Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / PHƯỚC HẠNH

PHƯỚC HẠNH

PHƯỚC HẠNH

images (15)

Bảy giờ, chuông đồng hồ réo inh ỏi gọi lời thức giấc. Duỗi người trong chiếc chăn ấm, cựa quậy một chút, rồi ta lại làm biếng “nướng” thêm chút nữa. Trời dạo này cuối đông, lạnh quá, dại gì dy sm, bt quá cáo bnh, ly phép ngh mt ngày, hưởng đông…

Tiếng xe đổ rác không lớn lắm, không nhỏ lắm, cũng đủ làm ta giật mình, cht tnh. Lnh thế mà h đi làm? Bỗng nhớ đến những ngày đông đá, tuyết rơi, vui thật, được nghỉ làm ngắm tuyết… thế nhưng vẫn có những con người thầm lặng đi ri cát, ri muối cho đường bớt trơn cho ta an toàn đi chợ, đi… ngắm tuyết! Những chiếc xe emergency vẫn hú còi đều đặn trong bất cứ hoàn cảnh nào để đem lại sự an toàn cho người khác, còn nhng người trong xe đó, khi nào mới là an toàn cho họ? Hôm qua gặp một người đàn ông đứng ở ngã tư cầm bảng “Please help!” lạnh run, mới thấy mình sao quá m cúng trong chiếc xe tin nghi! Ai bo M không có ăn xin? Dù ăn xin vì làm biếng, vì cơ hàn, vì lý lch không xin được việc làm, hay vì mun li dng lòng thương hại của người qua đường thì h đều phải chịu lạnh như nhau… Tivi từng chiếu cảnh những em bé Châu Phi ốm đói, gầy còm, đen nhẻm, đang há miệng ngồi chờ thức ăn… Nơi này tô phở to quá ta ăn không hết, hay tại sợ … mất eo, nên chỉ cầm đũa qua loa… bỏ hơn na tô đy tht…

Một người nào đó qu tht đã rt tinh tế khi thng kê:

Nếu bn cm thy khó ng, hãy nh rng có nhng người vô gia cư chưa từng có chỗ để nghỉ chân.

Khi bn kt xe đng vi bc mình, còn vô s người trên thế giới này xem việc lái xe như một đặc ân.

Nếu phi tri qua mt ngày làm vic ti t, hãy nghĩ v nhng người đã không có vic làm t 3 tháng qua.

Nếu bt cht nhìn vào gương thấy mái tóc mình đã đim bc, hãy nghĩ v nhng bnh nhân ung thư phải điều trị bằng hóa chất đang ước ao có mt mái tóc đ soi.

Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần aó để mặc, có một mái nhà để che đầu và một nơi để nghỉ ngơi là bạn đã giàu hơn 75% thế giới này.

Nếu bạn có tiền trong ví, có tiền ban phát cho người nghèo, có tiền để dành trong ngân hàng, bn đã hơn 8% những người giàu nhất thế giới.

Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, cô đơn của tù tội, đau đớn của tra tấn, vật vã ca đói khát, bn đã hnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới.

Nếu b m bn còn sng và hnh phúc bên nhau, thì so vi thế gii trường hợp của bạn không có nhiều đâu.

Nếu sáng nay bn thc dy thy mình kho hơn ngày hôm qua một chút thì bn đã may mn hơn những người sống không thể qua nổi tuần này.

Ngi bt dy mt cách hnh phúc, ta t nh, mình là người sung sướng nhất, vì có được sự giữ gìn, chăm sóc từ Thiên Chúa; có s bình an và s sng vĩnh cu đời sau do Ngài ban cho. Vậy tại sao lại bỏ phí một ngày Thiên Chúa ban tặng?

Lăng xăng chuẩn bị đi làm trong tinh thần phấn chấn. Phải, cuộc đời ngn lm, đng b phí thi gian. Hãy cng hiến vi tt c tình yêu, hãy vui v và bn rn để tận hưởng những gì Thiên Chúa ban cho.

Giao Hòa

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn