Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / BÀI GIẢNG: TRỊ GIÁ VÀ GIÁ TRỊ

BÀI GIẢNG: TRỊ GIÁ VÀ GIÁ TRỊ

GIA TRI

Trị giá là định giá một đồ vật hay một vật thể thuộc thể, ví dụ căn nhà, khi hỏi: trị giá của căn nhà là bao nhiêu? Không ai nói trị giá của bài giảng này là bao nhiêu, vì không ai có thể định giá bài giảng bằng tiền bạc và cũng không thể trả tiền bạc để mua một bài giảng. Như vậy trị giá của bài giảng là không tính được khi nó cứu được linh hồn người khác hay đem lại sự an ủi, khích lệ cho người khác. Tùy theo hoàn cảnh, có thể cứu một người, rồi sau đó cứu nhiều người, như trường hợp của người đàn bà Sa-ma-ri và Chúa Jesus bên giếng nước Gia-cốp. Ban đầu Chúa chỉ giảng cho một mình bà ta nghe, bà ta tin, chạy vào thành làm chứng lại, rất đông người tin. Cũng vậy bài giảng của Chúa Jesus cho Ni-cô-đem khiến cho ông tái sinh cũng là một bài giảng không thể định giá.

Tôi hay nói vui sau mỗi bài giảng có lời kêu gọi dâng hiến và tùy theo số tiền dâng hiến được mà nói rằng trị giá của bài giảng là bao nhiêu, đây là tôi nói theo cách nghĩ vui của tôi. Ví dụ như tôi thường nhớ một bài giảng kêu gọi dâng hiến cất nhà thờ ở Lanham, Maryland cách đây trên 10 năm, tổng kết số tiền dâng được ngay tại chỗ là trên $100.000 và những ngày sau dư âm của nó vang ra, nhiều tín hữu dâng thêm, và Hội Thánh có khoảng $130.000 đến $140.000 để bắt đầu. Tôi gọi là bài giảng trị giá $100.000.

Ngày kia Chúa cho có cơ hội giảng cho một Hội Thánh bạn. Đề tài bài giảng là Chiến Lược Truyền Giáo Toàn Cầu, có phần kêu gọi cho truyền giáo Nga tháng 6. Thật thì tôi trình bày về chiến lược truyền giáo của VMI tại Nga nhiều hơn và chỉ thông báo nhu cầu của chuyến truyền giáo. Mà không kêu gọi nhiều (tôi không có ơn trong việc kêu gọi dâng hiến tiền bạc và hình như là đang hăng hái giảng nên quên kêu gọi  🙂

Buổi tối có một tín hữu gọi đến nói là sẽ dâng, và nói là dâng một ít, không muốn ai biết. Hôm sau nữa, một tín hữu lại gọi đến nói là sẽ dâng, và dâng $3000. Đây là con số tôi chưa bao giờ nghe trong các chuyến truyền giáo trước đây (của tôi). Tôi kinh nghiêm rằng có người dâng chừng $100 hay $200 cũng đã là khó và cũng là tạ ơn Chúa rồi, nên $3000 làm tôi ngạc nhiên và tạ ơn Chúa. Tôi nói với nhà tôi đang đứng trong bếp: bài giảng hôm qua trị giá $3000  🙂

Tôi lại nói đùa rằng nếu có ai dâng $3000 mà nói là cho Mục sư để trả tiền nhà thì vui quá, đây là một suy nghĩ phát ra từ trong lòng, như Kinh Thánh có chép: “cái gì đầy dẫy trong lòng thì miệng sẽ nói ra  🙂 ”

Ngày kia, người con ở Nga biết rõ hoàn cảnh của Bố nó, nên gởi tặng câu Kinh Thánh Giê-rê-mi 33:3 “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”

Quả thật vậy, Đức Chúa Trời của chúng ta là một Đức Chúa Trời diệu kỳ, không những Ngài chỉ ban cho những điều người ta cầu xin, Ngài còn ban cho “vượt quá sự cầu xin hoặc suy tưởng” nữa.

Còn giá trị của bài giảng là gì? Giá trị của bài giảng là phần thuộc linh. Giá trị của bài giảng là vô giá. Trị giá không thể so sánh bằng giá trị.

Còn giá trị của bài giảng là gì? Giá trị của bài giảng là phần thuộc linh. Giá trị của bài giảng là vô giá. Trị giá không thể so sánh bằng giá trị. Trị giá chỉ một thời. Giá trị là một đời. Nó trỗi hơn vô cùng những trị giá vật chất đời người, vì đó là lời của Chúa được rao giảng ra, có mục đích cứu linh hồn người khác, đem người ta từ vực sâu tăm tối, hồ lửa đời đời lên đến thiên đàng diệu kỳ mãi mãi. Linh hồn là vô giá vì “nếu ai được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích chi. Vậy thì ngươi lấy chi mà đổi linh hồn mình lại”

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn