Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Ung Thư Là Dấu Chấm Hết?

Ung Thư Là Dấu Chấm Hết?

Khi cái chết chỉ gần trong gang tấc

Lúc ta về yên nghỉ hết cuộc đua

Ai cũng thế cuối đoạn đường thập giá

Nở nụ cười vì biết Chúa Welcome

Home hạnh phước chờ ta ngày chung cuộc

Tạ ơn TRỜI mỗi sáng đón thu sang

🙂

“Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay.” Sáng thế ký 50:20

Jay Buffon đã biến phòng bệnh của mình thành ngọn hải đăng.Một người chồng, người cha, thầy giáo trường trung học và là một huấn luyện viên 52 tuổi đang hấp hối vì bệnh ung thư, nhưng căn phòng của ông—Phòng 5020—đã trở thành một ngọn đèn của hy vọng cho bạn bè, gia đình và các nhân viên bệnh viện. Nhờ tinh thần vui vẻ và đức tin mạnh mẽ của ông, các y tá muốn được phân công chăm sóc Jay.

Một số người còn đến thăm ông ngoài giờ làm việc.Ngay cả khi thân thể vận động viên một thời của ông đang dần hao mòn, ông vẫn chào đón mọi người với nụ cười và những lời khích lệ. Một người bạn nói: “Mỗi khi tôi ghé thăm Jay, anh ấy rất vui, tích cực và tràn đầy hy vọng. Ngay cả khi đối diện với căn bệnh ung thư và cái chết, ông vẫn sống bày tỏ đức tin mình.”Tại tang lễ của Jay, một diễn giả giải thích rằng Phòng 5020 có một ý nghĩa rất đặc biệt. Ông nhắc đến Sáng thế ký 50:20, trong đó Giô-sép nói rằng mặc dầu các anh của ông đã bán ông làm nô lệ, nhưng Đức Chúa Trời đã xoay chuyển tình thế và thực hiện điều tốt lành là “bảo tồn sự sống cho nhiều người.”

Ung thư đã xâm chiếm cuộc đời của Jay, nhưng khi nhận biết bàn tay của Đức Chúa Trời đang hành động, Jay có thể nói rằng: “Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành.” Đó là lý do Jay có thể sử dụng ngay cả sự tàn phá của bệnh ung thư như là cơ hội để nói với người khác về Chúa Jêsus.Thật là một di sản của lòng tin không hề nao núng nơi Cứu Chúa ngay cả khi sự chết đang gõ cửa! Thật là một lời chứng về lòng tin nơi Đức Chúa Trời tốt lành và đáng tin cậy!

Lạy Chúa, chúng con thường đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Xin giúp chúng con tin cậy Ngài đủ để thấy rằng không điều gì vượt quá sự kiểm soát của Ngài. Xin giúp chúng con chia sẻ về tình yêu của Ngài ngay cả trong những lúc khó khăn. Bởi ân điển của Chúa, chúng ta có thể có những lời chứng hùng hồn nhất trong những lúc tồi tệ nhất.

Dave Branon

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn