Chủ Nhật , 8 Tháng Chín 2024
Home / Tổng hợp / Hội Nghị Giải Hòa Lần 1 tại Texas

Hội Nghị Giải Hòa Lần 1 tại Texas

Vietnamese Faith Baptist Church chiều ngày 30/6/2024

Hội thảo về sự giải hòa theo Kinh Thánh được Vietnamese Family of Faith tổ chức tại Dallas Texas từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024. Đây là buổi hội thảo đầu tiên dành cho các Mục sư và những người phục vụ Chúa.

Chúng tôi đến từ các tiểu bang Texas, Oregon, Washington State, Georgia, Mississippi và Việt Nam. Đặc biệt có nhóm của Mục sư Nguyễn Mạnh Cường trở về từ Ukraine đang định cư ở Houston, TX cũng tham dự. Chương trình này được truyền hình trực tiếp trên Youtube và Facebook. Nhóm của Mục sư Đỗ Trung Can – Hội thánh Quê hương từ Việt Nam theo dõi trên live stream. Mục sư Cang phát biểu qua một video tape trong buổi hội thảo.

Các Mục sư diễn giả của chương trình gồm: Đặng Ngọc Thiên Ân, Nguyễn Văn Huệ, Lê Vinh Thành và Phạm Hơn.

Ghi nhận của Mục sư Lê Vinh Thành:
Mục Sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Huệ không chỉ là chủ nhiệm của đặc san Hướng Đi mà còn là một nhà lãnh đạo tinh thần có tầm nhìn. Ông đã đưa ra sáng kiến về một kỳ đại hội Giải Hoà Trong Chúa, một ý tưởng ý nghĩa và tích cực nhằm tập hợp những con người có cùng niềm tin vào Chúa để chia sẻ kinh nghiệm và chứng tỏ những ân phước và phép mầu Chúa đã mang đến trong cuộc đời họ.

Đại hội không chỉ là nơi để nghe chia sẻ về những công việc của mỗi người tôi tớ, mà còn là dịp để mỗi người cùng nhau khám phá và cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong từng chi tiết nhỏ bé của cuộc sống. Thông qua việc chia sẻ, họ không chỉ củng cố lòng tin mà còn lan tỏa niềm hy vọng và tình yêu thương đến với những người xung quanh.

Qua sáng kiến này, Tiến sĩ Nguyễn Văn Huệ đã góp phần xây dựng một cộng đồng thân thiện, nơi mà mỗi thành viên đều có cơ hội được nâng đỡ và cầu nguyện cho nhau. Đại hội Giải Hoà Trong Chúa thực sự là một dịp hội ngộ tâm linh ý nghĩa, đem lại sự phong phú và cảm hứng cho mỗi người trên hành trình theo Chúa.

(MS Lê Vinh Thành)

Mục sư Phạm Hơn, admin của huongdionline.com, đồng hành với báo Hướng Đi
Dallas, chiều ngày 25/6/2024

LÝ DO TÔI TRUYỀN GIÁO

Chúng tôi không xây dựng một giáo phái mà là một Vương Quốc Đức Chúa Trời, nơi mà mọi người có thể tìm thấy sự an bình và sự sống mới. Mục đích của chúng tôi là dẫn dắt mọi người đến với nơi nước Trời bằng cách chia sẻ tình yêu thương và sự tha thứ, thông qua việc hướng tới sự thay đổi và sự trưởng thành trong đức tin. Chúng tôi mong muốn mỗi người có thể tìm thấy nơi an toàn và sự lấp đầy tại Vương Quốc Đức Chúa Trời, nơi mà sự sống thực sự bắt đầu và không bao giờ kết thúc.

Đó là lời phát biểu của Mục Sư Hơn Phạm chia sẻ qua buổi thứ hai trong kỳ Hội Đồng Giải Hoà Trong Chúa.

(Mục sư Lê Vinh Thành)

Mục sư Lê Vinh Thành và các bạn đồng công trong đại hội
Mục sư Lê Vinh Thành giới thiệu các mục vụ của ông tại Việt Nam và Hoa Kỳ
Mục sư Tiến Sĩ Đặng Ngọc Thiên Ân chia sẻ sứ điệp Thánh Kinh NOI DẤU CHÂN NGÀI.
Christine Nguyen thông dịch sang Tiếng Anh

Đặc biệt trong sứ điệp này, ông nhấn mạnh đến sức mạnh của nhóm 12 người (12 sứ đồ được Chúa chọn). Có thể nghe bài chia sẻ của Mục sư Thiên Ân trên youtube, hoặc trên facebook của chúng tôi. Nghe trên Youtube tại đây:

https://www.youtube.com/live/1P93oWIPhn4

Christine Nguyen – truyền thông và chuyển ngữ trong chương trình, cùng với các Mục sư.

Mục sư Phạm Hơn viết:

Từ năm 2015 tôi làm biên tập viên chính của huongdionline.com, đồng hành với báo Hướng Đi của Mục sư Nguyễn Văn Huệ ở Dallas, Texas.

Chúng tôi cũng giống như những người đi ra gieo hạt trên cánh đồng truyền giáo. Ai biết được những hạt được gieo ấy sẽ nảy mầm và phát triển như thế nào trong tương lai?

Tôi nhớ đến một câu nói của Tom Stoppart, một nhà báo người Mỹ:”I still believe that if your aim is to change the world, journalism is a more immediate short-term weapon.” (Tôi vẫn tin rằng nếu mục tiêu của bạn là thay đổi thế giới thì báo chí là vũ khí có tác dụng nhanh trước mắt).

Và tôi suy ngẫm Lời Chúa dạy trong Phúc âm Mác.

“Ngài lại phán rằng: Nước Đức Chúa Trời cũng như một người vãi giống xuống đất; người ngủ hay dậy, đêm và ngày, giống cứ nẩy chồi mọc lên, mà người không biết thể nào. Vì đất tự sanh ra hoa lợi: Ban đầu là cây, kế đến bông, đoạn bông kết thành hột. Khi hột đã chín, người ta liền tra lưỡi hái vào, vì mùa gặt đã đến” (Mác 4:26-29).

Điều đầu tiên chúng ta nhận thấy về dụ ngôn này là nó giống với dụ ngôn Người gieo giống trong Mác 4:2-9. Ở một khía cạnh nào đó, dụ ngôn này mở rộng lời dạy của Chúa Giê-su về cách “đất tốt” (một tấm lòng dễ tiếp thu) tiếp nhận “hạt giống” (Lời Chúa).

Trong dụ ngôn về hạt giống đang lớn, Chúa Giê-su kể về một người rải hạt giống xuống đất và sau đó để cho nó diễn ra tự nhiên. Khi người gieo hạt tiến hành công việc hàng ngày của mình thì hạt giống bắt đầu có tác dụng. Đầu tiên, hạt giống nảy mầm; sau đó nó tạo ra thân và lá, rồi đến đầu hạt, và cuối cùng là các hạt phát triển đầy đủ. Chúa Giê-su nhấn mạnh rằng tất cả những điều này xảy ra mà không cần sự giúp đỡ của người gieo hạt. Người gieo hạt thậm chí không thể hiểu hết được nó diễn ra như thế nào – đó đơn giản là công việc của tự nhiên. “Đất tự nó sinh ra” (câu 28).

Dụ ngôn kết thúc bằng một vụ thu hoạch. Ngay khi hạt chín, người ta dùng liềm và thu hoạch hạt giống. Điều này xảy ra vào đúng thời điểm.

Chúa Giê-su không giải thích dụ ngôn này như Ngài đã giải thích một số dụ ngôn khác. Thay vào đó, Ngài để lại cho chúng ta hiểu ý nghĩa của nó. Coi hạt giống là Lời Chúa, như trong Mác 4:14, chúng ta có thể giải thích sự phát triển của cây là việc Lời Chúa tác động trong tấm lòng mỗi cá nhân. Việc cây trồng phát triển mà không cần sự can thiệp của người gieo giống có nghĩa là Chúa có thể hoàn thành mục đích của Ngài ngay cả khi chúng ta vắng mặt hoặc không biết Ngài đang làm gì. Mục tiêu là hạt chín. Vào đúng thời điểm, Lời Chúa sẽ sinh hoa trái và Chủ mùa gặt được tôn vinh.

Sự thật của dụ ngôn này được minh họa rõ ràng trong sự phát triển của hội thánh đầu tiên: “Tôi gieo hạt, A-bô-lô tưới, nhưng Đức Chúa Trời làm cho lớn lên” (1 Cô-rinh-tô 3:6). Giống như một người nông dân không thể ép mùa màng phát triển, một nhà truyền giáo không thể ép buộc người khác phải tin Chúa hay tăng trưởng thuộc linh.

Tóm lược quan điểm của Dụ ngôn Hạt giống đang lớn: “Cách Đức Chúa Trời sử dụng Lời Ngài trong lòng mỗi cá nhân là điều huyền nhiệm và hoàn toàn độc lập với nỗ lực của con người”.

Mong sao chúng ta trung thành trong việc “gieo hạt”, cầu nguyện cho một mùa gặt và phó thác kết quả cho Chúa!

The Dallas First Baptist Church, bức tường phía sau là đá hoa cương được chuyển về từ Israel.
Hãy cầu hòa bình cho Israel.
Nhóm các mục sư Việt Nam thông công với Dallas First Baptist Church

Câu chuyện này xảy ra vào năm 1754 ở thành phố Alexandria. William Payne đã phản đối một ứng cử viên mà George Washington ủng hộ vào hội đồng lập pháp của Virginia. Lúc này George Washington là một sĩ quan quân đội và là một chính khách lỗi lạc trên chính trường nước Mỹ, nhưng chưa phải là tổng thống. Hai người tranh luận kịch liệt về chủ đề tranh cử. Lời qua tiếng lại khiến cho Payne không kềm chế được và giáng cho Washington một cú đấm. Các vệ sĩ của Washington biết được định cho Payne một bài học. Nhưng Washington đã ngăn cản điều này.

Sáng hôm sau, Washington cho người của mình mang đến cho Payne một lá thư, mời ông tới khách sạn để gặp mặt. William Payne đến với vẻ mặt bối rối và lo lắng. George Wasington chào đón Payne với khuôn mặt tươi cười và một chai rượu ngon. Washington chân thành nói: “Ông William, người ta ai cũng mắc sai lầm. Hôm qua tôi đã không đúng, nhưng ông đã hành động mạnh mẽ để bảo vệ quan điểm của mình. Nếu ông thấy thỏa mãn rồi, thôi thì chúng ta hãy bắt tay và là những người bạn tốt của nhau.”

Sau sự kiện này William Payne đã trở thành một người bạn tốt và ủng hộ Washington trong những năm tiếp theo sau. Đây là một sự hòa giải khôn ngoan giữa người với người. Sự tha thứ có thể biến kẻ đối nghịch thành bạn hữu.

Tại sao chúng ta cần sự hòa giải? Đọc thêm tại đây:
https://huongdionline.com/2024/06/27/chuc-vu-giang-hoa/

Mr. Michael và nhóm của chúng tôi tại Dallas The First Baptist Church.

Mục Sư Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Cường hầu việc Chúa tại Ukaraine. Ông làm chứng về ơn phước của Đức Chúa Trời trong lúc còn ở Ukraine. Chạy thoát khỏi Ukraine ông cũng đang rao giảng Tin lành tại Houston, TX.

Bùi Hoài Hương trở về từ Ukraine làm chứng về sự giải hòa trong gia đình của cô.
Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Huệ trao chứng chỉ xác nhận giáo sĩ cho ông Phùng Tỵ.

Bài tham khảo về sự giải hòa theo Kinh Thánh ở đây:
https://huongdionline.com/2024/06/04/su-giai-hoa-theo-kinh-thanh-2/

Ban Hợp Ca HÀNH KHÚC LÊN ĐƯỜNG
Ban hát đến từ Houston, TX của Thúy Hoàng

Thúy Hoàng sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên từ một người ca hát phục vụ cho thần tượng trở thành người hát và sáng tác nhạc Chúa để ca ngợi Chúa. Đến Mỹ hơn 8 năm xây dựng đức tin trong Chúa Jesus Christ. Lời chứng của cô rất cảm động. Mục Sư Nguyễn Văn Huệ đã giúp đỡ và giảng dạy Lời Chúa cho Thúy Hoàng. Nay cô và gia đình đã trưởng thành trong Chúa.

Tú Uyên và một chị em ở Faith Baptist Church hát song ca

Tú Uyên cùng với Andrew Nguyen đã thiết kế, dàn dựng chương trình trong suốt những ngày diễn ra đại hội tại Dallas, TX.

Tú Uyên hướng dẫn hát thờ phượng trong văn phòng của Dallas First Baptist Church với nhóm các Mục sư Việt Nam
Mục sư Thân Văn Trường làm chứng về các mục vụ của ông tại Việt Nam
Andrew Nguyen chia sẻ chiến lược truyền giáo
Thức ăn thiêng liêng cho những người khao khát Chúa Thánh Linh và Lời Ngài.
Hãy liên hệ: [email protected] để nhận những sách này.

(Các hình ảnh và nội dung vẫn còn đang cập nhật)

admin

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn