Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / KHUNG CỬA SỔ MÙA ĐÔNG

KHUNG CỬA SỔ MÙA ĐÔNG

Mùa đông, 8 giờ sáng, bầu trời Atlanta vẫn còn nhạt nhòa. Nhìn qua khung cửa sổ, bầu trời lại có vẻ nhạt nhòa hơn.Mỗi buổi sáng sớm của tôi, từ đây, bắt đầu từ khung cửa sổ này.

khungcua

Tại đây, là đọc những lời Chàng viết, nói chuyện với Chàng, mời Chàng cùng uống ly cà phê, ăn vài cái bánh Ritz, đọc tin, đọc sách, đọc thư những người bạn, những người cùng làm việc, trả lời thư họ, viết bài, viết sách, viết truyện, làm thơ, soạn bài giảng, sửa bài giảng (cho các học viên). Và suy gẫm. Có những lúc ngã đầu trên ghế, nhắm mắt, không nghĩ gì cả. Bình an.

Sau 20 năm, bây giờ, khung cửa sổ ấy mới thật sự là của mình.

Sau những chuyến đi, có khi Chàng cho những thì giờ có thể ngồi, để có những ngày cùng gia đình, dù rất nhiều khi chẳng nói gì cả, nhưng sự hiện diện là ấm áp, bên cây Noel trắng lấp lánh ánh đèn, để lại chuẩn bị cho những chuyến đi. Chuyến đi gần nhất là tuần sau, cả nhà sẽ về Maryland thăm con cháu, một công hai ba việc, sinh nhật một tuổi của Noel sinh đúng vào đêm 24/12, chú út nhận bằng Master, và đi Lancaster để tham dự bữa ăn và cũng là buổi gặp gỡ, trò chuyện, chia xẻ về Chúa cho những người bạn của Kim Hân đã mời đến, xin Chúa cho có ít nhất là một hai người sẽ đón nhận tình yêu của Chúa vào lòng họ. Lần đầu tiên đi Megabus, vì nó rẻ, rất hợp với túi tiền của mình bây giờ. Phải tập để lên (máy bay) và xuống (xe bus) mà vẫn thỏa lòng, như Phao-lô khuyên dạy. Có còn hơn không  🙂

Cũng tại khung cửa này, điện thoại và nghe điện thoại. Khích lệ người khác và người khác khích lệ mình. Làm con quạ đem thức ăn tinh thần đến cho người khác trong cơn đói kém của họ và nhận lại những thức ăn vật chất từ những con quạ ấy cho mình (đấy là vì tình yêu chứ chẳng có phải yêu cầu nhé 🙂 ) tại khung cửa sổ này mà tôi có thể chiêm nghiệm tình yêu của Chúa là quá lớn không có gì mô tả được, cho cuộc đời chính mình.

Có một con quạ mang quà hơi nặng đến cho vào dịp đầu năm. Hai vé máy bay từ Atlanta đi Jacksonville cộng luôn hai vé du thuyền đi Bahamas cho ông bà Mục sư, với lời nhắn: khi Mục sư lo hầu việc Chúa thì Chúa sẽ lo cho Mục sư. Vợ chồng em được Chúa cảm động lo hết cho ông bà Mục sư chuyến đi này.  Chúa đã cho quà thì phải là một món quà lớn, ngoài sự suy tưởng của mình (chứ chưa bao giờ dám cầu xin điều này). Cảm tạ Chúa và cám ơn anh chị đã tặng quà. Có vẻ như năm mới 2015 đã bắt đầu với một tín hiệu dư dật lạc quan. Tôi đã kinh nghiệm bao nhiêu lần về lời hứa của Chúa, về thuộc linh lẫn thuộc thể… hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.

Tôi bỗng dưng nhìn thấy hơi thở lạnh giá mùa đông đang tan trên khung cửa, và mình đang ngồi trong một khung cửa mùa xuân ấm áp tình Chúa và tình người.

Từ khung cửa này tôi bắt đầu nhìn thấy ánh nắng hồng của ban mai từ từ mọc lên trên những cây cối sân sau nhà. Đêm đã qua rồi. Ngày mới đến. Tôi bỗng dưng nhìn thấy hơi thở lạnh giá mùa đông đang tan trên khung cửa, và mình đang ngồi trong một khung cửa mùa xuân ấm áp tình Chúa và tình người.

 

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn