Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Cầu Xin Được Chết

Cầu Xin Được Chết

Còn người vào đồng vắng, đường đi ước một ngày, đến ngồi dưới cây giếng-giêng, xin chết mà rằng: Ôi Đức Giê-hô-va! Đã đủ rồi. Hãy cất lấy mạng-sống tôi, vì tôi không hơn gì các tổ-phụ tôi.”

(I Các vua 19:4)
images
Một điều khá lạ lùng khiến cho chúng ta chú ý, ấy là con người không bao giờ chết, con người đã được Ðức Chúa Trời dành cho một số phận vô cùng tốt đẹp hơn mọi người khác, con người đã được xe lửa, ngựa lửa rước lên trời và được biến hóa khỏi chết, chính nhân vật ấy lại cầu xin để được chết, mà rằng: Hãy cất lấy mạng sống tôi, vì tôi không hơn gì các tổ phụ tôi. Ở đây chúng ta có một bằng chứng đáng ghi nhớ, ấy là dầu Ðức Chúa Trời luôn luôn nhậm lời của chúng ta, Ngài cũng không nhất thiết nhậm những lời cầu nguyện loại nầy. Ngài đã dành cho Ê-li một điều tốt hơn điều ông cầu xin, và như thế là đã thật sự có nghe và nhậm lời cầu nguyện của ông. Thật lạ lùng khi một người có quả tim dũng cảm của sư tử là tiên tri Ê-li lại vì những lời đe dọa của Giê-sa-bên mà mất tinh thần đến nỗi cầu xin được chết, và thật là phước hạnh vì Cha chúng ta ở trên trời đã không bắt ngay những lời nói của người đầy tớ đang tuyệt vọng của Ngài.

Giáo lý cầu nguyện bởi đức tin cũng có giới hạn của nó. Xin chúng ta đừng bao giờ trông đợi Ðức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta bất cứ điều gì chúng ta cố ý chọn và cầu xin Ngài. Chúng ta biết rằng lắm lúc chúng ta đã cầu xin mà không nhận được gì cả, bởi vì chúng ta cầu xin trái lẽ. Nếu chúng ta cầu xin điều Chúa đã không hứa cho chúng ta – nếu chúng ta đi ngược với tinh thần Chúa muốn chúng ta nuôi dưỡng- nếu chúng ta làm trái ý Ngài hay những quyết định của sự sắp xếp thần hựu Ngài – nếu chúng ta chỉ xin ân huệ để chính mình được thoải mái, dễ chịu mà thôi chớ không nhằm làm rạng danh Ngài, thì đừng chờ đợi lời cầu xin của chúng ta sẽ được nhậm. Nhưng khi chúng ta lấy đức tin để cầu xin không nghi ngờ gì cả, nếu chúng ta không nhận đúng điều mình cần xin, chúng ta cũng sẽ nhận được điều tương đương và còn tốt hơn điều tương đương với điều ấy nữa. Như có người nhận định rằng: Nếu Chúa không trả bằng bạc, Ngài sẽ trả bằng vàng; còn nếu Ngài không trả bằng vàng thì Ngài sẽ trả bằng kim cương. Nếu Ngài không ban cho bạn chính điều bạn xin, Ngài sẽ ban điều tương đương, và bạn sẽ vô cùng vui mừng khi nhận được vật thay thế đó. Vậy, thưa quý độc giả thân mến, hãy cầu nguyện nhiều, biến sự cầu nguyện thành cả một mùa của sự tha thiết cầu thay, nhưng hãy coi chừng về điều mình xin.

Nếu Chúa không trả bằng bạc, Ngài sẽ trả bằng vàng; còn nếu Ngài không trả bằng vàng thì Ngài sẽ trả bằng kim cương.

C.H.  Spurgeon

Tham khảo thêm: https://huongdionline.com/2016/05/16/why-doesnt-god-answer-me/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn