Thứ Ba , 22 Tháng Mười 2024
Home / Tổng hợp / Giữ Vững Đức Tin

Giữ Vững Đức Tin

Nhà thờ vẫn chật kín hai năm sau  xảy ra vụ thảm sát

Một cuộc tấn công khủng bố vào một nhà thờ ở phía tây nam Nigeria đã không làm suy giảm đức tin của giáo đoàn khi những người thờ phượng tiếp tục lấp đầy hàng ghế sau hai năm.

Bốn mươi mốt tín đồ đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương trong vụ tấn công vào Nhà thờ Công giáo St Francis Xavier, Owo, trong  Chúa Nhật Lễ Ngũ Tuần vào ngày 5 tháng 6 năm 2022.

Ngày kỷ niệm hôm nay được đánh dấu bằng một thánh lễ đặc biệt và một bài nói chuyện về sự tử đạo. Bất chấp tổn thương do vụ tấn công, việc nhóm lại tại nhà thờ không bị ảnh hưởng.

Margaret Attah, một y tá phải ngồi xe lăn sau khi bị mất cả hai chân và một mắt trong vụ tấn công, nói với tổ chức Aid to the Church in Need rằng có rất nhiều nỗi sợ hãi trong cộng đồng vì mối đe dọa liên tục xảy ra các cuộc tấn công và bắt cóc, và rằng nhiều Cơ đốc nhân sợ  phải rời bỏ nhà cửa.

“Không có sự an tâm. Chúng tôi không thể nhắm mắt khi ngủ. Chúng tôi thậm chí không thể đi một quãng đường ngắn mà không sợ hãi”, cô nói.

Mặc dù vậy, cô vẫn tiếp tục cảm ơn Chúa và nói rằng “nhà thờ luôn chật kín người vào Chủ nhật – vinh danh Chúa”.

Ông Michael Abugan, linh mục giáo xứ  Francis Xavier, ca ngợi những người sống sót sau vụ tấn công là “rất kiên quyết, rất dấn thân, rất kiên cường trong việc thực hành đức tin”.

ACN đang hỗ trợ tài chính cho những người sống sót, bao gồm tài trợ cho đôi chân giả của bà Attah.

Bất chấp những vết thương thay đổi cuộc đời, bà Attah cho biết bà đã tha thứ cho những kẻ tấn công mình: “Tôi cầu nguyện Chúa tha thứ cho tội lỗi của chính tôi, vì vậy tôi cũng phải tha thứ cho người khác.”

Bà nói rằng hy vọng duy nhất cho Nigeria là lời cầu nguyện và bà tin tưởng vào Chúa về tương lai của đất nước.

Bà nói: “Chúng ta phải tiếp tục cầu nguyện với Chúa rằng Vương quốc của Ngài sẽ đến”.

“Chỉ có Vương quốc của Chúa/khi Chúa Giê-su là Vua trên đất  mới có thể thiết lập hòa bình ở Nigeria – đó là cách duy nhất để chúng ta có được hòa bình.”

admin

Nguồn:  Christian today.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn