Thứ Năm , 9 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / CÁC TỪ NGỮ BỊ HIỂU LẦM

CÁC TỪ NGỮ BỊ HIỂU LẦM

in

SỰ HIỂU LẦM THỨ HAI: “TỘI LỖI”

Một sự hiểu biết chính xác về tội lỗi là trọng tâm trong sứ điệp của chúng ta. Kinh Thánh dạy rằng con người sa ngã là do bản chất của tội lỗi ở bên trong (nguyên tội), và không có khả năng để làm điều tốt (Thi. 51: 5; Rôm. 3: 9-20; Rôm 7: 14-19; Êph. 2: 1-2), trong khi Ấn Độ giáo dạy rằng con người có tiềm năng để làm điều tốt nếu anh ta thực hành các sự luyện tập tâm linh theo nguyên tắc của tôn giáo. Từng nhóm người (cùng chung đẳng cấp) trong Ấn Độ giáo đã thiết lập các quy tắc riêng của mình để tuân theo. Họ cho rằng tội lỗi chỉ là không tuân theo các quy tắc đó. Ấn Độ giáo dạy rằng những hành vi tốt sẽ khắc phục những hành vi xấu. Trong khi đó, Cơ đốc giáo dạy rằng một người không thể làm điều  tốt vì bản chất của anh ta là hư hoại. Đó là lý do tại sao chúng ta phải được “sinh ra lần nữa” – để nhận được một tấm lòng mới thông qua đức tin vào Chúa Giê-su Christ. Điều này chúng ta không thể dựa vào những việc công bình riêng.

SỰ HIỂU LẦM THỨ BA: “ĐỜI SỐNG”

Một người Hindu nói:

Đời sống là đau đớn, sầu khổ, buồn bã và  tội ác. Tất cả mọi dữ kiện chúng tôi thấy trên thế giới là một ảo tưởng lừa dối. Điều duy nhất tốt không nằm trong cá nhân con người, nó là những điều thuộc thế giới thần linh. Nghèo khó và giàu có chỉ là ảo tưởng. Cách tốt nhất của đời sống là phải từ bỏ thế giới và trở thành một tu sĩ khổ hạnh, bỏ lại đằng sau tất cả của cải vật chất và các mối bận tâm.

Những người theo Ấn Độ giáo truyền thống có quan điểm vô cùng bi quan. Họ cho rằng đời sống không phải là một cái gì đó làm con người thích thú nhưng phải tìm cách thoát khỏi nó.

Đánh dấu vào câu đúng. Người Hindu nghĩ rằng thế giới vật chất là:

  • Tốt ( )
  • Xấu ( )

Nhiều người Hindu nghĩ rằng tất cả mọi thứ vật chất là xấu, và mỗi ngày nó càng tệ hại hơn. Thế giới vật chất là một ảo tưởng (“Maya”). Nó sẽ trở nên tồi tệ hơn, cho đến khi nó hoàn toàn bị phá hủy. Con người không thể làm bất cứ điều gì để làm cho nó tốt hơn, thậm chí chỉ là tạm thời. Ngược lại với sự bi quan này, chúng ta làm chứng về niềm vui mà Đức Thánh Linh tuôn chảy trong lòng chúng ta. Chúng ta nhấn mạnh những lời hứa của Đức Chúa Trời yêu thương về một tương lai vinh hiển trên trời.

SỰ HIỂU LẦM THỨ TƯ: “KINH THÁNH”

in 2

Người theo đạo Hindu:

– Tất cả các chân lý được tìm thấy trong các sách thánh cổ xưa. Chúng được gọi là kinh Vệ Đà. Mỗi phát minh hiện đại của bất kỳ giá trị nào chỉ là tái khám phá những điều  mà đã có từ rất lâu trong các kinh sách Ấn Độ trước đây.

Cơ đốc nhân:

– Hãy để tôi chia sẻ với bạn một niềm hy vọng lớn: Kinh Thánh của Cơ đốc nhân đề cập đến sự tha thứ, sự sống mới trong Chúa Giê-su Christ, và một nơi định cư chắc chắn vĩnh cửu ở trên trời.

 

 

(Còn nữa)

Translated by Tuong Vi

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/05/12/quan-niem-cua-nguoi-hindu/
Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/05/13/second-misunderstood-word-sin/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn