Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / NGƯỜI KHÔNG MUỐN SỐNG

NGƯỜI KHÔNG MUỐN SỐNG

nguoi khong muon

Thứ bảy tuần rồi có một tin làm cho tôi bị sốc, gia đình cũng sốc, và bà cụ mẹ tôi cũng sẽ rất sốc nếu nghe tin (hiện giờ chưa ai dám nói cho bà biết tin này cả) Người em trai út của mẹ tôi mà tôi gọi là cậu, đã tự kết thúc cuộc đời mình tại một ngôi chùa tư gia ở một vùng tương đối hẻo lánh của Nam California. Ông đã vào xe hơi, ngồi xếp bằng ở băng ghế sau, khóa cửa xe, quăng chìa khóa xe và một cái bao zipper đựng giấy tờ tùy thân ra ngoài, và bằng cách nào đó đã đốt mình, đốt xe. Khi mọi người biết và cảnh sát đến thì ông đã chết.

Điều mà chúng tôi bị sốc là vì ông đã già, năm nay đã 78 tuổi, ba tuần trước đó cô em gái chở mẹ tôi (chị của ông) lên thăm, thì thấy ông khỏe mạnh, vui vẻ, khoe mới mua xe và hai cái giường, một là một sofa bed cho ông và cái kia để dành cho mẹ tôi lên thăm ở lại, không có dấu hiệu gì báo trước.

Cảnh sát, qua điều tra sơ khởi, đã tạm kết luận là ông tự thiêu, và quyết định đóng hồ sơ này, không điều tra nữa. Hiện giờ đang liên lạc thân nhân của ông (vợ con tại Mỹ) và chờ chôn cất. Tôi dù rất muốn cũng không thể bay về California lần nữa để dự đám tang, vì đã đi 2 lần trong năm nay, và lần vừa rồi chỉ mới 2 tuần.

Điều gì đã xảy ra cho ông, trong tâm hồn ông, những ngày trước khi tự thiêu? Ông đã nghĩ gì, sao ông không chia xẻ suy nghĩ đó cho ai, biết đâu ông không phải chết như vậy? Không ai biết, chỉ Đức Chúa Trời biết, vì Ngài nắm giữ tương lai và linh hồn con người. Điều tôi khá ân hận là tôi có gặp ông vài lần, nhiều năm trước, dù là một nhà sư và một Mục sư, chúng tôi cư xử với nhau như là những người bà con thân thuộc, tôi đã nói về Chúa cho ông trong một giới hạn vừa phải, không hết sức, có lẽ vì ngại.  Bây giờ thì đã rất muộn.

Ngoài nỗi buồn vì một người thân đã qua đời cách đột ngột và thương đau, tôi nghĩ đến thứ sáu tuần này khi mà Cơ đốc nhân chuẩn bị kỷ niệm lễ Thương Khó, kỷ niệm sự chết của Chúa Jesus, người chết vì nhân loại, trong khi đó có người đã tìm cho mình một cái chết. Chúa Nhật tuần này Hội Thánh cũng kỷ niệm Chúa Phục Sinh, vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống. Nhưng có người đã không chờ đợi được đến giây phút ấy để nhận tình yêu và sự sống của Chúa. Thật ra mỗi ngày mỗi giây phút, trên cả thế giới này đều có những người qua đời bằng cách này cách khác mà không chờ đợi đến ngày Chúa sống lại, vì họ có thể không nghe về Tin lành, chưa nghe, hay đã nghe mà từ chối tiếp nhận. Số phận họ thế nào?

Tôi lại nghe văng vẳng lời Chúa nói trong Rô-ma 10:14-15 “Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao? Lại nếu chẳng ai được sai đi, thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền Tin lành là tốt đẹp biết bao!

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn