Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Nguyệt San Hướng Đi Tại Việt Nam

Nguyệt San Hướng Đi Tại Việt Nam

ĐI CÙNG NHAU

Nguyệt san Hướng Đi, phát hành mỗi đầu tháng tại Việt Nam, với mục đích duy nhất là truyền giáo, đem Tin Lành của Chúa Jesus đến cho người dân Việt.

DÀNH CHO CÁC HỘI THÁNH, TÍN HỮU VÀ ĐỘC GIẢ TRONG NƯỚC

Đây là thông tin về sự đồng công hợp tác giữa nguyệt san Hướng Đi với các Hội Thánh và tín hữu Tin lành trong nước để đem tình yêu của Chúa Jesus đến với người Việt đang sống khắp nơi trên đất Việt.

Hai số báo Hướng Đi số 1 và 2 phát hành 5400 số mỗi kỳ đã được phát không, hoàn toàn miễn phí đến các Hội Thánh trong nước từ Nam đến Bắc, nhằm mục đích giới thiệu Chúa đến cho đồng bào.

Để làm được việc này là sự ban ơn của Chúa và sự hết lòng hầu việc Chúa, thực thi Đại Mạng Lệnh của Chúa của một số Mục sư và tín hữu, không nề tiền bạc và sự khó khăn.

Tuy nhiên về lâu dài, chúng tôi không thể đi một mình vì chi phí cho tờ báo mỗi kỳ là quá lớn cho sức của chúng tôi.

Chúng tôi mong đợi sự hợp tác của ông bà anh chị em để tờ báo có thể hoàn thành nhiệm vụ của nó là rao truyền Tin Lành của Chúa Jesus cho dân Việt. Một người chỉ có thể đi gần và đi chậm, nhưng nhiều người cùng tâm chí hiệp lại sẽ đi xa và nhanh hơn. Chúng ta mong đợi ngày Tin Lành rải ra khắp đất để ngày Chúa Jesus tái lâm đến gần. Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến. Ma-thi-ơ 24:14

-BẮT ĐẦU TỪ SỐ 3 XIN TRẢ GIÚP TIỀN CƯỚC PHÍ

-ĐẶT MUA BÁO DÀI HẠN

-Tiền cho mỗi cuốn là 25.000 đồng (chưa tính cước phí)

Tôi tên là:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Xin đặt mua số lượng ………….. cuốn

-Đặt mua 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, một năm (Xin khoanh tròn)

TÀI TRỢ DÀI HẠN

Tôi tên là:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Muốn tài trợ dài hạn cho Hướng Đi số tiền là………………… trong vòng …… tháng, năm (khoanh tròn)

QUẢNG CÁO DÀI HẠN

Giới thiệu Hội Thánh (hoặc các mục vụ Cơ đốc, các công ty khác….) trên tất cả các tỉnh thành, quận huyện, xã Việt Nam, hoặc bất cứ Hội Thánh tại các quốc gia khác. Sẽ rất có ích lợi nếu có ai đó tại khu vực quý vị ở đã, đang muốn tiếp nhận Chúa tìm một Hội Thánh gần bên để tham dự.

Tôi tên là:
Hội Thánh (Mục Vụ, Công ty…………………………)
Địa chỉ:
Số điện thoại:

Xin quảng cáo (giới thiệu) nhà thờ, cơ sở, mục vụ, công ty khác
Tiền cho ¼ trang (đen trắng) là 1 triệu, màu là 2 triệu
Tiền cho ½ trang đen trắng là 2 triệu, màu là 3 triệu
Tiền cho 1 trang đen trắng là 3 triệu, màu là 4 triệu

Quảng cáo sẽ nhận được một số lượng báo là từ 40 đến 240 cuốn mỗi kỳ quảng cáo (tùy theo kích thước quảng cáo)

Tất cả những chi tiết trên xin điền đầy đủ và gởi về email [email protected]

Xin liên lạc và chuyển khoản đến:

LÊ THỊ DIỄM PHÚC
Số điện thoại: 0937677177
NGÂN HÀNG QUỐC TẾ VIB BANK
CHI NHÁNH TP HOCHIMINH
SỐ TÀI KHOẢN 016020087

DÀNH CHO QUÝ HỘI THÁNH, TÍN HỮU NGOÀI NƯỚC

Xin đồng công với chúng tôi bằng cách hỗ trợ tặng báo dài hạn như một hình thức tài trợ dài hạn. Hiện tại nguyệt san Hướng Đi Việt Nam chỉ có thể phát hành tại Việt Nam, chưa gởi đi các quốc gia khác được, nên việc tặng báo chính là sự đóng góp quý báu của quý vị vào công tác truyền giáo cho người Việt trong nước.

TẶNG BÁO: Ông bà anh chị em có thể góp phần đặt báo để tặng thân hữu tại Việt Nam:

-10 cuốn, 50 cuốn, 100 cuốn hoặc hơn

-1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc hơn

-Giá: 1USD/cuốn.

Khi quý vị góp phần, xin cho địa chỉ email để chúng tôi có thể gởi báo (file PDF) đến.

TÀI TRỢ:

Tờ báo sẽ ổn định hơn khi ông bà anh chị em tài trợ, là một số tiền dâng hiến định kỳ, bất cứ số tiền nào mình có thể dâng được, không ngại ít hay nhiều, vì Chúa biết lòng mình.

Xin cho biết thông tin đầy đủ và gởi về email [email protected] để được hướng dẫn cách gởi tiền.

NGUYỆT SAN HƯỚNG ĐI CHÂN THÀNH CÁM ƠN SỰ CỘNG TÁC.
NGUYỆN ĐỨC CHÚA TRỜI Ở CÙNG VÀ BAN PHƯỚC CHO ÔNG BÀ ANH CHỊ EM.

MỜI ĐỌC BÀI TRUYỀN GIÁO CHỦ LỰC HƯỚNG ĐI VIỆT NAM SỐ 3

ÔNG TRỜI CỦA NGƯỜI VIỆT

Trần Nguyên Đán

Ông Trời là khái niệm chung, không phải chỉ riêng người Việt, người Trung Hoa có chữ Thiên tức là Trời, là chữ đầu tiên trong bộ Tam Thiên Tự (3 ngàn chữ Hán Việt) của họ: thiên trời địa đất tử mất (cử cất) tồn còn tử con tôn cháu lục sáu tam ba gia nhà quốc nước… Nếu người Việt hay kêu Trời ơi thì người Mỹ thường nói Oh my God để bày tỏ cảm xúc của họ với Đấng cao cả trước một điều gì đó mà họ không kiểm soát được.

Trong nguyên tri, người Việt tin là có ông Trời, là một sức mạnh siêu nhiên ngoài sự hiểu biết của con người, nói về một điều gì đó phi thường: thiên nhiên, thiên tài, thiên tai, thiên phú, thiên tử…. Tại các vùng quê trước nhà thường có một bàn thờ gọi là bàn thờ ông Thiên (Trời). Người ta tôn kính Trời, gọi là ông Trời. Nhưng ngưòi Việt không hiểu về ông Trời ngoài những khái niệm đơn giản như là một vị thần có quyền năng tối thượng, vì vậy cứ mỗi khi gặp vấn đề gì không giải quyết được thì họ lại kêu Trời, Trời ơi một cách vô thức.

Dầu là vô thức, nhưng họ tin, dù niềm tin rất đơn sơ: Trời sanh voi sanh cỏ, Trời kêu ai nấy dạ, Trời cao có mắt, lưới Trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, Trời cho không ai thấy Trời lấy không ai hay…

Với người gian ác, họ mắng: Trời hành, Trời đánh, Trời hại…

Ngày xưa, tại Huế, cố đô của người Việt, hàng năm các vị vua triều Nguyễn thường tổ chức tế lễ trời đất tại đàn Nam Giao để cầu xin mưa thuận gió hòa (Đàn Nam Giao triều Nguyễn là nơi các vua nhà Nguyễn tổ chức lễ tế trời đất vào mùa xuân hàng năm, Wikipedia tiếng Việt)

Trong niềm tin đơn giản, người nông dân Việt tin rằng Ông Trời có quyền ban cho, họ xin: lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruộng tôi cày… Ông Trời có quyền quyết định cuối cùng cho những mưu luận của con người: mưu sự tại nhân thành sự tại thiên (con người tính toán nhưng Trời mới là Đấng quyết định được hay không) Dân gian Việt Nam thường nói: Cầu Trời khẩn Phật… hay Trời Phật, chữ Trời luôn luôn đi trước chữ Phật, có lẽ họ ý thức rằng Trời là cao cả, là Đấng ở trên cao, còn Phật chỉ là một người, ở dưới đất. Kinh Thánh cũng nói rõ về điều ấy: Chưa hề có ai lên trời, trừ ra Đấng từ trời xuống, ấy là Con người vốn ở trên trời (chữ Con viết hoa là Con Đức Chúa Trời, là Con Trời, đã giáng sinh xuống trần gian để làm một Con người)

Người Việt cần biết rằng Ông Trời có thật, chứ không phải là một khái niệm, hay chỉ là một vị thần, như hàng trăm hàng ngàn vị thần khác mà họ tự dựng lên để thờ lạy. Trước hết, Ông Trời là Đấng Tạo Hóa, đã tạo nên, nuôi nấng, ban phước cho con người. Đại thi hào Nguyễn Du kết thúc truyện Kiều nổi tiếng bằng những câu này:

Ngẫm hay muôn sự tại trời,
Trời kia đã bắt làm người có thân.
Bắt phong trần phải phong trần,
Cho thanh cao mới được phần thanh cao.

Thật ra, trong thân phận làm người Nguyễn Du cũng không hiểu gì về Trời cả, đối với ông Trời là một khái niệm cao cả, là một ý thức siêu nhiên, là một quyền hạn vĩ đại, nhưng không chắc ông đã hiểu Trời là ai, có thật hay không.

Đối với người tìm hiểu, tìm kiếm và tin Chúa thì Ông Trời là Đấng tạo ra muôn loài vạn vật, gọi là Đấng Tạo Hóa. Chữ Tạo Hóa trong Wiktionary dịch là Đấng tạo ra muôn vật với mọi sự biến hóa đổi thay theo quan niệm duy tâm (theo Hồ Ngọc Đức: Dự án từ điển tiếng Việt miễn phí). Theo Kinh Thánh sách Sáng-thế-ký đoạn 1 thì Đức Chúa Trời đã sáng tạo nên muôn loài vạn vật từ chỗ không không, không có gì cả, chỉ là một mớ hỗn độn, mờ tối trong 5 ngày, đến ngày thứ 6, sau khi dựng nên hết mọi thứ rồi, thì Ngài dựng nên con người, một người nam và một người nữ, sau đó Ngài dựng nên một khu vườn tuyệt đẹp đặt tên là Eden, cho loài người vào sống trong đó với tất cả phúc lợi tuyệt hảo, cho đến khi con người phạm tội, thì ra khỏi vườn Eden, sống một đời lưu lạc cho đến khi hoàn toàn sa vào hố sâu của tội lỗi. (Xin đọc Kinh Thánh theo chỉ dẫn trên)

Kinh Thánh cũng cho biết rõ rằng: tiền công của tội lỗi là sự chết, nghĩa là cái giá phải trả cho tội lỗi là sự chết, một sự chết đời đời trong hỏa ngục, nơi không còn một cơ hội nào nữa để trở lại thiên đàng. Kinh Thánh sách Lu ca đoạn 16 có kể một câu chuyện của 2 người, một là một người giàu nhưng không tin Chúa, sống một đời sống ích kỷ, và một người nghèo rất nghèo, bệnh tật phải ăn xin ở nhà người giàu. Khi chết, người nghèo lên thiên đàng, người giàu dưới hỏa ngục. Người giàu bị cực hình dưới hỏa ngục, xin Chúa sai người nghèo nhỏ một giọt nước lên lưỡi mình để khỏi cơn khát và nóng bỏng dày vò, nhưng Chúa bảo: Vả lại, có một vực sâu ở giữa chúng ta với ngươi, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được.

Như vậy thì, ở dưới hỏa ngục không còn một cơ hội nào nữa, người tội lỗi sẽ đời đời ở trong hồ lửa đùng đùng, nóng rát, đau đớn, muốn chết mà không thể chết được.

Còn cơ hội nào không? Con người có thể nào thay đổi được hoàn cảnh, thay đổi được số phận của mình không? Không, lại Kinh Thánh xác nhận cho chúng ta điều này: Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được. Con người hoàn toàn tuyệt vọng trước cái chết đời đời trong hỏa ngục đầy lửa.

Nhưng thật diệu kỳ, đang khi con người chờ đợi án tử hình cuối cùng cho đời mình thì Chúa Jesus đã đến: Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. Từ trời cao Ngài đã hóa thân làm người trần gian, sinh ra bởi một người nữ đồng trinh tên là Ma-ri ở một ngôi làng nhỏ và nghèo, nhỏ và nghèo nhất trong xứ Giu-đa, với mục đích duy nhất là tìm cách dẫn đưa con người trở lại hòa thuận với Đức Chúa Trời, nối kết lại mối quan hệ sáng tạo ngày xưa. Trong cuộc đời ngắn ngủi 33 năm trên đất, Ngài đã đi giảng đạo khắp vùng, chữa lành cho biết bao nhiêu căn bệnh nan y, đánh bại quyền lực ma quỷ, đuổi chúng ra khỏi cuộc đời của những người bất hạnh, và đưa họ trở lại vòng tay yêu thương của Đức Chúa Trời. Ngài đã bị mắng chửi, sỉ nhục, mưu toan giết chết nhiều lần, cuối cùng thuận theo ý muốn đời đời của chương trình cứu rỗi diệu kỳ, Ngài bị bắt, bị đóng đinh trên một cây mộc hình dựng trên đỉnh một ngọn đồi gọi là Đồi Sọ. Ngài chết, không phải vì có tội, Chúa Jesus hoàn toàn vô tội, nhưng Ngài chết là để mang lấy, gánh thay tội lỗi của con người. Vào những giây phút cuối cùng trên đất, khi tội lỗi của cả thế gian chất trên Ngài, Đức Chúa Cha vì quá kinh tởm đã phải quay mặt đi.

Trong sách Giăng 3 kể một câu chuyện rất hay, khi dân Giu-đa phản nghịch Đức Giê-hô-va sai con rắn lửa đến trong dân sự, cắn dân đó đến đỗi người Y-sơ-ra-ên chết rất nhiều. Dân sự bèn đến cùng Môi-se mà nói rằng: Chúng tôi có phạm tội, vì đã nói nghịch Đức Giê-hô-va và người. Hãy cầu xin Đức Giê-hô-va để Ngài khiến rắn lìa xa chúng tôi. Môi-se cầu khẩn cho dân sự. Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy làm lấy một con rắn lửa, rồi treo nó trên một cây sào. Nếu ai bị cắn và nhìn nó, thì sẽ được sống. Vậy, Môi-se làm một con rắn bằng đồng, rồi treo lên một cây sào; nếu người nào đã bị rắn cắn mà nhìn con rắn bằng đồng, thì được sống.

Con rắn bằng đồng treo trong đồng vắng đó là hình bóng của Chúa Jesus, chính là Con một Đức Chúa Trời, là chính Đức Chúa Trời, phải bị bắt, bị giết, và bị treo lên giữa vùng đồi núi. Bất cứ ai nhìn lên Đấng bị treo trên thập hình ấy, biết rằng Ngài đã chết cho mình, đền tội cho mình, để mình không chết nữa, tin Ngài, nhận Ngài làm Cứu Chúa, làm chủ của đời mình, thì sẽ được cứu rỗi, được sự sống đời đời.

Kinh Thánh khẳng định rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống. Chúa Jesus, Đấng Cứu Rỗi nhân loại, là Đấng Sáng Tạo, là Trời của muôn loài nói chung, và chính là Ông Trời của người Việt nói riêng.

Bạn có biết điều ấy chăng? Bạn có muốn đến cùng Ngài không? Còn điều gì ngăn trở bạn khiến bạn không thể đến để Thờ Trời, Đấng Yêu Thương và Cứu Chuộc linh hồn mình?

Trần Nguyên Đán

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn