Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / GIỚI HẠN CỦA LÒNG THÀNH

GIỚI HẠN CỦA LÒNG THÀNH

images (2)

Lòng thành có biến đổi được những tội lỗi trong quá khứ hay không? Tôi nhớ đến một kẻ cướp đã tin Chúa trong tù – và tôi có thể gặp anh ấy ngày nay, bên ngoài nhà tù, đã hòa thuận với vợ, được cộng đồng Cơ-đốc chấp nhận và yêu thương. Anh đã được giải phóng khỏi một quá khứ dơ bẩn. Đức Chúa Giê-su đã thay đổi cuộc đời anh. Đức tin nơi Đức Chúa Giê-su đặt bạn vào một mối liên hệ với Đấng đã chết để rửa sạch quá khứ của bạn. “Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Rô-ma 8:1).

Sự chân thành có thể biến đổi cuộc sống một con người trong hiện tại được không? Tôi nhớ đến một tay cờ bạc đầy ám ảnh, người đã cố gắng bằng mọi cách để bỏ đi thói xấu của anh ta, nhưng anh đã thất bại. Và sau đó anh ấy đến với Đấng Christ. Thánh Linh của Đức Chúa Giê-su đã đến trong cuộc đời của anh, và một người từng là tôi mọi của cờ bạc được giải thoát. Điều đó không đáng ngạc nhiên sao? Bạn nên mong chờ Đức Chúa Giê-su tạo nên sự khác biệt, và Ngài chắc chắn hành động. Tôi nhớ đến một cặp vợ chồng mà hôn nhân của họ đang bị tan vỡ, mặc dù họ thật lòng cố gắng xây dựng lại nó. Nhưng khi cả hai đều đến trong mối quan hệ với Đấng Christ và đón nhận Đức Thánh Linh vào đời sống, họ đã tìm thấy nhau một lần nữa và cả hai bây giờ đang sống một đời sống Cơ-đốc hạnh phúc và hữu ích.

Hãy nghĩ về tương lai. Sự thành tâm có khiến chúng ta yên lòng về cái chết và những gì sẽ đến sau cái chết hay không? Bất cứ ai từng chăm sóc người sắp qua đời biết rõ rằng điều đó không thể. Nhưng Đấng đã sống lại từ cõi chết, Đấng “cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ,” Ngài có thể cất đi sự kinh hãi của cái chết và địa ngục. Tôi nhớ về một người bạn cũ của tôi, một mục sư ở Trung Quốc, bốn năm làm giám đốc cho một trong những tổ chức truyền giáo lớn nhất thế giới. Trước khi qua đời, ông đã yêu cầu được lắng nghe bài “Ha-lê-lu-gia”, miệng ông nhẩm theo lời bài hát: “Tuyệt vời thay!” và ra đi một cách vui thỏa về nơi Đấng Chủ Tể của ông. Giống như những Cơ-đốc nhân khác trong mọi thời đại, Handel đã đóng chặt niềm tin vào tương lai của mình, không phải vào lòng thành hoặc sự dung thứ, nhưng vào Đấng đã sống lại.

Bây giờ thì bạn đã thấy tại sao niềm tin lại quan trọng đến như vậy rồi chứ? Chúa đã ban cho chúng ta quá nhiều; thập tự giá để nâng gánh nặng của quá khứ; Đức Thánh Linh thay đổi tính ích kỷ trong cuộc sống của chúng ta; sự sống lại để đảm bảo cho chúng ta về một tương lai với Ngài. Ba điều này xác thực khách quan và vững vàng. Chắc chắn những người Tin Lành trong thế kỷ mười sáu đã từng hân hoan trong ba câu khẩu hiệu:

Duy ân điển – chỉ bởi sự nhân từ ban cho cách nhưng không của Đức Chúa Trời.

                  Duy đức tin – chỉ bởi qua đức tin.

                  Vinh hiển chỉ thuộc về Đức Chúa Trời – chỉ Đức Chúa Trời được sự vinh hiển.

Từ “thành tâm” (Sincere) có gốc tiếng La-tinh là sine cera, có nghĩa là “không có sáp ong” (without wax). Đó là một lối nói ẩn dụ được lấy từ việc nuôi ong. Mật ong tốt không có sáp, và trong tiếng Hi Lạp từ “thành tâm” theo nghĩa đen là “Bị xét xử dưới ánh sáng mặt trời,” cho thấy cách bạn quyết định vấn đề. Nếu tôi bị xét xử dưới ánh sáng mặt trời chói chang trong sự thánh khiết của Đức Chúa Trời, mỗi một lời nói, hành động và động cơ của tôi đều bị xem xét một cách kỹ lưỡng về sự chân thành. Tôi nhận thức quá rõ về sự không thành thật của chính tôi và của những người khác. Chúng ta nói: “Thật vui khi gặp anh,” trong khi bên trong thì giận dữ vì bị làm phiền. Chúng ta nói: “Tôi không có thời gian” khi chúng ta gặp điều gì đó mà chúng ta không muốn làm. Khi những điều nhiệm mầu mà Đấng Christ đã làm thách thức và khiến chúng ta bị dồn vào chân tường, chúng ta hỏi: “Thế còn những người chưa từng được nghe Phúc Âm thì sao?” Những câu hỏi như vậy chỉ là tránh né trong sự giả dối một cách nông cạn!

Khi tôi đối diện với Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết đối với sự gian ác trong những người mà Ngài yêu thương, Đức Chúa Trời với ánh mắt như những ngọn lửa cháy hừng – sau đó tôi thấy biết ơn Chúa bởi tôi có một điều chắc chắn để nương cậy chứ không phải là sự thành tâm. Tôi có thể chất gánh nặng vào Đức Chúa Giê-su mà tôi tin. Vậy còn bạn?

(Còn nữa)

 

Translated by Le Khac Vinh Hien

Bài trước:

THÀNH TÂM VẪN CHƯA ĐỦ


   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn