Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / NGƯỜI HỒI GIÁO

NGƯỜI HỒI GIÁO

Chỉ Có Người Hồi Giáo Mới Cứu Được Nhân Loại Khỏi Một Cuc Tàn Sát

SƠN TÙNG



hoigiao

Gần đây, nhiều người rất quan tâm tới bài viết của Bác sĩ Tawfik Hamid, một trí thức Ai Cập, nhan đề “Từ trái tim của một người Hồi giáo” (From the heart of a Muslim*).
Qua bài viết này, tác giả đã can đm trang tri nhng s tht phát xut t đáy lòng ông, mt tín đồ Hồi giáo chân chính, mà hậu quả có thể rất trầm trọng với ông, kể cả mạng sống, với đoạn mở đầu như sau:
“Tôi được sinh ra là người Hồi Giáo và đã sng sut cuc đời như một tín đồ Hồi Giáo.
Sau những cuộc tấn công khủng bố man rợ khắp nơi trên mặt địa cầu này qua bàn tay của những anh em Hồi giáo của tôi, và sau quá nhiều hành vi bạo lực của những tín đồ Hồi giáo ở nhiều nơi trên thế giới, tôi – một người Hồi giáo và là một con người, cảm thấy có trách nhiệm lên tiếng và nói ra sự thật để bảo vệ thế giới, kể cả người Hồi giáo, tránh khỏi một thảm họa đang tới gần và một trậ
n chiến gia các nn văn minh.
Tôi ph
i tha nhn rng giáo hun hin hành ca Hi giáo gây ra bạo lực và sự thù ghét đối với những người không phải là tín đồ Hồi giáo”.
Bs Hamid nói tới những điều cấm kỵ trong thế giới Hồi giáo mà hình pht là t hình:

“Chúng ta, những người Hồi giáo là những kẻ cần phải thay đổi.
Cho đến nay, chúng ta vẫn chấp nhận chế độ đa thê, đàn ông bạo hành đánh đập phụ nữ và án tử h
ình đối với những người bỏ đạo Hồi để theo tôn giáo khác.
Chúng ta chưa từng bao giờ có được một lập trường r
õ ràng và vng chc chng li quan nim v nn nô l hoc chiến tranh, chng lại phương thức truyền bá tôn giáo của chúng ta bằng cách áp chế những kẻ khác vào đạo Hồi và buộc họ phải trả một loại thuế nhục nhã gi là Jizia. Chúng ta đòi người khác phải tôn trọng tôn giáo của chúng ta, trong khi chúng ta lúc nào cũng lớn tiếng nguyền rủa (bằng tiếng Ả Rập) những kẻ ngoại đạo trong các buổi cầu nguyện vào ngày thứ sáu trong các thánh tht Hi giáo.
Chúng ta truyền đi thông điệp nào cho con cháu của chúng ta khi chúng ta gọi những người Do Thái là ‘đồ hậu sinh của loài heo và khỉ’. Phải chăng đó là một thông điệp của tình thương và hòa bình, hay là mt thông điệp của sự thù hận?
Tôi đ
ã tng đi vào nhà thờ và các hội đường ở đó họ đang cầu nguyện cho những người Hồi giáo. Trong khi đó thì chúng ta luôn luôn nguyn ra h, và dy nhng thế h con cháu chúng ta phi gi h là ‘bn bt trung’ và thù ghét h.
Chúng ta lập tức nhảy dựng lên theo ‘phản xạ của đầu gối’ một cách tự động để bào chữa cho Tiên Tri Mohammed khi có ai đó tố giác ông là kẻ thích ấu dâm trong khi chúng ta lại hãnh din v câu chuyn trong sách đo Hi ca chúng ta k rng ông y đã cưới một bé gái bảy tuổi (tên là Aisha) làm vợ khi ông đã ngoài 50 tui.”
Tác gi
đã vch ra trách nhim ca Hi giáo đối với những tội ác và các vụ khủng bố xảy ra trên thế giới từ hơn mười năm qua:
“Tôi cảm thấy buồn khi nói rằng nhiều người, nếu không phải là hầu hết chúng ta, đều hân hoan trong vui sướng sau vụ 11 tháng 9 và sau nhiều vụ tấn công khủng bố khác. Người Hồi giáo tố giác những vụ tấn công đó để gây ấn tượng tốt trước truyền thông báo chí, nhưng chúng ta lại khoan dung cho những kẻ khủng bố Hồi giáo đó và có thiện cảm với lý tưởng của họ. Cho đến nay, những vị lãnh đo ti cao ‘lng danh’ trong giáo quyn đã không h ban b mt Fatwa hay là mt giáo ch nào để tuyên bố rằng Bin Laden là một tên lạc đạo, trong khi đó thì mt nhà văn, như Rushdie, lại bị tuyên bố là tên lạc đạo cần phải giết chết chiếu theo luật Sharia của Hồi giáo chỉ vì ông ta viết ra mt cun sách ch trích đo Hi.
Những người Hồi giáo đã biu tình đ đòi thêm quyn t do tôn giáo như chúng ta đã làm ti Pháp để chống lại lịnh cấm choàng khăn trùm đầu hejab, trong khi đó chúng ta đã không biu tình vi s nhit cung như thế đối với một số quá lớn những vụ ám sát khủng bố. Chính sự im lặng tuyệt đối của chúng ta đi vi nhng k khng b đã khiến nhng k y có thêm năng lc đ tiếp tc thc hin nhng hành vi xu xa ca chúng.
Chúng ta, những người Hồi giáo phải chấm dứt mang cái nguyên nhân gây ra các khó khăn của chúng ta gán lên đầu người khác hoặc lên sự xung đột giữa Do Thái và Palestine. Đây là một vấn đề lương thiện khi xác nhận rằng nước Do Thái là ánh sáng duy nhất của dân chủ, của văn minh, của nhân quyền trong khi các quc gia Trung Đông.
Chúng ta đã xua
đuổi những người Do Thái ra khỏi hầu hết các xứ Ả-rập mà không bồi thường gì c hoc thương xót để biến họ thành những ‘người Do Thái vô quê hương’ trong khi đó thì nước Do Thái đã chp nhn cho hơn một triệu người Ả-rập được sống trong lòng ca h, xem h như những công dân Do Thái để họ được hưởng đầy đủ quyền lợi của con người.
Ở nước Do Thái, những phụ nữ Ả-rập không bị đánh đập một cách hợp pháp bởi bọn đàn ông, và mọi người đều có thể thay đổi niềm tin của họ mà không sợ bị kết án tử h
ình bi lut ‘lc đo’ ca Hi giáo, trong khi đó trong thế giới của Hồi giáo, không một ai được hưởng cái gì trong nhng quyn li đó.
Tôi đ
ng ý là những người dân Palestine đang đau khổ, nhưng họ đau khổ là vì nhng k lãnh đạo của họ hư hng ch không phi vì Do Thái.
Thật hiếm thấy những người Ả-rập đang sống tại Do Thái bỏ ra đi để về sống trong những nước Ả-rập. Ngược lại chúng tôi thấy hàng ngàn người dân Palestine vui sướng đi lao động tại nước Do Thái là ‘kẻ thù’ của họ. Nếu nước Do Thái đối xử tàn tệ với người Ả-rập như có kẻ đã rêu rao, thì hn chúng ta sẽ thấy được một hiện tượng trái ngược lại.
Chúng ta, những người Hồi Giáo, cần phải gánh vác những nan đề của chúng ta và đối mặt với chúng. Chỉ có lúc đó chúng ta mới có thể giải quyết được vấn nạn để bắt đầu một kỷ nguyên mới sống trong hòa hp vi tình nhân loi ca con người.”
Tác giả đ
ã kết thúc bài viết bng cách nhc li đòi hi “nhng người Hồi giáo phải thay đổi”.

Hậu quả nào sẽ đến với BS Tawfik Hamid, không ai biết, nhưng có điều gần như chắc chắn là “những người Hồi giáo sẽ không thay đi” trong khung cnh đa lý chính tr ngày nay trên thế giới. Tiếng nói của Tawfik Hamid là tiếng kêu lẻ loi tuyệt vọng giữa một sa mạc của bạo lực và hận thù. Chưa thấy có những tiếng nói “từ trong tim” của những người Hồi giáo khác để có thể tạo thành một luồng gió lớn, đẩy lui khuynh hướng bạo lực đang chế ng trong thế gii Hi giáo.


Sơn Tùng

Virginia,    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn