Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Mừng Chúa Giáng Sinh Năm 2021

Mừng Chúa Giáng Sinh Năm 2021

Click chuột máy tính vào nút hình tam giác ở trên để nghe.

BẠN CÓ THỂ ĐƯỢC CỨU RỖI NGAY HÔM NAY!
Tuần trước đây, nhân mùa Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2021, ngay tại thành phố Dallas, Cựu Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã nói trước hàng ngàn người đang tiếp đón ông và nghe ông nói chuyện bên trong nhà thờ First Baptist Church of Dallas. Tôi đã dự nhóm ở nhà thờ nầy nhiều lần, nơi chỉ cách nhà tôi 20 phút lái xe. Tôi đã nghe và đã đọc sách của vị Mục Sư Quản Nhiệm của Hội Thánh lớn nầy nhiều lần: Tiến Sĩ Robert Jeffress. Trong dịp nầy, Tổng Thống Trump đã nói:
“Nước Mỹ đang cần được cứu. Nhưng người cứu vớt đó không phải là tôi. Người đó cao hơn tôi rất nhiều, cao hơn tôi rất nhiều.”
Nước Mỹ đang cần được cứu. Nước Trung Hoa đang cần được cứu. Nước Ấn Độ đang cần được cứu. Nước Nhật đang cần được cứu. Nước Nga đang cần được cứu. Cả thế giới đang cần được cứu. Nước Việt Nam đang cần được cứu. Dân tộc Việt Nam đang cần được cứu. Các dân tộc thiểu số đang cần được cứu.
Cho đến ngày nay nhiều người Việt Nam vẫn chưa nghe, vẫn chưa hiểu, vẫn lầm tưởng và vẫn không quan tâm đến sự cứu rỗi. Nhiều người vẫn chưa biết và chưa chấp nhận Đấng Cứu Thế là ai? Ai có thể cứu “dân mình ra khỏi tội?”
Giống như người bệnh cần được chữa lành, người tù cần được phóng thích, người nô lệ cần được tự do. Mỗi người Việt cần được Đức Chúa Trời cứu rỗi. Mỗi người Việt cần nghe câu tuyên bố: “Vì ai kêu cầu Danh Chúa thì được cứu.” Tôi đang kêu cầu Chúa và đang nói chuyện với Chúa mỗi ngày. Bạn đã kêu cầu Danh Chúa Jesus Christ chưa?
Chúng ta đang sống trong thời kỳ gia hạn ân xá của Nước Trời. Thời kỳ nầy sẽ chấm dứt nhanh chóng và bạn sẽ không còn cơ hội nhận lãnh ơn cứu rỗi miễn phí nữa.
Tôi muốn cố gắng giải thích thật dễ hiểu để bạn tiếp nhận ơn cứu rỗi của Chúa ngay hôm nay. Nhiều người lầm tưởng rằng các tôn giáo có thể cứu rỗi bạn. Hàng ngàn năm qua tất cả các tôn giáo khác nhau đến Việt Nam đều chủ trương và truyền dạy rằng chính bạn phải cố gắng làm một điều gì đó thật nhân đức để tạo ra công đức đáng kể. Theo đó bạn phải cố gắng không ngừng trong nỗ lực tự mình cứu lấy mình, giống như bạn mắc nợ và bạn phải trả nợ, không ai trả thay bạn được. Tôi gọi đó là tin dữ vì không một ai có thể trả được nợ với người, chưa kể là nợ với Trời. Thời gian trôi qua và món nợ bất ổn trong lòng bạn vẫn chồng chất mãi. Kinh Thánh nói rõ: “Người ác không bao giờ có được bình an.”
Vì vậy tôi xin giới thiệu với bạn một tin tức tốt lành, nghĩa là bạn có thể được cứu rỗi ngay hôm nay. Bạn không cần tạo ra một công đức nào nữa để có thể được cứu bởi vì Chúa Cứu Thế đã làm thay cho bạn điều đó rồi.
Bạn được cứu nghĩa là bạn được Chúa tha tội, chấp nhận, giải hòa, và Ngài sẽ không định tội bạn nữa. Bạn trở thành con cái Chúa, được quyền công dân thiên quốc và nhận lãnh được phước hạnh thiên đàng. Bạn nhận được sự sống đời đời ngay khi bạn mời Chúa Jesus bước vào lòng. Ngay hôm nay. Nhờ ân điển của Chúa, bởi đức tin của bạn.
Tại sao tôi cần được cứu?
1. Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết.
Nghĩa là Chúa là Đấng vô tội và Ngài không dính dáng đến tội lỗi. Không ai có tội có thể đến được gần Chúa. Ngài giống như đám lửa sấm sét, hay như ánh sáng mặt trời.
Sự công bình và sự ngay thẳng làm nền của ngôi Ngài. Thi Thiên 97:2
2. Loài người vốn mang tội lỗi.
Bản chất loài người là tội lỗi. Mọi người đều đã phạm tội trước Chúa thánh khiết. Giống như người mắc bệnh phung không dám đến gần người sạch và người lành mạnh cũng không thích đến gần người phung.
“vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Rô-ma 3:23
3. Tội lỗi phân cách loài người khỏi Đức Chúa Trời.
Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa. Ê-sai 59:2
4. Mỗi người không ai có thể tự cứu được chính mình (bằng bất cứ nỗ lực nào).
“vì chẳng có một người nào bởi việc làm theo luật pháp mà sẽ được xưng công bình trước mặt Ngài, vì luật pháp cho người ta biết tội lỗi.” Rô-ma 3:20
Chúa đã làm gì để cứu tôi?
1. Đức Chúa Trời đã ban Con Một Ngài làm Đấng Cứu Thế của tôi.
Chúa Cứu Thế đã đến thế giới để đền tội thế cho tôi. Ngài đã chết thay cho tôi trên cây thập tự. Một lần đủ cả.
Nầy, sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta. 1 Giăng 4:10.
2. Chúa Cứu Thế đã mời gọi các tội nhân như tôi tiếp nhận Ngài.
Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ma-thi-ơ 11:28
3. Ngay hôm nay, tôi có thể được Chúa tha tội và ban ơn cứu rỗi.
Vả, Đấng Christ cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời; 1 Phi-e-rơ 3:18
Tôi được Chúa tuyên bố trắng án. Tôi được tự do thoát ách tội lỗi. Tôi được làm con cái Chúa, tôi không còn là tội nhân nữa.
Tôi phải làm gì để được cứu?
Hoàn toàn là ân huệ của Chúa. Tôi không cần tạo ra một công đức nào. Tôi chỉ đón nhận ân huệ của Chúa và được Chúa cứu. Tôi làm việc nầy giống như tôi nhận quà biếu của người thân. Tôi nhận quà và tôi có được món quà. Đó là sự cứu rỗi. Nói một cách khác, khi tôi được sinh ra như một người con trong gia đình của Chúa, tôi sẽ trở nên giống như Cha tôi là Chúa Cứu Thế của tôi.
Điều nầy cụ thể và dễ hiểu giống như đọc A, B, C.
1. Agree with God that you are a lost sinner unable to save yourself. Tôi đồng ý với Chúa rằng tôi là một tội nhân hư mất và tôi không thể tự cứu rỗi lấy mình.
Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. Rô-ma 5:8.
2. Believe that Jesus Christ died for your sins and ask Him to be your Savior. Tôi tin rằng Chúa Jesus Christ đã chết thay cho tội lỗi của tôi và tôi cầu xin Ngài làm Đấng Cứu Rỗi của tôi.
Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài. Giăng 1:12.
3. Confess the Lord Jesus Christ before men. Tôi xưng nhận Jesus Christ là Chúa Cứu Thế trước mặt mọi người.
Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi. Rô-ma 10:9
Dạn dĩ công khai xưng nhận Chúa Cứu Thế.
Chúa Jesus đã công khai tuyên bố ơn cứu rỗi cho tôi. Tôi đã công khai tiếp nhận Chúa bằng cách công khi nhận lễ báp-tem trầm mình dưới nước. Chúa cũng muốn bạn công khai tuyên bố tiếp nhận Chúa, tin Chúa và đi theo Chúa.
Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống. Giăng 5:24.
Mục Sư Nguyễn Văn Huệ
Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn