Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Tin tức / MỘT BÀI HỌC CHO CHỨC VỤ MỤC SƯ

MỘT BÀI HỌC CHO CHỨC VỤ MỤC SƯ

Cháu Ngoại Của Billy Graham – Tullian Tchividjian Bị Cách Chức

Cháu ngoại của Billy Graham đã bị Hội Thánh lớn Florida của ông cách chức sau khi ông và vợ thừa nhận việc ngoại tình.

tullian-tchividjian

Tullian Tchividjian gia nhập Hội Thánh Trưởng Lão Coral Ridge vào năm 2009 và từ chức vào tháng Sáu năm nay sau khi việc ngoại tình bị mọi người biết đến.

Hội Thánh cho biết ông bị cách chức vừa nhằm “bảo vệ sự liêm chính của Hội Thánh nơi ông được phong chức, vừa bao phủ Tullian trong ân điển mà Đấng Christ ban cho tất cả những ai xưng tội mình, đeo đuổi sự ăn năn và mong muốn sự khôi phục.”

Hội Thánh Trưởng Lão ở Mỹ định nghĩa sự cách chức như là “sự giáng cấp một sĩ quan khỏi địa vị của người đó.”

Không lâu sau khi phán quyết được đưa ra, Tchivididjian, được phát âm là “chav-idjin” đã đăng trên Twitter@PastorTullian: “Không có vực nào quá sâu mà Đấng Christ không hiện diện trọn vẹn vì bạn.”

Hội Thánh cho biết: “Giáo Hạt Trưởng Lão Nam Florida họp thường kỳ vào ngày 11 tháng 8 năm 2015 và đã bàn thảo về trường hợp của TE Tullian Tchividjian. Trong thời gian Mục Sư Tullian bị cách chức khỏi chức vụ Mục Sư, Hội Thánh Trưởng Lão Nam Florida kết ước sẽ tiếp tục chu cấp cho ông như một Mục Sư.

Mục đích của chúng tôi khi làm như thế là để vừa bảo vệ tính liêm chính của Hội Thánh nơi ông được phong chức, vừa bao phủ Tullian trong ân điển mà Đấng Christ ban cho tất cả những ai xưng tội mình, đeo đuổi sự ăn năn và mong muốn sự khôi phục.”

Trong lời phát biểu từ chức ban đầu, Tchividjian nói: “Hôm nay tôi từ chức ở Hội Thánh Trưởng Lão Coral Ridge vì những nan đề không ngừng trong hôn nhân. Như nhiều người trong quý vị biết, vài tháng trước, tôi trở về sau một chuyến đi và phát hiện vợ tôi ngoại tình. Lòng dạ tan nát, tôi đã thông báo với ban lãnh đạo Hội Thánh và yêu cầu một kỳ Sa-bát để chỉ tập chú vào hôn nhân của tôi.

Khi vợ tôi cứ tiếp tục ngoại tình, chúng tôi đã ly thân. Thật đáng buồn và đáng xấu hổ thay, sau đó chính tôi cũng tìm kiếm sự an ủi từ một người bạn và đã phát triển thành một mối quan hệ không đứng đắn.

Tuần trước, ban lãnh đạo Hội Thánh đã gặp tôi và hỏi về việc ngoại tình của chính tôi. Tôi đã thừa nhận và được quyết định cách giải quyết vấn đề tốt nhất là tôi từ chức. Cả vợ tôi và tôi đều đau lòng vì những hành động của mình và xin quý vị hãy cầu thay cho chúng tôi và gia đình chúng tôi để Chúa ban cho chúng tôi ân điển cần có để vượt qua cơn bão quặn thắt tim gan này. Chúng tôi thật hết sức biết ơn những anh chị em đã kết ước cùng đồng hành với chúng tôi trong đoạn đường gian khó này. Xin cầu nguyện cho sự chữa lành những vết thương sâu nặng và chúng tôi chân thành xin quý vị hãy tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi.”

Tất cả những bài giảng của ông đã bị lấy hết xuống khỏi trang web của Hội Thánh. Trên đó có một câu viết: “Nhằm tiếp tục bảo vệ Mục Sư Tullian và gia đình ông, cũng như sự chính trực trong bài giảng của ông, chúng tôi đã quyết định lấy xuống hết những bài ông giảng trong một thời gian ngắn. Không may thay, chúng tôi đã thấy sự lạm dụng những bài ông giảng trên truyền thông và trên mạng internet. Chúng tôi sẽ xem xét trong sự cầu nguyện xem bằng cách nào và lúc nào thì những bài giảng đó lại được tải lên trong một thời điểm thích hợp để được sử dụng để công bố và chứng minh năng quyền giải phóng của Phúc Âm. Chúng tôi đánh giá cao sự nhẫn nại và lời cầu thay của quý vị trong lúc này.”

Chúng tôi sẽ xem xét trong sự cầu nguyện xem bằng cách nào và lúc nào thì những bài giảng đó lại được tải lên trong một thời điểm thích hợp để được sử dụng để công bố và chứng minh năng quyền giải phóng của Phúc Âm. Chúng tôi đánh giá cao sự nhẫn nại và lời cầu thay của quý vị trong lúc này.”

Tchividjian – 42 tuổi, kết hôn với Kim năm 1994 và họ có ba người con.

Khi việc ngoại tình mới bại lộ, ông Rob Pacienza – Mục Sư điều hành của Coral Ridge, nói: “Một vài ngày trước, Mục Sư Tullian thừa nhận sự thất bại về đạo đức, nhận thấy rằng hành động của mình đã khiến ông không đủ tư cách để tiếp tục phục vụ như một Mục Sư trưởng hoặc đứng trên bục giảng, và từ chức – có hiệu lực ngay tức khắc. Chúng tôi rất buồn vì tin này, nhưng đang cùng giải quyết và hỗ trợ Mục Sư Tullian và gia đình để giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn này và đang kêu gọi mọi người cùng chúng tôi cầu nguyện để Chúa đem đến sự khôi phục qua quá trình này và chữa lành những người có liên quan.”

Mẹ của Tchividjian – bà Virginia là con gái đầu lòng trong số năm người con của bà Ruth và ông Billy Graham. Khi ông còn là một thiếu niên nổi loạn, cha của ông đã yêu cầu ông ra khỏi nhà bằng cách gọi cảnh sát đến để hộ tống ông ra. Lúc đó ông nói rằng: “Tôi không bao giờ nghi ngờ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời. Tôi không bao giờ không tin vào thẩm quyền của Kinh Thánh và sự thực hữu của Chúa Giê-su và thập tự giá, không bao giờ. Vấn đề của tôi không phải là kiến thức mà là kinh nghiệm. Tôi chỉ đơn giản là muốn vui thỏa và sống đời sống mà tôi muốn mà không có ai bảo tôi phải làm gì. Nỗi sợ lớn nhất của tôi đó là nếu tôi đầu phục cuộc đời tôi cho Chúa, Ngài sẽ lấy hết khỏi tôi tất cả những niềm vui thích mà thế gian này đem lại.”

Ông gặp Kim, một tiếp viên nhà hàng trong khu vực vào thời kỳ này và cả hai đều đã dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-su trước khi được ông của mình là Mục sư Billy Graham cử hành hôn lễ.

NGUỒN: Christiantoday

Translated by Van Pham   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn