Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / BÍ QUYẾT ĐỂ TÌM ĐƯỢC HẠNH PHÚC

BÍ QUYẾT ĐỂ TÌM ĐƯỢC HẠNH PHÚC

“Để tìm được hạnh phúc, Cơ đốc nhân phải ngừng lo lắng về những điều vụn vặt và tìm kiếm sự nghỉ ngơi trong ơn của Chúa”. Mục sư Rick Warren đã chia sẻ như vậy trong một bài dưỡng linh gần đây.

Mục Sư Rick Warren Chia Sẻ Bí Quyết Để Tìm Được Hạnh Phúc

Mục sư Warren, Quản nhiệm Hội thánh Saddleback tại Quận Cam, bang California, đã viết trong tài liệu “Dưỡng linh Hàng ngày” của ông rằng Cơ đốc nhân cần ngưng ngay việc lo lắng về sự chấp thuận của Chúa, thay vào đó là nghỉ ngơi và nhận biết rằng Chúa yêu thương con cái của Ngài một cách vô điều kiện.

“Bạn không thể nào đạt được sự chấp thuận của Chúa. Bạn không thể nào đạt được tình yêu của Ngài. Bạn không thể nào đạt được sự công nhận của Ngài. Đức Chúa Trời là tình yêu thương, và Ngài yêu bạn một cách vô điều kiện. Nếu bạn muốn trở thành một người hạnh phúc, bạn cần nghỉ ngơi trong ơn Chúa hàng ngày,” Warren chia sẻ như vậy.

Warren tiếp tục nói rằng cách nguy hiểm để đánh mất sự hạnh phúc là liên tục chứng minh rằng mình xứng đáng nhận được tình yêu của Chúa. Một thái độ như vậy có thể dẫn đến hậu quả là sự đoán xét và cảm giác tội lỗi, rồi sau đó là loại bỏ hạnh phúc từ mối quan hệ đặc biệt của một Cơ đốc nhân với Chúa.

Warren viết tiếp, “Khi cuối cùng bạn nhận ra rằng bạn không thể làm gì để khiến cho bạn yêu Ngài nhiều hơn, đó là một trong những cảm giác tự do nhất trên thế gian này. Và, đó là chìa khóa để có được hạnh phúc. Mỗi ngày bạn hãy tự mình nhắc lại ơn của Chúa, và nghỉ ngơi trong ơn Ngài.”

Một thành phần quan trọng khác để duy trì sự hạnh phúc là nhận biết điều gì thật sự quan trọng trong đời sống, bởi vì rất dễ dàng đánh mất niềm vui qua những điều nhỏ nhăt, không quan trọng, chẳng hạn như tăng cân hoặc bị xe khác cắt ngang trên đường cao tốc,…

Warren trưng dẫn câu Kinh Thánh trong thư Phi-líp 3:7, khi mà Phao-lô nhận ra rằng tất cả những nỗi lo lắng thuộc về thế gian này của ông là điều không quan trọng khi ông tìm ra được tình yêu của Chúa.

“Cách tốt nhất để tránh bị những nỗi đau buồn trong cuộc sống hàng ngày khiến cho bạn buồn chán chính là tránh bị chi phối bởi nền văn hóa tầm thường”. Warren viết như vậy.

“Cách tốt nhất để tránh bị những nỗi đau buồn trong cuộc sống hàng ngày khiến cho bạn buồn chán chính là tránh bị chi phối bởi nền văn hóa tầm thường”. Warren viết như vậy.

Warren viết, “Nước Mỹ đang theo đuổi những điều tầm thường. Chúng ta đang sống vì những điều thật sự không quan trọng. Vì vậy, để sống ngược lại với nền văn hóa này, bạn phải tập trung không chỉ vào những điều hiện tại mà còn về những điều vĩnh cửu. Khi bạn sống trong ánh sáng của sự đời đời, bạn sẽ nhận ra rằng những điều nhỏ nhặt mà bạn đang lo lắng sẽ không quan trọng trong cõi vĩnh hằng sau này, và thay vì bị căng thẳng, bạn có thể là một người hạnh phúc hơn.”

Mục sư Greg Laurie, Quản nhiệm Hội thánh Harvest tại California, cũng nói về tầm quan trọng trong việc duy trì niềm vui vào những lúc khó khăn, ông nhắc đến Phao-lô trong thư gửi cho Hội thánh Phi-líp và cách ông có một thái độ vui mừng khi đối diện với việc có thể bị chặt đầu.

“Ngay cả khi Phao-lô nghĩ về sự chết mà ông sẽ đối diện, lòng ông vẫn đầy dẫy sự vui mừng. Ông viết trong Phi-líp 1:21, ‘Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy,” Laurie chia sẻ trong một bài giảng gần đây được đăng trên trang The Christian Post.

Laurie nói thêm, “Phao-lô kết luận vấn đề này bằng cách trình bày trong đoạn 4, câu 4, “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa, hãy vui mừng đi!”

Biên Dịch: Kim Dung.

Nguồn: Christian Post.

oneway.vn   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn