Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Một Ngày Đáng Ghi Nhớ

Một Ngày Đáng Ghi Nhớ

Gần đây tôi hỏi Mary Ann chị tôi xem chị có nhớ thời điểm mà gia đình chúng tôi chuyển đến sống tại nơi mà chúng tôi đã sống lâu nay không. Chị trả lời, “Lúc đó em khoảng 9 tháng, chị nhớ hôm đó bố mẹ đã thức suốt đêm vừa dọn đồ vừa nghe đài. Đó là ngày 6, tháng sáu, năm 1944, và bố mẹ đã nghe được tin tức truyền trực tiếp về Cuộc Xâm Lược Normandy.”
Hôm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày đáng nhớ ấy – D-Day. D-Day là một thuật ngữ quân sự nói đến ngày nổ súng theo kế hoạch. Qua thời gian, D-Day còn có nghĩa là thời điểm mà mỗi người chúng ta có quyết định hay cam kết trong đời sống.
Gần đây là ngày  24 tháng 2 năm 2022, Nga tiến hành  tấn công quân sự quy mô lớn (Nga gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt”) nhằm vào Ukraina, Cuộc chiến sẽ đi về đâu?
Dân Israel ngày xưa cũng có D-Day khi vị lãnh đạo của họ là Giô-suê, bấy giờ đã cao tuổi, đưa ra cho họ một thách thức. Sau nhiều năm chiến đấu để sở hữu được vùng Đất Hứa Đức Chúa Trời đã hứa ban cho họ, Giô-suê kêu gọi họ hãy trung thành phục vụ Đấng đã thành tín với họ (Giô-suê 24 ). Ông nói, ” Hôm nay hãy chọn ai mà mình muốn phụng sự, nhưng tôi và gia đình tôi sẽ phụng sự Đức Giê-hô-va.” (c.15)
Ngày chúng ta quyết định theo Chúa Cứu Thế cũng là thời điểm thay đổi quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Và mỗi ngày sau đó, chúng ta có thể vui vẻ làm mới luôn cam kết phục vụ Ngài.

—David McCasland

🙂

Cảm ơn Ngài vì đã yêu thương và tha thứ cho con. Xin dẫn dắt con trong tất cả những sự lựa chọn của chúng con hôm nay và giúp con phục vụ Ngài các trung tín.
Quyết định lớn nhất trong cuộc đời là những gì bạn thực hiện với Chúa Giê-xu
Ngày nay hãy chọn ai mà mình muốn phụng sự… Nhưng tôi và gia đình tôi sẽ phụng sự Đức Giê-hô-va.”—Giô-suê 24:15
Không có mô tả ảnh.
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn