Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / CÓ AI Ở ĐẤY KHÔNG?

CÓ AI Ở ĐẤY KHÔNG?

Bạn có bao giờ đứng trước cửa nhà mình gõ cửa, gõ hoài, mà chẳng thấy ai mở không?

COAI

Từ khi “giáo sĩ” Hoàng mở trang Thanh Niên Viện Đào Tạo Môn Đồ trên facebook thì cũng có sáng kiến mở ra một cái gọi là Tĩnh Nguyện Hàng Ngày, nói rằng để cho các bạn Thanh Niên có thì giờ mỗi ngày tĩnh nguyện với Chúa. Mỗi ngày anh ta chăm chỉ tìm một câu Kinh Thánh, viết một đoạn ngắn, thêm vài lời dạy dỗ, tìm một tấm hình phù hợp, cho đăng lên. Tôi cũng vào xem để ủng hộ gà nhà, thỉnh thoảng like một cái, cũng kêu gọi vài “đồng hương” vào xem và like “ủng hộ”. Ngày qua ngày, chợ vắng như một cái chợ trên triền núi, chẳng ai lai vãng. Không một người vào xem, không một cái like, dĩ nhiên là chẳng bao giờ có comment. Sao không thấy hồi âm?

Thời gian sau đó, anh ta cầu cứu: Thầy ơi, viết “ủng hộ”, có lẽ trò viết… dở quá không ai đọc. Thầy thương tình, viết giúp, thầy hai trò một. Ngày qua ngày, chợ càng vắng vẻ thêm. Y như cảnh ông đồ già: ông đồ vẫn ngồi đấy, qua đường không ai hay, lá vàng rơi trên giấy, ngoài trời mưa bụi bay. Chắc là thầy viết… dở không kém trò.

Nhìn qua các tiệm bên kia, bày toàn hàng… vớ vẩn, ngày nào cũng chụp hình thức ăn, thức uống, nay bún bò Huế, mai bún măng vịt, bữa kia bún chả… Hà Nội, có khi nói những chuyện chả đâu vào đâu, gọi là nói chuyện… tào lao, mà người ta vào xem ầm ầm, lại like túi bụi, comment cách hứng thú. Có cả trăm cái like, nhìn mà thèm 🙂

Cái gì lâu quá không kết quả thì cũng nản, thầy đề nghị trò dẹp tiệm này, tìm một tiệm khác. Kiểu này lỗ vốn quá 🙂  Thầy nghĩ là trò cũng nản quá rồi, ủng hộ cả hai tay lẫn hai chân. Không ai vào đọc, viết cho ai, chẳng lẽ bắt Chúa… tĩnh nguyện với mình?

Thế nhưng thầy giật mình khi nhận được hồi đáp: Thầy ơi, nếu như bài thầy viết ra còn có một người đọc, thì thầy còn viết không?

Thầy im lặng rất lâu, vài ngày.

Thầy mở Kinh Thánh, chỗ này, ra đọc, Sáng-thế ký 18:23-32: Áp-ra-ham lại gần và thưa rằng: Chúa sẽ diệt người công bình luôn với người độc ác sao? Ngộ trong thành có năm mươi người công bình, Chúa cũng sẽ diệt họ hết sao? Há chẳng tha thứ cho thành đó vì cớ năm mươi người công bình ở trong sao? Không lẽ nào Chúa làm điều như vậy, diệt người công bình luôn với kẻ độc ác; đến đỗi kể người công bình cũng như người độc ác. Không, Chúa chẳng làm điều như vậy bao giờ! Đấng đoán xét toàn thế gian, há lại không làm sự công bình sao? Đức Giê-hô-va phán rằng: Nếu ta tìm được trong Sô-đôm năm mươi người công bình, vì tình thương bấy nhiêu người đó ta sẽ tha hết cả thành. Áp-ra-ham lại thưa rằng: mặc dầu tôi đây vốn là tro bụi, song tôi cũng dám cả gan thưa lại cùng Chúa. Hãy trong năm mươi người công bình rủi thiếu hết năm; vì cớ năm người thiếu Chúa sẽ diệt hết cả thành chăng? Ngài trả lời rằng: Nếu ta tìm được có bốn mươi lăm người, ta chẳng diệt thành đâu. Áp-ra-ham cứ thưa rằng: Ngộ trong thành chỉ có bốn mươi người công bình, thì sẽ ra sao? Ngài phán rằng: Ta sẽ chẳng diệt đâu, vì tình thương bốn mươi nầy. Áp-ra-ham tiếp: Tôi xin Chúa đừng giận, thì tôi sẽ thưa: Ngộ trong đó chỉ có ba mươi người, thì sẽ ra sao? Ngài phán: Nếu ta tìm trong đó có ba mươi người, thì ta chẳng diệt đâu. Áp-ra-ham thưa rằng: Tôi đây cũng cả gan thưa cùng Chúa: Nếu chỉ có hai mươi người, thì lại làm sao? Ngài rằng: Vì tình thương hai mươi người đó, ta sẽ chẳng diệt thành đâu. Áp-ra-ham lại thưa: Xin Chúa đừng giận, để cho tôi thưa chỉ một lần nầy nữa: Ngộ chỉ có mười người, thì nghĩ làm sao? Ngài phán rằng: Ta cũng sẽ chẳng diệt thành đâu, vì tình thương mười người đó.

Thầy trả lời: nếu như còn một người đọc, thì thầy sẽ tiếp tục viết.

Nhưng thầy cũng băn khoăn tự nghĩ: tại sao người ta thích đọc những chuyện tào lao, vớ vẩn, những chuyện nhiều khi chẳng dính dáng đến mình. Còn chuyện liên quan đến sự sống, và sự sống đời đời, thì chẳng mấy ai quan tâm. Người không có Chúa đã đành, mà người có Chúa cũng thế?

Thôi cứ kiên nhẫn mà gõ, như Chúa Jesus vậy: Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta. Thế nào rồi cũng có ngày người ta sẽ mở.

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn