Thứ Năm , 18 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Bảy Dấu Hiệu Chủ Yếu Tiên Tri Về Sự Tái Lâm Của Chúa Jesus – Phần 2

Bảy Dấu Hiệu Chủ Yếu Tiên Tri Về Sự Tái Lâm Của Chúa Jesus – Phần 2

Nguồn: https://gracethrufaith.com

Bài Tham Khảo:

TAI LAM

  1. Đế quốc Rô-ma cổ đại sẽ hồi sinh như một lực lượng chính trị. Khải 17: 9-10

“Đây là sự nghĩ ngợi có khôn ngoan. Bảy cái đầu tức là bảy hòn núi mà người đàn bà ngồi lên.  Nó cũng là bảy vị vua nữa; năm vì trước đã đổ, một vì hiện có, còn một vị nữa chưa đến; khi vị ấy sẽ đến, cũng chẳng còn được bao lâu.” (Khải 17: 9-10)

Sẽ có một chút mơ hồ nếu bạn không biết lịch sử thế giới. Khi Giăng viết sách này, vào năm  95 sau Công nguyên trên thế giới đã có năm cường quốc lớn: Ai Cập, Assyria, Babylon, Ba Tư và Hy Lạp. Tất cả đều bị Rô-ma chinh phục. Quyền lực của Rô-ma sẽ tái xuất hiện ở giai đoạn  cuối cùng trước ngày Chúa đến.

Khoảng 600 năm trước, tiên tri Đa-ni-ên đã nói về một giai đoạn mà các nhà thần học gọi Quyền Thống Trị của Dân Ngoại cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc vào Khải huyền 17:9-10. Trong Đa-ni-ên 2:36-45 Quyền Thống Trị của Dân Ngoại được tượng trưng bởi một bức tượng khổng lồ mà Nebuchadnezzar, vua của Babylon, đã thấy trong giấc mơ. Ai Cập và Assyria vừa bị đánh bại bởi Nebuchadnezzar, và Đa-ni-ên cho biết bức tượng đại diện cho bốn vương quốc Ngoại bang, mà chúng ta gọi là Babylon, Ba Tư, Hy Lạp và La Mã. Trong giấc mơ, Babylon là người đứng đầu của bức tượng và được làm bằng vàng. Ba Tư là ngực và cánh tay, làm bằng bạc. Hy Lạp là bụng và đùi bằng đồng, tiếp theo là hai lần xuất hiện của Rô-ma, hai ống chân sắt và hai bàn chân sắt lộn với đất sét (đế chế Rô-ma hồi sinh). Sau đó Chúa sẽ thiết lập vương quốc vĩnh cửu của Ngài.

images (1)

Có một số chi tiết thú vị trong mô tả của hai chân khi bức tượng đứng. Hãy nhớ rằng, chúng đại diện cho phiên bản cuối cùng của Đế chế La Mã. Chúng ta hãy đọc:

“Còn như vua đã thấy bàn chân và ngón chân nửa bằng đất sét nửa bằng sắt, ấy là một nước sẽ phải phân chia ra; nhưng trong nước đó sẽ có sức mạnh của sắt, theo như vua đã thấy sắt lộn với đất sét.  Những ngón chân nửa sắt nửa đất sét, nước đó cũng nửa mạnh nửa giòn. Vua đã thấy sắt lộn với đất sét, ấy là chúng nó lộn nhau bởi giống loài người; song không dính cùng nhau, cũng như sắt không ăn với đất sét” (Đa-ni-ên 2: 41-43).

Trong nơi đầu tiên sắt và đất sét không pha trộn. Chúng ta có thể tưởng tượng đất sét dính phục vụ như là chất keo giữ những miếng sắt với nhau, nhưng từ ngữ mô tả ở đây là đất sét đó đã nướng, cứng và giòn như mảnh gốm.

Bạn không thể làm sắt và các mảnh gốm bằng đất sét dính chặt vào, và theo Đa-ni-ên 2:41-43 điều này sẽ là vấn đề không thể khắc phục của đế chế Rô-ma trong thời kỳ cuối cùng. Ngày nay, ống chân phía Tây được biết đến như là châu Âu, trong khi ống chân phía Đông bao gồm các quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông. Mặc dù trên thế giới hiện nay đang tập trung vào những thách thức kinh tế mà châu Âu đang đối mặt. Cuối cùng là vấn đề số một của đế chế này: sẽ tích hợp các nền văn hóa khác nhau của chân phía Tây và phía Đông. Tuy nhiên những nền văn hóa này quá khác nhau không thể được trộn lẫn. Châu Âu trở thành đa văn hóa. Trong suốt thời gian cuối cùng khi Đế quốc La Mã cổ đại hồi sinh sẽ có hai nền văn hóa Đông và Tây không thể dính chặt vào nhau.

Tôi tin văn hóa hiếu chiến đang ngày càng gia tăng của ống chân phía Đông (Hồi giáo) sẽ vượt qua các nền văn hóa của phương Tây và trở thành tiếng nói chủ đạo của châu Âu. ISIS đã tuyên bố sẽ xâm nhập vào Tây Ban Nha và các nước Đông Âu trong năm tới, và xu hướng phát triển hiện nay cho rằng Hồi giáo sẽ là tôn giáo chiếm ưu thế ở Anh trong vòng 10 năm tới. Chỉ có Pháp và Đức dường như đẩy lùi sự phát triển của Hồi giáo tại nước họ. Tuy nhiên, những lời tiên tri cho thấy rõ ràng cả hai bộ phận Đông và Tây trong bản phân chia này tồn tại cho đến khi Chúa trở lại thiết lập Vương Quốc của Ngài, đặt dấu chấm hết cho quyền lực ngoại bang mãi mãi, cho dù người Hồi giáo có muốn hay không. (Đa-ni-ên 2:44).

  1. Thế giới sẽ đi theo một sự sùng bái duy nhất … Rev 13: 8

“Hết thảy những dân cư trên đất đều thờ lạy nó, là những kẻ không có tên ghi trong sách sự sống của Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế.” (Khải 3:8)

Hồi giáo là một thế lực tôn giáo lớn trên thế giới hiện nay và mục tiêu của nó là thống trị thế giới, bằng bất kỳ phương tiện cần thiết nào. Nó là tôn giáo phát triển nhanh nhất trên thế giới và chỉ đứng sau Cơ đốc giáo về tổng số tín đồ. Đã có gần một phần tư dân số thế giới là người Hồi giáo. Tôi không nói tiên tri, nhưng khi tôi nhìn vào tương lai, tôi xem Hồi giáo là tôn giáo lấp đầy khoảng trống để lại bởi sự giải thể của các nhà thờ Cơ đốc.

Những sinh viên Cơ đốc nghiêm túc hiện nay của thời đại cuối cùng nhận thức được những lời tiên tri của người Hồi giáo giống với những lời tiên tri trong Cơ đốc giáo về Anti- Christ. Ví dụ, cả hai tôn giáo cho thấy một nhà lãnh đạo tương lai trên thế giới xuất hiện trong một thời kỳ cực kỳ hỗn loạn. Ông ta hiện ra là người của hoà bình, ông ta sẽ có một triều đại trị vì bảy năm, thiết lập một tôn giáo và một chính phủ duy nhất trên thế giới, và khẳng định nguồn gốc siêu nhiên của chính mình. Cả hai tôn giáo đều có lời tiên tri về một trận chiến cuối cùng giữa thiện và ác trên đất. Hai tôn giáo đang chỉ đến cùng một người. Sự khác biệt ở đây là: trong đạo Hồi ông ấy hiện ra như một người tốt, trong khi Kinh Thánh gọi ông ta là Kẻ ác.

Nhà lãnh đạo cả chính trị và tôn giáo này có sức lôi cuốn mọi người với một quyền lực siêu nhiên. Chúng ta có thể thấy sức hấp dẫn của phong cách lãnh đạo lôi cuốn theo Hồi giáo này có thể đoàn kết một thế giới sợ hãi trên bờ vực của thảm họa.

Hiện nay có một trận chiến đang diễn ra giữa hai giáo phái lớn của Hồi giáo, người Shiite và người Sunni. Một phần đáng kể của người Hồi giáo Sunni (1, 2 tỷ) trong khi chỉ có 200 triệu người Shiite. Họ đồng ý về nhiều khía cạnh của đức tin, nhưng đang bị chia rẽ khi nói đến phái nào sẽ thống trị thế giới Hồi giáo.

Bạn có thể thấy điều này trong khoảng thời gian ISIS (Sunni) tấn công người Shiite ở Iraq và Syria, và cũng tấn công Iran (Shiite) khi quốc gia này liên minh với phương Tây chống lại họ. Ngoài ra, một số nhà quan sát tin rằng một nhân tố chính trong cuộc chiến giá dầu hiện nay là do Ả Rập Saudi (Sunni) đối địch với Iran (Shiite). Thực tế là Nga, một người bạn của Iran và một đối thủ cạnh tranh chính của Ả Rập Saudi, cũng liên quan. Ả Rập Saudi có trữ lượng dầu mỏ lớn và có thể đủ khả năng để bán rẻ trên thị trường trong nhiều năm nếu cần thiết để tiêu diệt kẻ thù của nó là đối thủ cạnh tranh.

(Sẽ rất thú vị để xem giá dầu của Mỹ dao động trong bối cảnh này. Ngay bây giờ chúng ta  đang vui hưởng những giá xăng dầu thấp nhất trong năm. Nhưng mục tiêu của Ả-rập Saudi là để đưa ra một giá rẻ hơn cho Mỹ. Nền kinh tế thế giới sẽ mất ổn định vì cuộc chiến giá dầu này).

  1. Thế giới sẽ chấp nhận một chính phủ duy nhất … Rev 13: 3

“Cả thế gian đều lấy làm lạ mà theo con thú đó” (Khải 13:3)

Khi bạn nhìn vào tình trạng xấu đi của thế giới ngày nay, mọi người sẽ đi đến một sự mong đợi là muốn có một nhà lãnh đạo đem lại trật tự và đẩy lùi sự hỗn loạn. Dù vấn đề là biến đổi khí hậu, sự suy giảm của đồng đô la Mỹ, sự sụp đổ kinh tế của Châu Âu, chiến tranh ở Trung Đông, hoặc giá của dầu dao động. Các giải pháp cho vấn đề này? Một phần lớn các nhà lãnh đạo nhất trí về sự cần thiết đối với một số hình thức phối hợp chính quyền cho cả thế giới. Khi mọi người tin rằng vấn đề của họ không thể được giải quyết bằng các phương tiện của con người họ tìm câu trả lời từ các “lãnh đạo siêu phàm”. Về vấn đề này, Phao-lô đã viết:

 Kẻ đó sẽ lấy quyền của quỉ Sa-tan mà hiện đến, làm đủ mọi thứ phép lạ, dấu dị và việc kỳ dối giả;  dùng mọi cách phỉnh dỗ không công bình mà dỗ những kẻ hư mất, vì chúng nó đã không nhận lãnh sự yêu thương của lẽ thật để được cứu rỗi.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2: 9-10)

Một nhà lãnh đạo hứa hẹn sẽ khôi phục hòa bình, an ninh và chứng tỏ sức mạnh kỳ diệu mà làm ngạc nhiên tất cả mọi người sẽ nhanh chóng cầm được dây cương của chính phủ toàn thế giới.  Bằng nhiều cách tính toán, con người vô luật pháp này đang đứng trong cánh gà sân khấu khi bạn đọc bài này.

  1. Ba-by-lôn lớn sẽ lại hiện ra Như Thành phố nổi bật trong thế giới… Khải 18: 2-3

 Người kêu lớn tiếng rằng: Ba-by-lôn lớn đã đổ rồi, đã đổ rồi! Thành ấy đã trở nên chỗ ở của các ma quỉ, nơi hang hố của mọi tà thần, hang hố của mọi giống chim dơ dáy mà người ta gớm ghiếc, vì mọi dân tộc đều uống rượu dâm loạn buông tuồng của nó, vì các vua thế gian đã cùng nó phạm tội tà dâm, và vì các nhà buôn trên đất đã nên giàu có bởi sự quá xa hoa của nó.” (Khải 18: 2-3).

Bạn không thể nhận ra điều này, nhưng Babylon đang sẵn sàng để chấp  nhận vị trí  của nó như một trung tâm quyền lực thế giới trong kỳ cuối cùng. Hiện nay nó chỉ là một thành phố của các nghi lễ, nhưng 25 năm trước thậm chí không ai biết nó tồn tại. Một trong những cú sốc của cuộc chiến Vùng Vịnh lần thứ nhất là phát hiện ra  Babylon đứng trên bờ sông Euphrates. Hôm nay có một nỗ lực phối hợp được thực hiện để hoàn thành những gì Saddam Hussein đã bắt đầu và trở về với Babylon nổi bật của thế giới.

Nếu bạn có một cái nhìn gần vào kích thước của các đại sứ quán mới của Mỹ tại Baghdad, bạn sẽ thấy nó dễ dàng có thể được chuẩn bị trở thành tổng hành dinh của  chính phủ thế giới. Trong 104 mẫu Anh, đó là các đại sứ quán lớn nhất và đắt tiền nhất trên thế giới, và gần như là lớn bằng thành phố Vatican. Babylon cách đó chỉ khoảng một giờ lái  ô tô.

im 2

Ngoài ra, một trong những cung điện của Saddam Hussein trông giống như  Babylon cổ đại và nó đã được khôi phục như một khách sạn và nơi đến tham quan cho các tour du lịch. Nơi đây có thể trở nên nhà của Anti-Christ và những thuộc hạ của nó. Cuối cùng, có một số căn cứ quân sự lớn gần đó. Tóm lại, chuẩn bị Babylon trở thành thủ đô của thế giới sẽ không mấy khó khăn như nhiều người suy nghĩ.

Bởi vì  Babylon hiện tại không chiếm vị trí quan trọng trên thế giới, nên sự hủy diệt Babylon lớn trong Khải huyền 18 làm cho một số sinh viên thần học đặt câu hỏi. Và tất nhiên nhiều người xem Mỹ hoặc một số thành phố của Mỹ như là một ứng cử viên hợp lý cho Babylon lớn. Nhưng nhớ rằng, mặc dù trong Khải Huyền 17: 9 Giăng mô tả “bí ẩn Babylon” như người đàn bà ngồi trên bảy ngọn núi. Một lời tiên tri khác trong Xa-cha-ri 5: 5-11 cho thấy nó được di chuyển đến “đồng bằng Shinar” thuộc vùng Lưỡng Hà cổ đại mà hôm nay là Iraq. Hầu như ngay từ đầu, Kinh Thánh là một câu chuyện về hai thành phố. Jerusalem là thành phố của Đức Chúa Trời trong khi Babylon luôn luôn là thành phố của con người. Cả hai biến mất khỏi sân khấu thế giới trong nhiều thế kỷ, nhưng khi Jerusalem trở lại vị trí ban đầu của nó. Kinh Thánh nói điều tương tự cũng đến với Babylon.

THE END

 

Translated by Tuong Vi

Bài trước: 

https://huongdionline.com/2016/05/03/bay-dau-hieu-chu-yeu-tien-tri-ve-su-tai-lam-cua-chua-jesus/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn