Chủ Nhật , 22 Tháng Chín 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Sự Bất Công Cho Chúng Ta Thấy Chúng Ta Cần Chúa Jesus

Sự Bất Công Cho Chúng Ta Thấy Chúng Ta Cần Chúa Jesus

Mục Sư Rick Warren


Tôi tự nhủ: “Đức Chúa Trời thử thách loài người, để cho họ thấy loài người chẳng hơn gì loài thú.” (Truyền đạo 3:18 – BDM)

Ngày nay, bạn sẽ nghe điều này từ khắp mọi nơi: Con người căn bản vốn là lương thiện và không ích kỷ.  Môi trường sống xung quanh đã khiến lòng của họ trở nên xấu xa.

Đáng tiếc thay, lý thuyết đó không hề phù hợp với những gì chúng ta nhìn thấy trong bản tính con người.  Nếu bạn đã từng tiếp xúc với những đứa con nít, bạn sẽ hiểu được điều này.  Chúng được sinh ra với một bản tính ích kỷ.  Những câu như: “Cho con ăn đi! Chăm sóc cho con! Con là trung tâm của sự chú ý” là nguyên tắc chứ không phải là ngoại lệ.

Bất công của con người ở khắp nơi trên thế giới cũng như trong mỗi cộng đồng của chính chúng ta đã đập tan đi mọi quan niệm lệch lạc của chúng ta rằng con người chúng ta tất cả căn bản đều lương thiện.  Để tự chúng ta, chúng ta đàn áp người khác, thâu trữ thức ăn cho riêng mình, và thường nghĩ về bản thân mình nhiều hơn nghĩ về bất kỳ người nào khác.  Điều đó như thể là Chúa nhìn xuống loài người mà Ngài đã tạo dựng và nói rằng, “Được rồi, ngươi tưởng rằng ngươi vốn là lương thiện.  Ngươi tưởng con người sinh ra là không hề ích kỷ sao?  Ta sẽ lui về phía sau và để cho bản tính con người tự đi trọn con đường của nó trên thế gian này.  Chúng ta sẽ cho ngươi thấy điều gì xảy ra khi Đức Chúa Trời không còn hiện diện trong thế giới này.”  Bạn có muốn biết thế giới đó sẽ ra sao không?  Chỉ cần cầm một tờ báo lên là có thể biết.

Điều gì đúng với trẻ em và xã hội nói chung cũng đúng trong cuộc sống chúng ta hiện nay.  Bạn và tôi luôn luôn bị đối xử thiếu công bằng.  Nhưng đây là một bí mật mà có thể bạn chưa bao giờ suy nghĩ đến: Bạn từng hồi từng lúc cũng đối xử bất công với người khác như vậy.

Xu hướng đối xử với người khác một cách bất công của chúng ta không hề khiến Đức Chúa Trời ngạc nhiên.  Thực ra, Ngài đang dùng sự bất công để chỉ cho chúng ta thấy một điều khác.

Kinh Thánh chép, “Đức Chúa Trời thử thách loài người, để cho họ thấy loài người chẳng hơn gì loài thú.” (Truyền đạo 3:18 – BDM).

Thực tế là, không có Chúa trong cuộc sống, con người hành xử với nhau rất vô nhân đạo.  Đó là cốt lõi của tất cả những bất công và bất bình đẳng trong thế giới của chúng ta – từ những kẻ độc tài chuyên chế đến sự nghèo khổ cùng cực đến những bất công đơn giản trong hàng xóm của chúng ta.

Một ngày nào đó, Chúa sẽ phán xét từng người trên trái đất về những bất công mà họ đã làm đối với những người khác.  Vì Chúa là công bình, nên phải có những hậu quả cho cách mà chúng ta đối xử với người khác.

Điều đó nghĩa là chúng ta cần sự thương xót.  Tất cả chúng ta đều đã từng hồi từng lúc đối xử bất công với những người khác.  Chúng ta không chỉ là những nạn nhân của sự bất công; mà chúng ta cũng là thủ phạm nữa.

Sự bất công này cho chúng ta thấy mình cần Chúa Jesus.  Nếu con người cơ bản là tốt thì
Đức Chúa Trời đã không cần phải sai Con Ngài đến để chết trên thập tự giá.  Những bất công lớn trong thế giới của chúng ta đã chứng minh rõ ràng rằng con người không thể tự mình sống một cuộc đời đức hạnh được.

Lần tới khi bạn bị đối xử bất công, hãy để điều đó nhắc nhở rằng: Mỗi một người trên hành tinh này, kể cả bạn, cần Chúa Jesus.

Unfairness Shows Us We Need Jesus
By Rick Warren“God is letting the world go on its sinful way so that he can test mankind, and so that men themselves will see that they are no better than beasts.” (Ecclesiastes 3:18 TLB)

You’ll hear it from many different quarters these days: People are basically good and unselfish. It’s their environments that turn people’s hearts toward evil.

Unfortunately, that theory just doesn’t square with what we see in human nature. If you’ve ever been around small children, you get this. They’re born with a selfish nature. Phrases like, “Feed me! Care for me! I’m the center of attention” are the rule rather than the exception.

Human injustice throughout the world and in our own communities also shatters any misconception we have that we humans are all basically good. Left to our own devices, we oppress other people, hoard our food, and generally think about ourselves much more than anyone else. It’s as if God looks at the humanity he created and says, “OK, you think you’re basically good. You think human nature is basically unselfish? I’ll step back and let human nature take its course in the world. We’ll show you what happens when God isn’t in the picture.” Want to know what that looks like? Just pick up a newspaper.

What’s true in children and society in general is also true in our lives today. You and I are treated unfairly all the time. But here’s a secret you may not have considered: You treat people unfairly from time to time as well.

Our propensity to treat one another unfairly doesn’t surprise God. In fact, he is using the unfairness to show us something else.

The Bible says, “God is letting the world go on its sinful way so that he can test mankind, and so that men themselves will see that they are no better than beasts” (Ecclesiastes 3:18 TLB).

The reality is, without God in the situation, people are very inhumane to each other. That’s the heart of all the injustice and unfairness in our world — from despotic dictators to crushing poverty to simple injustices in our neighborhoods.

One day God will judge every person on the planet for the injustices they commit against others. Because God is just, there must be consequences for how we treat others.

That means we need mercy. All of us have been unfair with others from time to time. We’re not just the victims of injustice; we’re perpetrators, too.

This unfairness shows us we need Jesus. God wouldn’t have needed to send his Son to die on the cross if people were generally good. The vast injustices in our world make it clear that humans can’t live moral lives on their own.

Next time you’re treated unfairly, let it be a reminder: Every person on this planet, including you, needs Jesus.

Talk It Over

How do you typically deal with being treated unfairly?

What do you think about the statement, “Next time you are unfair to someone, it shows how much you need Jesus”?

How does this devotional help you answer the question, “Why does God allow bad things to happen to good people?”

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn