Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / MỘT CUỐN SÁCH

MỘT CUỐN SÁCH

Tuần này báo Hướng Đi xong rồi, Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây thì đã có Xếp giúp, chỉ có bài giảng Chúa Nhật cho Hội Thánh Hapeville cũng đã chuẩn bị rồi, vừa “ôm ấp” nỗi buồn “nhổ răng” (dù đau răng nhưng răng thật vẫn thích hơn răng giả ) vừa chuẩn bị cuốn sách mới, đắn đo cả tháng nay.

motcuonsach

Đắn đo vì nó không phải là một tập truyện ngắn, mà sẽ là một tuyển tập truyện ngắn và bài suy gẫm (truyện ngắn hơn) Định để riêng thành 2 cuốn, nhưng truyện ngắn thì không đủ, mà suy gẫm thì “mỏng” quá. Thích một cuốn vừa vừa, như những cuốn mình đã có, thì phải tập họp cả hai lại, nhưng suy nghĩ không biết là “độc giả” của mình có thích sự tổng hợp ấy không?

Nhưng cũng lâu rồi, Vẽ Lại Chân Dung Chàng cũng đã hơn một năm rồi, có người nói: tôi đọc hết sách Mục sư rồi, bao giờ thì có sách mới? Chữ “sách mới” làm trái tim cứ xao xuyến và cái đầu cứ thôi thúc mãi. Người viết văn nào mà chẳng thích có sách mới? Hôm nay viết bài này là đã “quyết tâm” làm viên than hồng, chứ không có “ước mơ” nữa. Vả lại, việc in sách mới ở Mỹ là đơn giản hơn nhiều so với Việt Nam, khỏi phải xin phép, chờ duyệt, liên lạc nhà in, năn nỉ linh tinh, muốn in là in, trả đủ tiền cho nhà in là được, nhưng cái không đơn giản là phải tự phát hành.Tự phát hành cũng chẳng sao, mình đã quen với số lượng độc giả căn bản và trung thành của mình. Cái này thì tự mình làm được, chẳng cần nhiều, chỉ vài trăm thôi mà.

Thời gian càng gần đến tháng 11, ngày Lễ Trao Giải cuộc thi Viết Cho Niềm Tin, thì sự nao nức ấy càng thôi thúc, như trái banh trong miệng hố chỉ muốn nhảy ra khỏi hố, nhảy nhót trên sân cỏ. Đó là cơ hội và thuận lợi cho việc tự phát hành sách, nằm chung với các Tuyển Tập Truyện Ngắn năm 2015, Tuyển Tập tiếng Anh, Tuyển Tập Nhạc Thánh, CD Nhạc Thánh, một ngày hội nhỏ của sách. Nghĩ mà rất vui. Vui thì tới luôn.

Những khi lái xe đi work out, đi chợ (thời gian này phải kiêm luôn nghề này), đi nhà thờ, trong đầu đã hình dung ra cuốn sách mới của mình sẽ như thế nào. Khi mất cái laptop ở Sài gòn đầu năm nay, nghĩ là mất luôn hết tài sản gom góp cả năm rồi, nhưng nhớ lại thì tạ ơn Chúa vì nó vẫn còn đó, những bài viết xong là ngay lập tức gửi cho Sống Đạo, và Sống Đạo đã giữ giùm mình những tài sản đó, như là một cái nhà bank giữ tiền cho khách hàng cách trung tín (mà không tính tiền lời). Tới đây thì cũng phải cám ơn Sống Đạo một cái.

Và cũng từ đó, trong đầu nẩy ra một ý tưởng… mới (thật ra chẳng có gì mới dưới ánh mặt trời, những điều mình nghĩ là mới thật ra đã có từ nhiều đời trước rồi, nhiều người đã nghĩ trước rồi, cũ người mới ta) vào Sống Đạo copy and paste, thấy những tấm hình nền trên bài viết thật đẹp và ý nghĩa, chợt nghĩ: sao mình không đưa những tấm hình này vào sách luôn. Why not? Mình chưa có quyển sách nào giống như vậy cả, lần tái bản Ai Đã Vẽ Mùa Thu cách đây 5 năm, một tín hữu ở Hội Thánh Fort Worth đã tìm những tấm hình đen trắng đơn giản thích hợp để dưới tựa bài, trông cũng ý nghĩa lắm. Nhưng lần này, “ruột” sẽ là màu, chứ không đen trắng nữa. Thời buổi email đi… 5 giây, chứ có phải đi bộ mà phát thư đâu.

Màu, thì có giá của màu, nhà văn ạ.

Hiện giờ không có ngân khoản nào cho cuốn sách ấy cả, nhưng là một Mục sư, dạy tín hữu bao nhiêu lần về đức tin, mà chính mình không có đức tin thì coi sao được. Mở lại Kinh Thánh sách Giô-suê 3:13 và khi những thầy tế lễ khiêng hòm giao ước của Đức Giê-hô-va, là Chúa cả thế gian, mới để bàn chân mình dưới nước sông Giô-đanh, thì nước của sông, tức nước từ nguồn chảy xuống, sẽ chia ra, và dồn lại thành một đống.

Hiện giờ không có ngân khoản nào cho cuốn sách ấy cả, nhưng là một Mục sư, dạy tín hữu bao nhiêu lần về đức tin, mà chính mình không có đức tin thì coi sao được.

Lạy Chúa, con sẽ đi xuống nước đây, xin Chúa chia nước ra, và dồn lại thành đống (sách) giùm con. Con cám ơn.

10420188_711746112251263_404077333017076660_n

MỤC SƯ LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn