Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Lạm Dụng Danh Chúa

Lạm Dụng Danh Chúa

Một buổi chiều nọ, tôi cùng người bạn mà tôi xem như người cố vấn thuộc linh bàn luận về việc lạm dụng danh Đức Chúa Trời. Điều răn thứ ba nói: “Con không được lạm dụng danh của Giê-hô-va Đức Chúa Trời” (Xuất 20:7).

Có lẽ chúng ta nghĩ rằng điều này chỉ đề cập đến việc gắn danh Chúa vào những lời thề thốt hoặc sử dụng danh đó cách khiếm nhã và bất kính. Nhưng cố vấn của tôi ít khi bỏ lỡ cơ hội để dạy về đức tin thật. Anh thách tôi nghĩ ra những trường hợp khác mà chúng ta làm ô danh Chúa.Khi không chấp nhận lời khuyên của người khác, tôi sẽ nói: “Chúa đã phán bảo tôi làm vậy cơ”. Tôi đang lạm dụng danh Chúa nếu việc tôi làm là để tìm kiếm sự đồng tình của người khác cho những ý muốn của riêng mình.Khi sử dụng Kinh Thánh không đúng bối cảnh nhằm chứng minh rằng suy nghĩ của mình là đúng là tôi đang sử dụng danh Chúa làm chơi.

Khi tôi giảng dạy, viết hoặc nói điều gì đó từ trong Kinh Thánh một cách bất cẩn là tôi đang dùng sai danh Chúa.Tác giả John Piper đưa ra những lời này cho chúng ta suy ngẫm về việc lấy danh Chúa làm chơi: “Ý tưởng đó là… “Đừng dùng danh xưng ấy một cách vô nghĩa”… Đừng khiến vinh hiển và giá trị của Chúa ra hư không.”

Bạn tôi thách thức tôi tôn kính Danh của Đức Chúa Trời và chú ý hơn trong việc sử dụng Lời Ngài thật cẩn thận và chính xác. Không có bất cứ điều gì bất kính với Ngài nữa.- Lạy Cha Thiên Thượng, xin giúp con tôn vinh danh Ngài và tôn vinh Ngài luôn luôn trong những điều chúng con nói và làm.- Danh Chúa: vận dụng cách cẩn thận.

Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi, vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn