Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Chiến Thuật Của Satan

Chiến Thuật Của Satan

MS Huệ chia sẻ trên youtube

SỐNG VỚI MỤC TIÊU LỚN CHO CHÚA

Xin Chúa mở rộng lãnh thổ/bờ cõi của con! (1 Sử ký 4:10)

Một phần trong lời cầu nguyện của Gia-bê—lời cầu xin có thêm lãnh thổ—là nơi bạn cầu xin Đức Chúa Trời mở rộng/phát triển mục vụ của bạn để bạn có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn cho Ngài.Từ cả bối cảnh và kết quả lời cầu nguyện của Gia-bê, chúng ta có thể thấy rằng ông có nhiều lời cầu xin hơn là một ước muốn đơn giản để có thêm bất động sản. Ông muốn có nhiều ảnh hưởng hơn, nhiều trách nhiệm hơn và nhiều cơ hội hơn để ghi dấu ấn/tạo ảnh hưởng tích cực cho Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.

Tùy thuộc vào phiên bản Kinh Thánh mà bạn đang đọc, từ lãnh thổ cũng có thể được dịch là bờ cõi hoặc biên giới. Đối với Gia-bê và những người cùng thời với ông, từ BỜ CÕI có cảm xúc giống như những từ quê hương hoặc biên giới đối với các thế hệ những người tiên phong của Mỹ. Nó nói về một nơi của riêng mình với nhiều không gian để phát triển. Vào thời của Gia-bê, một phần lịch sử tuyển dân Y-sơ-ra-ên là cuộc chinh phục Ca-na-an của Giô-suê và sự phân chia Đất Hứa thành nhiều phần đất đai cho mỗi chi phái. Khi Gia-bê kêu lên với Chúa, “Hãy mở rộng lãnh thổ của tôi!” ông đang xem xét hoàn cảnh hiện tại của mình và kết luận, “Chắc chắn tôi được sinh ra để làm nhiều điều hơn thế này!” Là một nông dân hoặc một người chăn gia súc, ông nhìn qua phần đất đai mà gia đình đã truyền lại . Ông đưa mắt nhìn xuống các hàng rào, thăm các mốc ranh giới, tính toán tiềm năng—và đưa ra quyết định: Mọi thứ Chúa giao cho tôi chăm sóc, Chúa ơi—hãy mở rộng chúng.

Nếu Gia-bê từng làm việc ở Phố Wall, có lẽ ông đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin hãy gia tăng giá trị danh mục đầu tư của con.” Khi nói chuyện với chủ tịch của các công ty, tôi thường nói với họ về lối tư duy đặc biệt này. Khi các giám đốc điều hành Cơ đốc hỏi tôi: “Tôi có phải đấu tranh để cầu xin Đức Chúa Trời ban cho/phát triển nhiều công việc kinh doanh hơn không?” câu trả lời của tôi là, “Chắc chắn rồi!” Nếu bạn đang kinh doanh theo cách của Đức Chúa Trời, thì việc xin thêm không những đúng, mà Ngài đang đợi bạn cầu xin. Doanh nghiệp của bạn là lãnh thổ mà Chúa đã giao phó cho bạn.

Ngài muốn bạn chấp nhận tầm nhìn này như một cơ hội quan trọng để chạm đến cuộc sống cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và thế giới rộng lớn hơn vì vinh quang của Ngài. Yêu cầu Ngài mở rộng bờ cõi của bạn sẽ mang lại cho Ngài niềm vui.

Giả sử Gia-bê là một người vợ và mẹ, thì lời cầu nguyện có thể diễn ra như sau: “Lạy Chúa, xin nhân lên các ảnh hưởng tốt trong gia đình con, ủng hộ các mối quan hệ quan trọng của con, vì sự vinh hiển của Ngài.” Ngôi nhà của bạn là đấu trường mạnh mẽ nhất trên trái đất để thay đổi cuộc sống cho Chúa. Tại sao Ngài không muốn bạn trở nên cánh tay quyền năng cho Ngài?Bất kể nghề nghiệp của bạn là gì, hình thức cầu nguyện cao nhất của Gia-bê cho nhiều lãnh thổ hơn, có thể giống như:Lạy Chúa và Vua cao cả, xin hãy mở rộng các cơ hội và tác động của tôi theo cách mà tôi chạm đến nhiều cuộc đời hơn vì vinh quang của Ngài. Tôi muốn làm nhiều hơn cho Ngài!

Chúa Giê-su dạy, “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa.” Giăng 14:12.Khi bạn cầu nguyện như vậy, mọi thứ trở nên khá thú vị!

DỊCH CHUYỂN CÁC ĐƯỜNG BIÊN GIỚI

Trong một buổi diễn thuyết kéo dài một tuần cách đây vài tuần tại một trường cao đẳng Cơ đốc giáo ở California, tôi đã thách thức các sinh viên cầu nguyện lời cầu nguyện Gia-bê để nhận được nhiều phước lành hơn và ảnh hưởng lớn hơn. Tôi đề nghị tập thể sinh viên gồm 2000 thành viên đặt mục tiêu mục vụ xứng đáng với một trường đại học tầm cỡ của nó. “Tại sao không nhìn vào quả địa cầu và chọn một hòn đảo,” tôi gợi ý. “Khi bạn chọn được nó, hãy tập hợp một nhóm sinh viên, thuê một chiếc máy bay, sau đó tiếp quản hòn đảo cho Chúa.” Một số sinh viên gầm lên. Một số nghi ngờ sự tỉnh táo của tôi. Nhưng gần như tất cả mọi người đã lắng nghe. Tôi kiên trì. Tôi đã từng đến đảo Trinidad và nhận thấy nhu cầu ở đó, tôi nói với họ. “Bạn nên cầu xin Chúa cho hòn đảo Trinidad, và một chiếc máy bay DC-10 bay đến đó.” Tôi không có người nhận lời/đáp ứng ngay lúc đó.

Tuy nhiên, thách thức đã nhắc nhở một loạt các cuộc trò chuyện kích thích. Tôi nhận thấy hầu hết sinh viên đều mong muốn làm điều gì đó có ý nghĩa bằng thời gian và tài năng của mình, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Họ thường liệt kê những thiếu sót của mình về kỹ năng, tiền bạc, lòng can đảm hoặc cơ hội. Tôi đã dành phần lớn thời gian trong tuần đó để đặt một câu hỏi: Nếu Chúa trên trời yêu thương bạn vô hạn và muốn bạn ở trong sự hiện diện của Ngài mọi lúc, và nếu Ngài biết rằng thiên đàng là một nơi tốt hơn nhiều cho bạn, thì tại sao Ngài lại để bạn ở đây? Hết sinh viên này đến sinh viên khác, tôi nhấn mạnh điều mà tôi hiểu là câu trả lời trong Kinh thánh cho câu hỏi đó: bởi vì Đức Chúa Trời muốn bạn bước ra khỏi ranh giới của mình, nhận lấy lãnh thổ mới cho Ngài—có thể là một hòn đảo—và đến với mọi người trong lãnh thổ của Ngài. Chúa đã làm việc.

Một tuần sau khi trở về nhà, tôi nhận được một lá thư từ một sinh viên tên là Warren. Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy và bạn của anh ấy là Dave đã quyết định thách thức quyền năng của Chúa và cầu xin Ngài ban phước cho họ và mở rộng biên giới của họ. Cụ thể, họ đã cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ cho họ cơ hội làm chứng cho thống đốc bang vào cuối tuần đó. Ném túi ngủ vào chiếc xe hơi của mình, họ đã lái xe 400 dặm đến thủ đô tiểu bang để đập cửa nhà ông thống đốc

Bức thư của họ viết tiếp:

Đến tối Chủ Nhật, khi chúng tôi từ Sacramento trở về, đây là điều đã xảy ra: Chúng tôi đã bày tỏ đức tin của mình với hai nhân viên trạm xăng, bốn nhân viên bảo vệ, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, giám đốc Bộ Y tế, Giáo dục và Phúc lợi của bang California, người đứng đầu Đội Tuần tra Xa lộ California, thư ký của thống đốc, và cuối cùng là chính thống đốc.

Khi Chúa làm cho chúng ta lớn lên, chúng ta biết ơn Ngài và kinh ngạc về ân sủng của Ngài. Cảm ơn một lần nữa cho thử thách của các sinh viên!

Đó chỉ là sự khởi đầu. Trong những tuần và tháng tiếp theo, tầm nhìn về nhiều lãnh thổ hơn đã bao trùm khuôn viên trường. Vào mùa thu, một nhóm sinh viên do Warren và Dave đứng đầu đã thực hiện một dự án truyền giáo lớn cho mùa hè năm sau. Họ gọi nó là Chiến dịch Gia-bê. Mục tiêu của họ: tập hợp một nhóm sinh viên tự lực cánh sinh, thuê một chiếc máy bay phản lực, và—bạn đoán xem—bay đến đảo Trinidad để tham gia mục vụ truyền giáo mùa hè. Và đó chính xác là những gì họ đã làm. Một trăm hai mươi sáu sinh viên và giảng viên đã đăng ký. Vào thời điểm máy bay phản lực cất cánh từ Los Angeles, Chiến dịch truyền giáo Gia-bê với các đội được đào tạo sẵn sàng phục vụ thông qua các vở kịch, các lớp Kinh thánh cho kỳ nghỉ, âm nhạc Cơ đốc và thăm viếng các ngôi nhà trên đảo. Hiệu trưởng trường đại học gọi Chiến dịch Gia-bê là dự án mục vụ sinh viên quan trọng nhất trong lịch sử của trường đại học.Hai sinh viên đã cầu xin Đức Chúa Trời mở rộng khu vực của họ—và Ngài đã làm như vậy! Một lời cầu nguyện nhỏ đã vẽ lại các đường ranh giới và tác động đến cuộc sống của hàng nghìn người.

MỘT YÊU CẦU MANG TÍNH CÁCH MẠNG

Lời cầu nguyện Gia-bê là một yêu cầu mang tính cách mạng. Cũng giống như việc nghe ai đó cầu nguyện, “Chúa ơi, xin ban phước cho con!” Tuy nhiên hiếm khi nghe ai van xin: “Lạy Chúa, xin cho con PHÁT TRIỂN/mở rộng chức vụ!”. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng cuộc sống của chúng ta đã quá đầy đủ rồi. Nhưng trong đức tin, bạn bắt đầu cầu nguyện để được phục vụ nhiều hơn, thì những điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Khi cơ hội của bạn mở rộng, khả năng và nguồn lực của bạn cũng tăng lên một cách siêu nhiên. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui mà Chúa cảm nhận được trong lời cầu xin của bạn và sự khẩn cấp của Ngài để hoàn thành những điều vĩ đại thông qua bạn. Mọi người sẽ xuất hiện trước cửa nhà bạn hoặc ở bàn bên cạnh bạn. Họ sẽ bắt đầu nói những điều khiến họ ngạc nhiên. Họ sẽ yêu cầu điều gì đó—họ không chắc là gì—và chờ đợi câu trả lời của bạn.

How do you think of it?

Mục sư Tiến sĩ Bruce Wilkinson

Translated by Hon Pham

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn