Chủ Nhật , 8 Tháng Chín 2024

Hãy Thành Thật

Khi mục sư mời một trong số những trưởng lão hướng dẫn hội chúng cầu nguyện, ông đã khiến mọi người sửng sốt. “Tôi xin lỗi, thưa mục sư”, ông nói “nhưng tôi vừa cãi nhau với vợ suốt đường đến nhà thờ và tôi không thích hợp để cầu nguyện.”

Giây phút tiếp theo thật khó xử. Mục sư cầu nguyện. Buổi thờ phượng tiếp tục. Sau đó, mục sư tuyên bố không bao giờ mời ai cầu nguyện nếu chưa hỏi riêng trước.Người đàn ông đó bày tỏ sự thành thật đáng kinh ngạc dù nếu giả hình sẽ đơn giản hơn. Nhưng ở đây có bài học lớn hơn về sự cầu nguyện. Đức Chúa Trời là Cha yêu thương. Nếu tôi là người chồng không quý trọng hay tôn trọng vợ mình – con gái yêu quý của Chúa – thì tại sao Cha thiên thượng của cô ấy lại nghe lời cầu nguyện của tôi?Sứ đồ Phi-e-rơ đã có lời nhận định thú vị về điều này. Ông chỉ dẫn người chồng phải đối xử với vợ mình bằng sự tôn trọng và như người kế tự bình đẳng trong Đấng Christ “để không có điều gì ngăn trở sự cầu nguyện của anh em” (1 Phi. 3:7).

Nguyên tắc cơ bản là các mối quan hệ sẽ ảnh hưởng đến đời sống cầu nguyện của chúng ta.Điều gì xảy ra nếu chúng ta thay đổi những nụ cười ngày Chúa Nhật và vẻ ngoài tôn giáo để làm mới sự thành thật với anh chị em mình? Đức Chúa Trời có thể làm điều gì qua chúng ta khi chúng ta cầu nguyện và học cách yêu người khác như chính mình?

Cha ơi, Ngài yêu hết thảy con cái của Ngài nhưng chúng con thường chống đối và bất hòa. Xin giúp chúng con học cách đối xử với nhau bằng tình yêu thương và sự tôn trọng trong mọi mối quan hệ để thế giannhìn thấy sự khác biệt Ngài tạo nên. Xin dạy chúng con cầu nguyện.

Cầu nguyện đơn giản là cuộc trò chuyện thành thật với Đức Chúa Trời.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn