Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / MỘT NIỀM ĐAM MÊ

MỘT NIỀM ĐAM MÊ

NẾU BẠN CÓ MỘT NIỀM ĐAM MÊ

Nếu bạn không có một ân tứ nào nổi bật, hãy có một niềm đam mê.
Vô danh

NẾUBAN

 Phao-lô là một người thành công, một phần vì ông có quá nhiều ân tứ.

Nhưng nếu tôi không có một ân tứ nào nổi bật cả, tôi chỉ là một người bình thường, tầm thường, thì tôi có thể thành công không? Tôi xin trả lời dựa theo Kinh Thánh trong sách Ma-thi-ơ 25:24, Người chỉ nhận một ta-lâng cũng đến mà thưa rằng: Lạy chúa, tôi biết chúa là người nghiêm nhặt, gặt trong chỗ mình không gieo, lượm lặt trong chỗ mình không rải ra, nên tôi sợ mà đi giấu ta-lâng của chúa ở dưới đất; đây nầy, vật của chúa xin trả cho chúa. Bạn chỉ cần làm khác người đầy tớ chỉ có một ta lâng, thay vì tìm chỗ để chôn, bạn sẽ tìm chỗ để làm lợi nó ra. Khi bạn làm lợi ra, đó là bạn thành công. Thái độ khác, dẫn đến kết quả khác.

ma 25

Sự thành công không phải là ở chỗ quá nhiều ân tứ, sự thành công ở chỗ bạn có một ân tứ nhỏ, nhưng có sự đam mê làm lớn nó ra. Kinh Thánh cho biết không có ai mà không có một ân tứ nào. Tất cả đều có, dù nhiều dù ít. Ma-thi-ơ 25:15: Chủ đó cho người nầy năm ta-lâng, người kia hai, người khác một, tùy theo tài mỗi người… Bạn không nhất thiết phải giống người này người kia, thành công, nổi tiếng ở nhiều phương diện. Bạn là bạn, Chúa tạo bạn riêng, cho mục đích của Ngài, cho dù bạn có ít, nhưng có một niềm đam mê, và bạn biến sự đam mê ấy thành mục tiêu để bạn phấn đấu. Bạn sẽ thành công. Bạn có thể không làm được nhiều thứ, nhưng bạn có thể làm được một thứ có kết quả. Kết quả là điều Chúa Jesus muốn. Ngài đã nói điều đó trong Kinh Thánh Giăng 15:16: Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn

Tôi muốn nói chuyện với bạn về điều đó. Bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về điều đó. Bạn thử nghĩ xem mình có một ân tứ nào mà lâu nay rất có thể bạn đã cất kỹ nó trong ngăn tủ chẳng bao giờ nhìn đến. Sau đó bạn hãy cầu nguyện xin Chúa cho mình có thể bắt đầu với ân tứ đó. Bạn hãy bắt đầu với suy nghĩ rằng từ cái này tôi có thể làm lợi ra một cái khác. Và cuối cùng bạn hãy nói với Chúa rằng xin Chúa giúp con mỗi ngày để làm lợi ra, vì chính là Chúa làm chứ không phải con. Và bạn hãy trung tín làm, hết sức làm, tận tụy làm, cứ nhất định làm, nhắm mục đích mà chạy, đó cũng chính là một bí quyết giúp Phao-lô thành công, bằng niềm vui và sự đam mê. Tôi ví dụ một việc nhỏ thôi, chẳng hạn sự đam mê học lời Chúa. Và kết quả của bạn sẽ là một ngày nào đó bạn sẽ chia xẻ lời Chúa cho một người khác.

Nếu như sau khi đọc xong bài này, mà bạn vẫn thấy mình chẳng có một đam mê về bất cứ một điều gì cả, thì tôi khuyên bạn hãy đến với Chúa Jesus và nói với Ngài: thưa Chúa, con thật tệ quá, con chẳng thấy con đam mê cái gì, con muốn đam mê Ngài. Vì sự đam mê Chúa là một nguồn cảm hứng bất tận dẫn đến nhiều đam mê phước hạnh khác trong cuộc đời. Câu Kinh Thánh mà bạn nhớ để bắt đầu trở lại cách sống của mình là Phi-líp 3:7-8 Nhưng vì cớ Đấng Christ, tôi đã coi sự lời cho tôi như là sự lỗ vậy. Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ.

Vì sự đam mê Chúa là một nguồn cảm hứng bất tận dẫn đến nhiều đam mê phước hạnh khác trong cuộc đời.

Nếu mà bạn vẫn dửng dưng trước những lời này, bạn có thể giống như chàng trai trẻ giàu có trong Kinh Thánh, Ma-thi-ơ 19:22: Nhưng khi người trẻ nghe xong lời nầy, thì đi, bộ buồn bực… Bạn sẽ bỏ đi, bộ buồn bực. Tùy bạn, quyết định là của bạn, nhưng tôi muốn nói thêm với bạn câu cuối. Khi chàng trai từ chối lời nói của Chúa Jesus và bỏ đi, Ngài đã để cho anh ta đi, không gọi lại. Với bạn, Ngài cũng sẽ làm y như thế.

kien

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn