Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Phong Cách Sống Của Rick Warren

Phong Cách Sống Của Rick Warren

Yêu bằng lời nói việc làm
Cảm thông chia sẻ không cầu lợi danh
Chẳng cần áp lực nặng nề
Cũng không hù dọa để người ta theo
🙂
Nếu Người Ta Thích Bạn, Họ Sẽ Lắng Nghe Bạn
Mục Sư Rick Warren
“Chớ nói xấu ai, chớ tranh cạnh, hãy dong thứ, đối với mọi người tỏ ra một cách mềm mại trọn vẹn.” (Tít 3:2)
Hòa nhã là một lời chứng cho người ngoại. Họ luôn quan sát bạn xem thử bạn có cư xử khác chút nào khi bạn đang trong tình trạng căng thẳng không. Phản ứng trước những áp lực trong cuộc sống với thái độ hòa nhã là lời chứng đáng kinh ngạc đối với mọi người.
“Chớ nói xấu ai, chớ tranh cạnh, hãy dong thứ, đối với mọi người tỏ ra một cách mềm mại trọn vẹn.” (Tít 3:2)
Nếu bạn nhận mình là một người theo Chúa Jesus, bạn không được phép nói xấu bất kỳ ai. Bạn không được phép cãi vã. Thay vào đó bạn phải cư xử hòa nhã, lịch sự với mọi người. Điều đó có nghĩa là ngay cả đối với những người thuộc đảng phái chính trị khác sao? Đúng vậy.
Chúa ban cho tôi ơn truyền giáo, có nghĩa là tôi dùng hầu hết thời gian của tôi khi tôi không có mặt tại nhà thờ Saddleback để nói với những người tôi hoàn toàn không đồng ý. Nhưng tôi tin rằng bạn không thể chinh phục những kẻ thù của bạn cho Chúa; bạn chỉ có thể chinh phục những người bạn của mình cho Ngài.
Người ta sẽ không tin Chúa cho đến khi họ tin tưởng bạn trước. Thường người ta không hỏi tôi rằng Kinh Thánh có đáng tin cậy hay không. Họ muốn thấy rằng tôi đáng tin cậy. Tôi có sống liêm chính không? Tôi có hòa nhã không? Tôi có yêu thương không? Tôi có nhân từ không?
Nếu người ta thích những gì họ nhìn thấy, họ sẽ lắng nghe những gì bạn nói.
Đây là vấn đề: Nếu bạn thật sự vâng giữ lời Chúa trong Tít 3:2, bạn sẽ bị chỉ trích bởi những Cơ-đốc nhân khác. Họ sẽ cho rằng bạn đang thỏa thuận với những người đó. Tôi biết điều này từ kinh nghiệm riêng của mình. Khi tôi nói tôi có những người bạn là tín đồ Hồi giáo, hoặc vô thần, hoặc đồng tính, hoặc Dân Chủ hoặc Cộng Hòa, họ hỏi “Sao ông có thể làm điều đó được?” Và rồi họ gán cho tôi tội thỏa hiệp.
Đối xử với người khác với sự tôn trọng không có nghĩa là bạn phải thỏa hiệp những gì bạn tin tưởng. Đối xử đẹp với những người theo phái tả không làm bạn thành người phái tả. Đối xử đẹp với một người bảo thủ không làm cho bạn thành người bảo thủ.
Không có ai lúc nào cũng đúng. Tôi có những người bạn Cộng Hòa. Tôi có những người bạn Dân Chủ. Tôi vì những người bạn của tôi. Tại sao? Bởi vì có một điều gì đó quan trọng hơn chính trị: Họ có biết Chúa Jesus không?
“Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ,” (1 Phi-e-rơ 3:15b)
🙂
Thảo luận
Làm thế nào để cố tình làm bạn với tất cả các tầng lớp xã hội để bạn có thể nói chuyện với họ về Chúa?
Tại sao bạn nghĩ rằng hòa nhã được dễ dàng nhận thấy trong xã hội ngày nay?
Bạn cần làm gì để chuẩn bị tốt hơn để “trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em”?
Không có mô tả ảnh.
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn