Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Sức Mạnh Của Lời Nói

Sức Mạnh Của Lời Nói

 

Bruce Frederick Joseph Springsteen (sinh ngày 23 tháng 9 năm 1949), biệt danh “The Boss”, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ. Ông đã đi lưu diễn cùng nhóm The E Street Band từ năm 1972. Các sản phẩm âm nhạc của ông vừa có các tác phẩm nhạc rock xen kẽ với thể loại âm nhạc dân gian phương Đông. Phần lớn danh tiếng của ông giành được qua các buổi biểu diễn và các buổi biểu diễn marathon trong đó ông và nhóm nhạc E Street Band biểu diễn các nhạc phẩm balladthánh ca và các bài hát thể loại rock and roll.

Album nổi tiếng nhất của Springsteen, Born to Run và Born in the U.S.A., thể hiện thiên hướng tìm đến sự cao quý trong muôn vàn gian truân của cuộc sống. Ông đã giành được vô số giải thưởng, trong đó có 19 giải Grammy, 2 giải Quả cầu vàng và 1 giải Oscar.

Đôi khi cuộc sống của chúng ta có thể thay đổi trong tích tắc nhờ tác động mạnh mẽ của người khác. Đối với nhạc sĩ rock ’n’ roll Bruce Springsteen, chính tác phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ đã giúp ông vượt qua thời thơ ấu khó khăn và chứng trầm cảm dai dẳng. Ông đã tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình nhờ một chân lý mà ông trực tiếp trải nghiệm: “Bạn có thể thay đổi cuộc đời của ai đó trong ba phút bằng một bài hát thích hợp.”

Giống như một bài hát hay, những lời ân cần của người khác cũng có thể đem đến hy vọng, thậm chí thay đổi cuộc đời chúng ta. Tôi tin chắc rằng hầu hết chúng ta đều có thể kể ra những cuộc trò chuyện đã tác động đến cuộc đời chúng ta

mãi mãi – lời của một người thầy làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới, những lời khích lệ thêm lên tự tin hay lời nói nhẹ nhàng của một người bạn đã giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn.
Có lẽ đây là lý do sách Châm Ngôn dành rất nhiều thời gian để nhấn mạnh đến trách nhiệm của chúng ta trong việc cân nhắc lời lẽ và sử dụng lời nói cách khôn ngoan. Kinh Thánh không bao giờ xem lời nói chỉ là “đàm thoại.” Thay vào đó, chúng ta được dạy rằng lời nói có thể dẫn đến những hậu quả sống chết (18:21). Chỉ vài lời, chúng ta có thể làm người khác mất tinh thần hoặc nâng đỡ và gây dựng người khác bằng lời khôn ngoan và hy vọng (15:4).
Không phải ai cũng có khả năng tạo ra những bản nhạc truyền cảm hứng. Nhưng mỗi người trong chúng ta đều có thể xin Chúa ban sự khôn ngoan để phục vụ người khác bằng chính lời nói của mình (Thi. 141:3). Chỉ vài lời nói thận trọng, Chúa có thể sử dụng chúng ta để thay đổi một cuộc đời.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con không bao giờ xem thường sức mạnh của ngôn ngữ, là món quà tuyệt vời mà Ngài đã ban. Xin giúp chúng con biết dùng lời nói cách khôn ngoan để đem đến sự chữa lành và nâng đỡ người khác, cũng như hướng họ đến với niềm hy vọng mà chúng con có trong Ngài.
Chúa đã ban cho chúng ta năng lực để tác động đến nhiều cuộc đời bằng lời nói của mình.
Quản tốt cái miệng của mình, nói chuyện chớ vì vui sướng nhất thời mà ăn nói lung tung. “Một câu thiện ý – ấm ba đông, lời ác – lạnh người sáu tháng ròng”. Nói năng nên tránh tính châm chọc, đừng gây thương tổn, đừng khoe tài cán, đừng vạch lỗi người, nhờ vậy có thể biến thù thành bạn.

 

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn