Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Tin tức / ĐÊM SAN JOSE TƯNG BỪNG

ĐÊM SAN JOSE TƯNG BỪNG

dem sanjo 1

Sau nhiều ngày tháng chuẩn bị, email qua lại, điện thoại qua lại, bàn bạc, sửa chữa cho đến những ngày cuối cùng, cuối cùng chương trình lễ Trao Giải Cuộc Thi Viết Cho Niềm Tin cũng đã xong. Chúng tôi không tự đánh giá mình, không dám nói là thành công hay không, thành công hay không là tùy vào sự đánh giá của người tham dự. Nhưng chúng tôi vui vì kết quả Chúa cho và tin chắc rằng anh chị em đã nhìn thấy sự nỗ lực, cố gắng hết sức của chúng tôi qua buổi lễ. Và Đức Chúa Trời là Đấng đánh giá buổi lễ cách trung thực nhất. Ngài biết từ trong lòng người, biết rõ động cơ, mục đích công việc này để làm gì, cho ai và Ngài nhìn thấy niềm đam mê, sự cố gắng của chúng tôi, Đấng nói rằng: vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu. Không vô ích, là điều mà chúng tôi dâng lời tạ ơn Chúa.

dem san 2

Buổi lễ năm nay tại San Jose, California có khác hơn buổi lễ năm 2013 tại Dallas, Texas và 2014 tại Vancouver, Canada vì là trao giải cho cả hai lãnh vực Viết Truyện Ngắn và Viết Nhạc Thánh. Điều này đồng nghĩa với việc mất nhiều công sức hơn, mệt nhọc hơn, khổ thân, khổ trí hơn, vất vả hơn, tốn tiền nhiều hơn, cái gì cũng gấp đôi. Sau một năm nhận bài, đọc bài, sửa bài, đăng bài, chấm bài, những sáng tác hay, tốt, ích lợi chúng tôi vui, cũng có những sáng tác không hay, sai chánh tả một cách… đáng sợ, chúng tôi lại phải vất vả nhiều hơn. Có những giám khảo làm việc suốt ngày, ban đêm, khi mọi người đi ngủ hết, mới… một mình tỉnh thức mà đọc, mà nghe những bài hát, những truyện ngắn, để chấm. Không thể kể hết được.

dem san 3

Tôi, trước hết, sau Chúa, bày tỏ lòng biết ơn các anh chị em trong ban Tổ Chức, ban Giám Khảo đã vì công việc Chúa mà làm điều này, không cho mình, mà cho công tác Chúa giao, cho tất cả những anh chị em môn đồ yêu dấu của tôi của Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây. Nếu phải nói chi tiết hơn, thì tôi muốn nói lời cám ơn chân thành từ cá nhân tôi nhất đến cho 3 người thật đặc biệt mà Chúa đã dùng cho công việc Ngài. Người đầu tiên là người anh em đồng lao tận tụy, người gánh phần trách nhiệm cho vấn đề tài chánh, giờ phút cuối phải tạm ứng thêm một số tiền nữa để đủ chi phí cho các chi phí, cho buổi lễ được chu toàn, dù sau đó phải bị tổn thất tinh thần nặng nề, nhưng cam chịu, yên lặng, cho công việc Chúa. Nhưng quả là vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu, một lần nữa, cũng như hai năm trước, Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự thành tín Ngài cho người có đức tin trông cậy Ngài, không để cho người trông cậy Ngài bị hổ thẹn, Ngài đã làm một việc bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng (Ê-phê-sô 3:20)

dem san 4

Vào những giờ phút cuối cùng trước khi từ giã nhau, mỗi người đi đường khác mà về xứ mình 🙂 tưởng không có hy vọng gì nữa, thì Chúa lại cho Đủ tiền cho tất cả các chi phí buổi lễ, cả vấn đề in ấn sách, nhạc, CD, những sản phẩm chính của cuộc thi, chẳng những Đủ, mà còn Dư chút ít. Chúng tôi vui mừng, nhưng không ngạc nhiên vì biết rằng chúng tôi đã tin Đấng nào, chắc chắn Đấng ấy có quyền phép giữ sự chúng tôi đã phó thác cho đến ngày ấy. Điều này khích lệ những người có đức tin và cũng làm hổ thẹn những người không đủ đức tin để nhận lãnh lời hứa của Chúa.

dem san 5

Người thứ hai mà tôi nói lời biết ơn là một chị em cùng đồng công hầu việc Chúa trong lãnh vực truyền thông và văn hóa từ nhiều năm nay, người mà khi ký tên vào cuốn sách của mình để tặng, tôi viết: tặng bạn, chứ không phải tặng cho một người ái mộ hay một người làm việc chung. Công khó của cô, mà tôi tin rằng không phải là vô ích đâu đã góp phần lớn cho sự tốt đẹp của cuộc thi suốt 3 năm qua và trong 3 buổi Lễ trao giải, trong 2 lãnh vực cuộc thi chưa kể đến việc góp phần trong sự dâng hiến. Nhưng cũng giống như những người hầu việc Chúa trung tín khác, cô cũng không tránh khỏi bị bắt bớ, và là một phụ nữ nhạy cảm hơn nam nhi, cô cũng có lúc phải khóc với Chúa trong đêm khuya.

dem san 6

Khi chúng tôi có ít thời gian điện thoại, tâm tình với nhau, cô kể đã có lúc phải khóc khi nhận được những email không đáng phải nhận được, từ người xưng mình là Cơ đốc nhân nhưng có những lời chỉ trích khắt khe, không chút đồng cảm hay tình yêu thương như lời Chúa dạy. Và rồi lúc đó cô đã nghe tiếng Chúa, không sao đâu con, Cha biết. Tôi nhớ lại Phao-lô người viết những lời này: nguy với dân ngoại, nguy trong các thành, nguy trong các đồng vắng, nguy trên biển, nguy với anh em giả dối… Tôi nghĩ đến tất cả chúng tôi những người trung tín hầu việc Chúa, không tránh khỏi việc ấy. Nhưng tôi ao ước rằng nếu có thể, anh em tôi, hãy bày tỏ ánh sáng Chúa cho mọi người qua đời sống của mình hơn là cứ nhốt Ngài trong bóng tối.

dem san 7

Người thứ ba là một môn đồ tận hiến không mệt mỏi, nhưng bằng sự yên lặng và khiêm nhường, đây chính là điều tôi cảm kích từ nơi cô. Cô là người đã mang lại kết quả tốt đẹp cho việc tổ chức buổi lễ qua việc đóng góp những ân tứ Chúa cho mình một cách tích cực, chưa kể đến sự góp phần không nhỏ cho lần gặp gỡ hết sức phước hạnh cho anh chị em môn đồ của Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây lần này. Tôi không nghĩ ra sẽ làm việc gì để cám ơn cô như sự cám ơn của một con người dành cho một con người dù biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu, ngoại trừ việc Chúa đã ban phước lại cho cô bằng niềm vui của kẻ ban cho hơn là một người chỉ thích nhận lãnh. Cô là người không nhận một tấm plaque tri ân nào như nhiều người khác, nhưng chỉ duy nhất một mình cô nhận một bó hoa từ nơi Ban Tổ Chức. Bó hoa, theo tôi, là một thứ trang sức đơn giản nhưng xinh đẹp cho những người nữ trung tín của Chúa.

dem san 8

Tôi, một lần nữa Tạ Ơn Chúa, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể. Tường thuật lại nội dung buổi lễ, có lẽ không phải là điều cần thiết, vì phần lớn những người liên quan đến cuộc thi và những fan hâm mộ đều đã xem truyền hình trực tiếp trong đêm 6/11 và sẽ còn xem lại được, nếu muốn xem, vẫn còn đó trên huongdi.tv.com. Và, sẽ xem, qua hình ảnh được post lên trong bài viết này. Sau khi buổi lễ chấm dứt, giám đốc huongdi.tv đã vui vẻ báo cáo: có 750 người vào xem chương trình đêm nay trên thế giới. Chúng ta sẽ thấy, chẳng có ai là chuyên nghiệp cả, toàn là amateur, nhưng đã hết sức cố gắng professional trong suốt chương trình (dĩ nhiên là người thì chẳng tránh khỏi sai sót, nhưng là những sai sót có thể được… thông cảm, bỏ qua, vì tình yêu thương trong Chúa 🙂 , từ MC, ca sĩ, văn sĩ, nhạc sĩ, kỹ thuật… sĩ….., đã làm nên một Đêm San Jose Tưng Bừng.

dem san 9

Không chỉ San Jose tưng bừng, mà cùng một lúc, không đóng góp, nhưng tham dự, Sài gòn Việt Nam cũng tưng bừng, và một vài nơi khác, những tỉnh thành khác của Việt Nam, Germany, Australia, Canada, thầm lặng, đâu đó, không khí không tưng bừng, nhưng tấm lòng vui mừng thật tưng bừng, một lần nữa Đức Chúa Trời thành tín, không để cho công khó của anh em trong Chúa là vô ích. Cuộc thi đã trao 10 giải cho Thánh Nhạc và 15 giải cho Truyện Ngắn. Việt Nam không có đại diện nào đến nhận giải (có 2 đại diện nhưng bị… rớt dọc đường 🙂 , mặc dù lực lượng “giựt giải’ luôn luôn áp đảo tổng số. Úc tưởng đến mà không, Đức cũng vậy, chỉ có người láng giềng Canada đến, và tất cả những “anh hùng, anh thư” của Hoa Kỳ đều có mặt.

dem san 10

Đặc biệt là giải nhất cuộc thi viết Nhạc Thánh, nhạc sĩ An Bình (Mục sư Lê Thanh Liêm) đến từ Colorado, người được…. quần chúng đánh giá cao vì nhạc phẩm Tìm Về Bết-lê-hem được toàn ban ca sĩ trình bày (thật xuất sắc 🙂 ) vào cuối chương trình. Những người được phỏng vấn vui, khi được hỏi, theo bạn bài hát nào hay nhất trong 10 bài vào chung kết cuộc thi năm nay, tất cả đều nói: Tìm Về Bết-lê-hem. Bà Linda Nguyễn Đăng Liêm, người đã góp phần dịch một phần Tuyển Tập Truyện Ngắn 2013 sang tiếng Anh (Faith in Vietnam and beyond) khi về lại Hawaii, viết email: Buổi lễ phát phần thưởng rất hào hứng, đặc biệt là bài hát trúng giải nhất tôi nghe say mê, đáng được phổ biến như một trong những bài Giáng Sinh hay của thế giới. Dĩ nhiên đó chỉ là cảm nhận của một người, vài người, nhưng phần nào cho thấy kết quả sự làm việc chăm chỉ khách quan của ban Giám Khảo. Chúng tôi tạ ơn Chúa và hài lòng vì điều đó.

dem san 11

Bên cạnh đó, niềm vui của Ban Tổ Chức, Ban Giám Khảo là những sản phẩm của buổi lễ, một phần quan trọng không thể thiếu của buổi lễ, sau rất nhiều cố gắng, Tuyển Tập Truyện Ngắn 2015 dày trên 500 trang, Tuyển Tập Anh ngữ Faith in Vietnam and beyond khoảng 200 trang, Tuyển Tập Nhạc Thánh với 81 ca khúc của các tác giả được chọn từ cuộc thi, CD Nhạc Thánh với 10 ca khúc vào Chung Kết, ngoài ra Mục sư chủ nhiệm và chủ bút báo Hướng Đi cũng gấp rút chạy nước… rút để góp mặt trong buổi lễ, Mục sư Nguyễn Văn Huệ với Mục sư Ơi, tái bản lần 1, Sau Này Con Sẽ Biết, bút ký, Mục sư Lữ Thành Kiến với tuyển tập truyện ngắn và ký Ơn Đời Ơn Người Ơn Trời, đã được giới thiệu trên Sống Đạo Online, Hướng Đi Online, Hướng Đi Magazine. Những tác phẩm với rất nhiều cố gắng này, rất xứng đáng, và hợp thời điểm, đang chờ đợi các bạn mang về nhà, tặng người thân, tặng Hội Thánh trong dịp lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh. Xin bày tỏ sự ủng hộ của các bạn về công việc của chúng tôi qua việc đặt mua những sản phẩm này, cũng là một cách góp phần cho công tác truyền giáo của Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI).

dem 12

Tôi nhớ năm ngoái, gọi điện thoại cho một ủng hộ viên của cuộc thi Viết Cho Niềm Tin, nhắc cô về buổi lễ trao giải sắp tới, cô nói: con sẽ kêu gọi, nhưng một vài người nói rằng họ thích dâng cho truyền giáo hơn. Tôi hiểu. Đối với cộng đồng Cơ đốc Việt Nam nói riêng, lãnh vực văn chương Cơ đốc vẫn là một lãnh vực ít người quan tâm đến, cho là… xa xỉ phẩm giữa những nhu cầu công việc Chúa thiết thực khác. Nhưng có phải đó là lãnh vực không đáng quan tâm đến? Văn chương Cơ đốc vẫn là một nhu cầu cần thiết, vì là một phương tiện chuyên chở tình yêu và sứ điệp của Chúa một cách thiết thực nhất cho đời. Có phải tình yêu Chúa đã được truyền rao cho đời bằng chữ viết, bằng ngôn ngữ, bằng Lời, một cách hết sức văn chương? Người chưa có Chúa cần đọc văn chương Chúa, cũng như người có Chúa cần phải đọc những áng văn chương tuyệt tác từ Thánh Kinh, Thi-thiên, Nhã-ca, Truyền-đạo, Gióp…

Đối với cộng đồng Cơ đốc Việt Nam nói riêng, lãnh vực văn chương Cơ đốc vẫn là một lãnh vực ít người quan tâm đến, cho là… xa xỉ phẩm giữa những nhu cầu công việc Chúa thiết thực khác. Nhưng có phải đó là lãnh vực không đáng quan tâm đến?

dem 13

Trong bài viết Tại Sao Cơ Đốc Nhân Nên Sáng Tạo Nghệ Thuật trích từ nguồn của Oneway Radio đăng trên Hướng Đi Magazine số 57, tác giả, Mục sư Mark Altrogge viết:

Đây là một số nguyên nhân tại sao Cơ Đốc nhân nên chơi nhạc cụ, trang trí bánh, đan áo, làm phim, chụp hình, làm thơ hoặc một hoạt động sáng tạo nghệ thuật nào đó:

Bởi vì khi chúng ta sáng tạo có nghĩa là chúng ta đang hành động như cách Đấng Sáng Tạo đã dựng nên thế giới và chính chúng ta theo ảnh tượng của Ngài. Chúa đã tạo nên thế giới này từ hai màu đen và trắng. Ngài đã có thể tạo ra chỉ một loại đồ ăn mà thôi. Nhưng thay vào đó, Ngài tạo nên cả một hệ sinh thái. Chúa không tạo nên thế giới cách đơn điệu, Ngài trang hoàng và khiến nó trở nên phong phú, sống động hơn.

Bởi vì nghệ thuật là một cách để chúc phước cho những người khác. Đó là một cách để phục vụ người khác và mang niềm vui đến cho người khác. Một bức tường đẹp trong phòng khách có thể mang đến niềm vui  cho nhiều người mỗi ngày. (trích)

Tôi muốn thêm vào lời của Mục sư Mark Altrogge: văn chương, âm nhạc Cơ đốc không chỉ là những bức tường đẹp, nó vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa, mang một sứ điệp thật phong phú.

dem 14

Như đã thông báo, sau năm thứ ba, cuộc thi Viết Truyện Ngắn Viết Cho Niềm Tin sẽ Đóng Cánh Cửa Cũ, Mở Cánh Cửa Mới, nghĩa là sẽ không có thi cử nữa, không có tranh giải nữa, không có…giành giải nữa. Ban Tổ Chức đã thấy rằng việc tranh giải sau 3 năm đã đủ, đã phát hiện được những cây bút Cơ đốc có tiềm năng để bắt đầu một kế hoạch kế tiếp đúng mục đích, in sách và phát hành sách rộng rãi tại Việt Nam, cánh đồng truyền giáo chính, đưa Chúa Jesus và tình yêu của Ngài ra ngoài đời, như việc Ngài đã từ trời giáng thế vào đời, đem đạo Trời đến cuộc đời. Chúng tôi vẫn cần tài chánh cho việc in ấn và phát hành sách, chúng tôi vẫn cần đến sự góp phần của anh chị em. Nếu mình không nói được, hãy góp phần để người khác đại diện mình, nói thay mình.

Đêm San Jose Tưng Bừng đã khép lại sau đêm ấy, nhưng chúng ta tin rằng âm hưởng của sự tưng bừng ấy vẫn còn ở lại lâu dài trong lòng nhiều người, Không Thể Quên Được, và trong tương lai, mỗi người một tay, chúng ta lại làm thêm nhiều đêm Tưng Bừng khác, cho Chúa, cho công việc đời đời của Ngài, với đức tin và hy vọng, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN

 

Bài viết liên quan:
https://huongdionline.com/2015/11/09/nhung-cam-xuc-trong-le-trao-giai-tai-sai-gon/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn