua sự hy sinh của Chúa Jesus Christ, nhưng bằng những việc làm tốt và thực hành thiền.

Trong thực hành thiền, một số người tự hành hạ cơ thể mình. Một số khác nằm trên giường có đinh, đi chân trần trên than đỏ hoặc kiêng ăn. Những “người thánh” của họ (gurus) trở nên nổi tiếng thông qua các phương pháp quyết liệt nhằm thoát khỏi những dục vọng và ước muốn của thân thể. Họ kiêng quan hệ tình dục trong hôn nhân, không phải vì động cơ đạo đức, nhưng để chứng minh là thoát khỏi sự ham muốn tình dục.

Đánh dấu vào câu đúng. Đối với người Hindu, đời sống thiêng liêng là:

  • Yêu thương và vâng lời Chúa, có sự bình an và niềm vui của Chúa Thánh Linh. ( )
  • Tự giải thoát khỏi tâm trí tất cả các ước muốn và cảm xúc. ( )

Hãy lắng nghe cuộc trò chuyện sau đây.

Cơ đốc nhân: Làm thế nào mà bạn học được những điều này?

Người Hindu: Tôi đọc kinh Vệ Đà. Và lắng nghe thầy dạy đạo  của tôi giảng dạy. Ông ấy là một người thánh thiện, người đã thành lập giáo phái riêng của mình. Một số thầy dạy đạo Hindu đi từ nơi này đến nơi khác truyền giảng; những người khác sống trong một cộng đồng. Một số ông tận hiến chính mình cho một vị thần hay nữ thần nhất định. Các thầy dạy đạo của chúng tôi tôn thờ mặt trời. Những ông thầy dạy đạo khác thờ khỉ hoặc một thần linh nào đó.

Những người thiêng liêng trong đạo Hindu tránh xa tất cả những cảm xúc hay ước muốn của con người, cho dù đó là “tốt” hay “xấu”. Họ không muốn bị chi phối bằng những điều thuộc về vật chất. Họ coi đó như một ảo ảnh lừa dối.

Đánh dấu vào câu đúng. Các chức vụ tôn giáo của người Hindu được gọi là:

  • Thầy dạy đạo Hindu ( )
  • Mục sư ( )

Một số thầy dạy đạo Hindu đòi hỏi những người theo họ phải chứng minh thiện chí của lòng mộ đạo – ngay cả bày tỏ những việc đáng xấu hổ. Thỉnh thoảng các ông thầy dạy đạo Hindu cũng được thờ phượng như những thần linh. Một số thầy dạy đạo Hindu cuốc bộ du hành trong tình trạng khỏa thân; nhiều người trong vòng họ không bao giờ tắm – họ cho họ đây là sự thánh thiện.

hin

Một người Hindu điển hình nói:

Sự thánh thiện và công bình có nghĩa là thực hiện những công việc tương ứng với đẳng cấp của mình. Mỗi đẳng cấp có nghề nghiệp và công việc riêng. Một người Hindu làm công việc tương ứng với đẳng cấp của mình, giống như cha và ông nội của anh ta đã làm trước đây. Nếu làm tốt, anh ta sẽ được sinh ra trong kiếp sau ở một đẳng cấp cao hơn. Nếu đi theo những ham muốn xác thịt, anh ta sẽ được sinh ra trong đời sau với một đẳng cấp thấp hơn – có lẽ là một con rắn hay một côn trùng nào đó. Khi chết, linh hồn anh ta được di chuyển  đến một cơ thể vật lý tương ứng với sự phát triển thuộc linh mà anh ta đã đạt được trong đời này.

Đánh dấu vào câu đúng. Các nhóm xã hội thiết lập chuẩn mực đạo đức của người Hindu là:

  • Những người lân cận ( )
  • Chế độ đẳng cấp ( )

Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/05/21/fifth-understood-word-holiness/

 

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/05/18/cac-tu-ngu-bi-hieu-lam/

 

(Còn nữa)

Translated by Tuong Vi   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn