Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Bạn Thuộc Về Ai?

Bạn Thuộc Về Ai?

KT  ghi: “Tôi có ý nói rằng trong anh em mỗi người nói như vầy: Ta là môn đồ của Phao-lô; – ta là của A-bô-lô; – ta là của Sê-pha,- ta là của Đấng Christ.  Đấng Christ bị phân rẽ ra sao?”  1 Cor.12:12-13.

Hỡi anh em, tôi nhân danh Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta, khuyên anh em thảy đều phải đồng một tiếng nói với nhau, chớ phân rẽ nhau ra, nhưng phải hiệp một ý một lòng cùng nhau.
1 Cô-rin-tô 1:10
Bạn đã bao giờ đặt khuôn mặt của mình vào một khung ảnh không có đầu được vẽ để tượng trưng cho một lực sĩ cơ bắp, một anh hề, hoặc thậm chí một người mẫu chưa? Có lẽ nhiều người đã photoshop các tấm hình theo cách này. Những bức ảnh hài hước vì đầu không phù hợp, không đúng với thân. Nếu chúng ta có thể hình dung Chúa Giê-su Christ là Đầu của hội thánh địa phương của chúng ta, thì thế giới có cười không, khi chúng ta ghép khuôn mặt Ngài với hội thánh? Hay là họ sẽ kinh ngạc trước một cơ thể người gần giống với một cái đầu thần thánh?
Phao-lô nhắc hội thánh tại Cô-rin-tô biết rằng Đức Chúa Trời không đẹp lòng với tình trạng đang chia cắt giữa vòng hội thánh. Họ đang cãi vã và tranh chiến với nhau, điều này không tốt cho công chúng bên ngoài đang nhìn họ để có thể cảm nhận về tình yêu của Chúa Giê-su giữa vòng hội thánh.
Hội thánh ngày hôm nay cũng phải cảnh giác với điều này. Chúng ta phải gác qua một bên những khác biệt về các quan điểm cá nhân, tổ chức hệ phái và đoàn kết với nhau trong việc bày tỏ cho thế giới tuyệt vọng biết rằng Chúa Giê-su là con đường duy nhất để con người có thể nối kết với Đức Chúa Trời. Suy cho cùng, “hội thánh phải là một nhóm người tập thể duy nhất trên thế giới hiện hữu vì lợi ích của những người không phải là thành viên.”
Nhờ ân điển Chúa, chúng ta hãy tạo ra một bức tranh hấp dẫn về thân thể Christ là hội thánh mà Chúa Giê-su sẽ được vinh hiển khi đặt khuôn mặt của Ngài trên đó.
“TÔI TIN RẰNG HỘI THÁNH LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH YẾU ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRÊN ĐÂT.”
admin
Bài sau đây trích từ:
Nhiều người ngày nay hiểu hội thánh như là một toà nhà. Điều này không phải là sự hiểu biết hội thánh theo nghĩa của Kinh thánh. Từ “hội thánh” có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “Ekklesia” từ đó được định nghĩa là “một hội đồng” hoặc “được gọi ra khỏi”. Nghĩa gốc của “hội thánh” không phải là toà nhà mà là con người.  Khi bạn hỏi một người rằng họ đi nhóm hội thánh nào, họ thường nói với bạn về địa điểm của một toà nhà. Rô ma 16:5 nói “… Cũng hãy chào hội thánh nhóm tại nhà hai người.” Phao-lô nói đến hội thánh trong căn nhà của họ không phải là nhà thờ,  nhưng là thân thể của Đấng Christ – các tín hữu là những chi thể.Hội thánh là thân thể của Đấng Christ trong đó Ngài là người đứng đầu. Ê-phê-sô 1:22-23 nói: “Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Ðấng Christ, và ban cho Ðấng Christ làm đầu hội thánh, hội thánh là thân thể của Ðấng Christ, tức là sự đầy đủ của Ðấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài.” Thân thể của Đấng Christ được tạo thành bởi tất cả các tín hữu trong Đấng Christ từ ngày Lễ Ngũ Tuần (Công vụ  2) cho đến ngày Đấng Christ trở lại. Thân thể Đấng Christ bao gồm hai khía cạnh:

1) Hội thánh phổ thông bao gồm tất cả những người đã có một mối quan hệ cá nhân với Đấng Christ. “Vì chưng chúng ta hoặc người Giu-đa, hoặc người Gờ-réc, hoặc tôi mọi, hoặc tự chủ, đều đã chịu phép báp-têm chung một Thánh Linh để hiệp làm một thân; và chúng ta đều đã chịu uống chung một Thánh Linh nữa.” ( I Cô-rinh-tô 12:13). Câu này nói rằng bất cứ ai tin Chúa đều là một phần của thân thể Đấng Christ và nhận được Thánh Linh của Đấng Christ làm bằng chứng. Hội thánh phổ thông của Đức Chúa Trời là tất cả những người đã nhận được sự cứu rỗi qua đức tin trong Chúa Giê-xu Christ.

2) Hội thánh địa phương được mô tả trong Ga-la-ti 1:1-2: “Phao-lô, sứ đồ … và tất cả các anh em ở với tôi, đến những hội thánh trong xứ Ga-la-ti.” Ở đây chúng ta thấy rằng ở xứ Ga-la-ti có nhiều hội thánh, những gì chúng ta ngày nay gọi là hội thánh địa phương. Một giáo hội Baptist, giáo hội Lutheran, giáo hội Công giáo.v.v… không phải là hội thánh – đó là tổ chức giáo hội.Hội thánh phổ thông bao gồm những người thuộc về Đấng Christ  (những người đã tin Ngài để được cứu rỗi). Những thành viên của hội thánh phổ thông nên tìm kiếm sự thông công và học hỏi tại một hội thánh địa phương.

Kết lại, hội thánh không phải là một tòa nhà hay một giáo phái. Theo Kinh Thánh, hội thánh là thân thể của Đấng Christ, tất cả những người đã đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu Christ để được cứu rỗi (Giăng 3:16; I Cô-rinh-tô 12:13). Hội thánh địa phương tập trung các thành viên của hội thánh phổ thông. Các hội thánh địa phương là nơi mà các thành viên của hội thánh phổ thông có thể áp dụng hoàn toàn  những qui luật của “thân thể” trong I Cô-rinh-tô chương 12: Khích lệ, giảng dạy, và xây dựng người khác lớn lên về sự hiểu biết và ân điển của Chúa Giê-xu Christ.

Bản Tiếng Anh:

English


 

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn