Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / AI BIẾT CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚA

AI BIẾT CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚA

 russia

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào? Kinh Thánh chép: “Đức Giê-hô-va đã dựng nên các từng trời” Nói theo ngôn ngữ Việt Nam, Ngài là Ông Trời mà người Việt tôn kính và thờ phượng. Trời cao hơn đất, và là cao nhất.

Đường lối (chương trình) của Chúa thế nào, cũng Kinh Thánh chép “Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi… cũng bấy nhiêu” Điều đó cũng có ý nghĩa rằng đường lối của Chúa là cao quá sự hiểu biết của loài người. Vì mấy ai biết trời cao hơn đất bao nhiêu?

Tôi lại đang chuẩn bị đi Nga, kỳ này có 6 người, 2 Mục sư, 1 bác sĩ và 3 tín đồ. Tất cả đã mua xong vé máy bay và đang chờ visa gởi đến. Ngày hôm kia khi thức dậy vào lúc “tưng tưng” sáng, thình lình tôi bị chóng mặt (tôi rất ít khi chóng mặt) và nôn nao muốn ói phải chạy ngay vào phòng tắm. Khoảng 4 lần như vậy dù chỉ ói toàn nước. Tôi phải nằm yên tĩnh ngay ngắn trên giường, cầu nguyện Chúa và ngủ lại. Đến trưa thì thấy bớt. Từ từ bớt. Hơi choáng váng thôi.

Tôi đã được mời giảng cho Hội Thánh Greenbelt tuần này và đã gởi đề tài, Kinh Thánh. Nhưng hôm qua, thấy mình hơi chao đảo, tôi gọi cho Mục sư quản nhiệm ở đó nhờ ông back up, just in case something happen. Ông có vẻ hốt hoảng, nói rằng đó là những dấu hiệu của heart attack và nói rằng sẽ chạy đến nhà chở tôi đi bác sĩ ngay (vị bác sĩ tín đồ quen) Sau khi kiểm tra thì bác sĩ thấy không phải bệnh đó, cho biết có một vài nguyên nhân gây ra, nguyên nhân “nặng” nhất là một mạch máu nhỏ có thể bị nghẹt, chậm đưa máu lên não. Ông cho tôi một lọ thuốc chóng mặt, dặn khi nào chóng mặt hãy uống. Tôi hỏi ngay điều nặng nề trong lòng: như vậy đầu tháng 6 tôi có đi Nga được không? Ông nhìn tôi và nói: tôi phải theo dõi bệnh một tuần mới biết được. Trong vòng một tuần Mục sư cho tôi biết tình trạng của Mục sư nhé.

Ai biết chương trình của Chúa? Lần trước, Mục sư Huệ cũng thế, còn khoảng tuần lễ nữa là đi Nga, ông thình lình bị bệnh phải chở đi cấp cứu và hủy bỏ chuyến đi. Điều đó có lập lại cho tôi? Hai lần trước tôi chỉ đi một mình, lần này 6 người, trong đó có 3 tín hữu. Tôi bắt buộc phải ở lại với nhóm truyền giáo 2, ở tại Moscow, tác chiến tại chỗ, vì muốn hướng dẫn các anh chị em mới. Nếu tôi không thể đi, họ sẽ lúng túng. Chưa kể phải cancel chuyến bay, mất tiền visa. Dĩ nhiên Chúa sẽ lo và các anh chị em ở Nga cũng rất chu đáo, nhưng chắc là… buồn.

Ai biết chương trình của Chúa? Lần trước, Mục sư Huệ cũng thế, còn khoảng tuần lễ nữa là đi Nga, ông thình lình bị bệnh phải chở đi cấp cứu và hủy bỏ chuyến đi. Điều đó có lập lại cho tôi? Hai lần trước tôi chỉ đi một mình, lần này 6 người, trong đó có 3 tín hữu. Tôi bắt buộc phải ở lại với nhóm truyền giáo 2, ở tại Moscow, tác chiến tại chỗ, vì muốn hướng dẫn các anh chị em mới.

Tôi nhớ ngay đến câu nói bất hủ của Chúa Jesus trong vườn Ghết-sê-ma-nê: “Lạy Cha…, xin cất chén nầy khỏi con, dầu vậy, xin ý Cha được nên, chứ không theo ý con”

Tôi cũng nói với Chúa y như vậy. Và trong nỗi buồn mênh mang, tôi thấy mình bình an. Khi một người vâng phục Chúa, dù không hiểu hết, sẽ thấy bình an. Hôm qua sau khi đi bác sĩ về và phải làm nhiều việc cần làm ngay, tôi ngủ một giấc thẳng băng 10 tiếng đồng hồ, vì “hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an. Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn”

Tôi mới chat với Mục sư ở Nga, xin Hội Thánh cầu nguyện cho tôi. Và bỗng nhiên tôi tin rằng chẳng sao cả, chỉ có một đám mây đen rất nhỏ bay qua bầu trời, và bay mất rồi. Tôi sẽ lại đi Nga cho Chúa.

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN

 

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn