Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Giá Phải Trả

Giá Phải Trả

Sáng Chúa Nhật Phục Sinh, Mục Sư George Thomas ở thành phố nhỏ bé New England, mang đến nhà thờ một cái lồng chim rỉ sét, cong quẹo và để bên cạnh bục giảng. Một số người cau mày lại. Mục Sư Thomas bắt đầu nói:Hôm qua, tôi đang đi qua phố, tôi thấy một cậu bé đi về hướng tôi và đang lắc lư cái lồng chim nầy. Trong lồng có ba con chim nhỏ, run rẩy vì lạnh và sợ. Tôi chặn cậu bé lại và hỏi, “Con có gì trong đó ?”Cậu bé đáp lại, “Chỉ vài con chim già”. Tôi hỏi, “Con sẽ làm gì với những con chim đó ?”.

Cậu bé trả lời, “Đem chúng về nhà và làm trò với chúng. Tôi sẽ chọc ghẹo chúng, nhổ lông chúng để chúng đánh nhau. Tôi sẽ thật sự hưởng một thời gian vui thích”.

“Nhưng sớm hay muộn, con sẽ chán những con chim nầy. Con sẽ làm gì ?”

Cậu bé nói, “Tôi có những con mèo, chúng nó thích chim, tôi sẽ đem những con chim nầy cho chúng”.Vị Mục Sư im lặng một chốc. “Hỡi con, con muốn bao nhiêu cho những con chim nầy ?”

“Tại sao ? Ông không thích chúng đâu. Chúng chỉ là những con chim già ngoài đồng. Chúng không hót và cũng không đẹp đẽ gì”.

Mục Sư hỏi lần nữa, “Bao nhiêu ?”Cậu bé đánh giá vị Mục Sư chừng như là điên dại và nói, “$10 ?”Mục Sư móc túi lấy ra tờ giấy bạc $10. Ông đặt nó vào tay cậu bé. Trong giây lát, cậu bé biến mất.Mục Sư cầm lấy cái lồng và nhẹ nhàng mang đến cuối lối đi là nơi có cây và những mảnh cỏ. Để cái lồng chim xuống, ông mở cửa lồng, và vỗ nhẹ vào những thanh sắt để thuyết phục chim bay ra để được tự do.Đấy, cái lồng chim trống không bên cạnh bục giảng là thế đấy.

Và Mục Sư bắt đầu kể một câu chuyện khác.

Một ngày nọ, Sa-tan và Chúa Jesus có cuộc nói chuyện. Sa-tan vừa từ Vườn Ê-đen đến, và đang hả hê khoác lác.

“Thưa Ngài, tôi vừa được cả thế gian đầy những người ở đó. Tôi dùng mồi đặt bẫy, tôi biết họ không thể cưỡng lại được. Tôi được tất cả”.

Chúa Jesus hỏi, “Ngươi sẽ làm gì với họ ?

“Sa-tan trả lời, “Ồ, tôi sẽ có những trò vui, tôi sẽ dạy họ làm thế nào để kết hôn và ly dị, làm thế nào để thù ghét nhau, lợi dụng nhau, say sưa nghiện ngập và rủa sả. Tôi sẽ dạy họ sáng chế ra súng, bom và giết lẫn nhau. Tôi thật sự sẽ có nhiều trò vui”.

Chúa Jesus hỏi, “Ngươi sẽ làm gì với họ khi ngươi đã làm những việc đó với họ ?””Tôi sẽ giết họ”. Sa-tan nhìn trừng trừng kiêu ngạo.

Chúa Jesus hỏi, “Ngươi muốn bao nhiêu cho họ ?””Ồ, Ngài không thích những người nầy đâu. Họ không tốt lành gì. Tại sao, Ngài sẽ nhận họ, nhưng họ sẽ ghét Ngài. Họ sẽ nhổ trên Ngài, rủa sả Ngài và giết Ngài. Ngài không thích những người nầy đâu !!”

Ngài hỏi lần nữa, “Bao nhiêu ?”

Sa-tan nhìn Chúa Jesus và chế nhạo, “Tất cả nước mắt và huyết của Ngài”.Chúa Jesus nói, “Được rồi !” Và Ngài trả xong giá chuộc.

Vị Mục Sư cầm lấy cái lồng, mở cửa và rời bục giảng. 🙂 Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

nguồn: [email protected]

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn