Thứ Tư , 1 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / NGÀY VUI

NGÀY VUI

ATLANTA
Atlanta mưa Thu giăng phủ kín
San Jose trời lạnh như sang Đông
Chờ chuyến bay mà nôn nóng, phập phồng
Giờ trông đợi không còn bao lâu nữa

Bờ bên này, bờ bên kia nao nức
Mực đã khô, bài đã chấm xong xuôi
Chương trình giải thi tổ chức xong rồi
Chỉ còn chờ các cây bút họp mặt

(Ngồi phi trường không biết làm gì, thì ngớ ngẫn làm thơ  🙂  )

kim 13

CALIFORNIA

KIM 10
Ngày vui đã đến, nhưng những người đoạt giải vẫn chưa biết niềm vui thật sự của mình là gì. Top 15 đã nôn nóng chờ đợi  mấy tuần qua cho đến ngày 6 tháng 11, là ngày kết quả được phơi bày tại San Jose, California. Khi máy bay đáp xuống tại phi trường Oakland vào trưa thứ Sáu đó, sự hồi hộp của tôi gia tăng gấp bội phần. Những lo toan của cuộc đời đã nép qua một bên, để lại khung trời trong xanh, mát rượi của thành phố này. Tôi thầm cảm ơn Chúa đã cho tôi cơ hội thật quý báu và Mục-sư Kiến đã “ép” tôi đi.

KIM 8

KIM 4

 

Sự nôn nóng để gặp những cây viết đoạt giải cũng như ban “giám khổ” không kém phần hào hứng. Một ngạc nhiên đầu tiên của tôi là gặp gỡ một giám khảo mà tôi chưa từng gặp bao giờ ngay tại phi trường. Cô Thiên Kiều Giang đã đi chung với một người địa phương để đón tôi. Thật là hân hạnh vô cùng! Đã vậy thôi đâu, tôi còn được ở chung phòng và làm tài xế cho cô nữa cho đến ngày ra về. Chúng tôi đã được đưa về một nhà tín đồ để được tẩm bổ trước khi về hotel để xí xọn Tại đó tôi cũng gặp được người đoạt giải hạng nhì năm trước, Hữu Chang và Thi Thiên.

10712_895717807114288_6452205126453963676_n

KIM 11

Không hiểu tại sao khi gặp các cây bút này thì chúng tôi tự nhiên vui vẻ trò chuyện như đã biết nhau tự bao giờ, dù đây là lần đầu tiên gặp mặt. Dù Bão Biển không có dự thi cũng đã có mặt âm thầm ủng hộ anh chị em. Có lẽ vì những hàng chữ trong những câu truyện đã nối kết với nhau cho cùng một mục đích là Viết Cho Niềm Tin. Cũng có lẽ những ưu tư khoắc khoải, những chuyện vui buồn, những bài học đáng giá trong cuộc đời đã kéo chúng tôi lại gần nhau. Và qua những bài viết, những truyện ngắn, chúng tôi đã cho nhau một chỗ đứng khá đặc biệt trong lòng. Cho nên khi gặp mặt, thì vui mừng giống như những người bạn thân thiết lâu ngày không gặp.

Có lẽ vì những hàng chữ trong những câu truyện đã nối kết với nhau cho cùng một mục đích là Viết Cho Niềm Tin. Cũng có lẽ những ưu tư khoắc khoải, những chuyện vui buồn, những bài học đáng giá trong cuộc đời đã kéo chúng tôi lại gần nhau.

KÍM 1
(Người chị em ngồi giữa đã chuyển ngữ tuyển tập VCNT 2013 sang Tiếng Anh)

Khi đến Hội Thánh Sống Tin & Hy Vọng (STHV) vào lúc 4:30 chiều, chúng tôi đã thấy rất nhiều người đang chuẩn bị đồ ăn, thức uống, trang trí, quay phim… Ôi, thấy tội làm sao?! Hội Thánh Trên Đường Dây (HTTĐD) đến rất đông và đã lo thực phẩm cho đêm hôm đó. Tôi cảm thấy hơi vô dụng nên đã nảy ý chụp hình và post lên Facebook cho anh chị em khắp nơi thấy để khơi động tinh thần mọi người.

KIM 5

Tôi thấy Mục-sư Kiến lui cui sắp xếp bàn trophy và quà nên lén chụp hình ông. Lúc đó cũng tính phỏng vấn ông chút xíu thì ông la: “Cô đi xuống đi! Cái này là đuổi thẳng tay đó!” Vì sợ mất phần nên ngoan ngoản nghe lời đi xuống và không dám rón rén đến gần nữa.

KIM 6

Tôi đi tìm Hữu Chang và Kim Hân để chụp hình. Kim Hân và tôi tíu tít bên nhau tìm Tôn Thiện Thi. Chúng tôi nghe nói cô sẽ tới, nhưng tìm hoài không gặp. Ngay khi chương trình sắp bắt đầu, cô lại chạy vào. Chúng tôi, cả bốn người dự thi duy nhất trong VCNT kỳ này có mặt, lăng xăng tìm nhau để gặp gỡ và chụp hình lưu niệm. Một ngạc nhiên nữa là tôi khám phá 22 câu truyện của năm thứ nhất đã được chuyển ngữ sang tiếng Anh và đóng thành sách.

KIM 2

KIM 12 ENGLISH

Đây cũng là một bước khá quan trọng cho “mục vụ” Viết Cho Niềm Tin. Từ rày về sau, việc viết lách của chúng ta không còn để giành giải nữa, nhưng nó là một công tác mục vụ để rao truyền danh Chúa. Tôi vô cùng cảm động và biết ơn Chúa về đặc ân này. Rất tiếc, vì có quá nhiều người từ Hội Thánh STHV, khách từ khắp nơi và HTTĐD nên tôi không biết ai ở trong cuộc thi âm nhạc để chụp hình.

KIM 3
Sau cuộc thi thì Tôn Thiện Thi lại biến mất nữa, có lẽ phải đi về Texas ngay. Qua ngày thứ Bảy Ban giám khảo, HTTĐD, Hữu Chang và phu nhân, Thi Thiên và tôi còn ham chơi nên đã ở lại để đi tham quan cầu Golden Gate tại San Francisco và dự lễ 30 năm Thành Lập HT STHV. Sau đó, Chúa Nhật và Thứ Hai, thì từ từ con số ít lại dần. Nhiệm vụ chính của tôi trong chuyến này là làm tài xế và tôi đã thi hành rất nghiêm chỉnh. Một phần vì đường lạ và dân Cali lái xe bạo quá nên tôi phải chú ý. Ngồi lái xe mà nghe anh chị em đằng sau nói chuyện luyên thuyên, tôi nhớ đến một câu nói của Nguyễn Thiên Quốc: “Một tổ chức tuyệt vời…”

KIM 7

Thảo Nguyên

—-

2cor2.14

CHÚC MỪNG BẠN TÔI

Khi Kim Ngân nghe xướng tên mình
Championship của mùa giải năm qua (2014)
Cô gái ngỡ ngàng cười trong nước mắt
Niềm vui bất ngờ mà ngỡ như mơ
Và bây giờ năm thứ ba lại đến (2015)
Bạn tôi run run nâng chiếc trophy
Mắt rơi lệ…ồ sao lại khóc
Đã lớn rồi mà vẫn thơ ngây

Kính chào em người bạn văn chương
Đã cùng ta đi một chặng đường
Ba năm viết mãi không ngừng
Bây giờ nhận giải chúc mừng cho em

(Admin)   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn