Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Dám Nói “Không”

Dám Nói “Không”

Người giao hết của cải mình cho Giô-sép coi sóc, chẳng lo đến việc nào nữa, trừ ra các phần vật thực của mình ăn mà thôi. Vả, Giô-sép hình dung đẹp đẽ, mặt mày tốt tươi.
Sau các việc nầy, vợ chủ đưa mắt cùng Giô-sép, mà nói rằng: Hãy lại nằm cùng ta. Chàng từ chối và đáp rằng: Chủ đã giao nơi tay tôi mọi vật của người, và nầy, chủ chẳng lo biết đến việc chi trong nhà nữa;
Sáng thế ký 39: 6-8
Khi Nancy Reagan trở thành đệ nhất phu nhân, bà ấy đã đi đầu trong nỗ lực giải quyết vấn đề ma túy ở Mỹ. Tại Oakland, California, bà đã vô tình tìm thấy tên cho chiến dịch của mình. Nancy Reagan đang viếng thăm một ngôi trường, thì một nữ sinh hỏi, “bà sẽ làm gì nếu một ai đó đưa ma túy mời bà sử dụng?” Nancy Reagan trả lời, “tôi chỉ cần nói không.” Cụm từ này đã trở thành tên của chiến dịch chống ma túy sau đó.
Các chuyên gia tâm lý cho biết không dễ dàng để nói “không” với những chuyện nhạy cảm. Nhưng với lời tuyên bố ngắn gọn này, bà Nancy Reagan đã hướng dẫn cho giới trẻ trên toàn liên bang dám nói “không” với ma túy. Và đây là điểm khởi đầu cho chiến dịch của bà.
Giô-sép cũng nói “không” với bà vợ của chủ nhân nhiều lần trước lời mời tình dục. Giô-sép biết điều gì là đúng đắn. Có thể cho rằng Giô-sép đã cầu nguyện xin Đức Chúa Trời ban cho ông sự can đảm và khôn ngoan để dám nói “không” trong hoàn cảnh đó. Giô-sép cũng biết hậu quả của hành động nói “không” nhưng chàng trai này tín thác đời sống mình trong tay Chúa.
Có tình huống nào bạn cần phải nói “không” ngày hôm nay? Hãy cầu xin Đức Thánh Linh ban cho bạn năng quyền và sự tự chủ, kiểm soát được bản thân và hoàn cảnh để dám nói “Không.”
NHỜ ĐẤNG CHRIST TÔI CÓ NĂNG QUYỀN ĐỂ KIỂM SOÁT BẢN THÂN
admin
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn