Thứ Sáu , 18 Tháng Mười 2024
Home / Tổng hợp / Sân Chơi Facebook

Sân Chơi Facebook

Tôi thường bấm Like cho những bài mình thích trên Facebook, đôi khi tôi cũng bấm Like cho các tấm hình của bạn bè và gia đình post lên để gởi đến người viết một thông điệp nhỏ: Tôi đã xem hình này và thích nó. Đôi khi gặp những bài hay trên facebook tôi dừng lại để comment vài dòng – chủ yếu là khích lệ người pos chút cho vui. ch chơi) trên Facebook. Mình nên Like hay Comment như thế nào đó mà nhiều người được khích lệ là vui rồi. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà nếu không online thì cuộc sống đôi khi sẽ trở nên buồn tẻ. Dĩ nhiên không gian trên Internet có khác so với đời thực, nhưng những gì bạn thể hiện trên Facebook chắc chắn sẽ cho tôi biết bạn là ai. Bạn có quan tâm đến cảm xúc của người khác hay không? Và bạn có muốn làm một người: “đem ủi an đến chốn ưu sầu, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp……” (Lời Nguyện Hòa Bình)?

Tôi thích Ba-na-ba trong sách Công Vụ, tên ông có nghĩa là: con trai của sự an ủi (Công 4:36) – và ông có ân tứ an ủi khích lệ người khác. Ông còn là người đã tìm đến Tạt-sơ để mời Sau-lơ (Phao-lô) đang ẩn cư đến An-ti-ốt để cùng ông giảng dạy cho hội thánh. Hai ông này đã phát triển công việc Chúa tại đây.”Tiếng đồn thấu tai Hội thánh Giê-ru-sa-lem, hội bèn sai Ba-na-ba sang đến thành An-ti-ốt. Khi người đến nơi và thấy ơn Đức Chúa Trời bèn vui mừng và khuyên mọi người phải cứ vững lòng theo Chúa.” (Công 11: 22-23).”Ba-na-ba đi đến thành Tạt-sơ, để tìm Sau-lơ.” (Công 11:25). Ước gì mỗi chúng ta có những người bạn giống như Ba-na-ba, biết an ủi và khích lệ người khác. Thưa anh chị em, ngay cả những người mạnh mẽ nhất (như mục sư lãnh đạo chẳng hạn) cũng cần được chúng ta an ủi và khích lệ. Hãy tặng cho họ những đóa hoa hồng thơm, và rồi trên tay bạn cũng còn đọng lại hương hoa ấy.

Yes or No?

Rất dễ dùng facebook để phê phán, chỉ trích một ai đó hay một điều gì đó (Việc này nhiều người làm lắm rồi). Tuy nhiên để khen hay ca ngợi một người thì bạn phải khéo léo và sành tâm lý. Bởi vì nếu mình khen lố bịch quá, lời lẽ thô quá thì có khi phản tác dụng. Facebook là một sân chơi, mọi người sẵn sàng kết bạn với ta nhưng họ cũng nhanh chóng unfriend chỉ vì cách mà bạn hành động trên facebook. Để facebook trở thành niềm vui và cảm hứng, trước hết chúng ta phải phục vụ, giúp đỡ những người bạn trên facebook bằng những hình ảnh, ngôn ngữ theo phong cách của chính chúng ta.

Và còn một điều nữa, nếu bạn dùng facebook mà không quản lý được trang cá nhân của mình thì có nguy cơ tiềm ẩn là bạn sẽ gặp rắc rối. Facebook là một con dao hai lưỡi – bạn dùng không khéo sẽ đứt tay. Trong một thế giới công nghệ với vàng thau lẫn lộn, ảo và thực, bạn trên facebook và bạn ngoài đời, chúng ta phải sống như là muối của đất và ánh sáng của thế gian (Mat. 5:13-14).

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn