Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Tường Vi của Sa-rôn

Tường Vi của Sa-rôn

“Ta là hoa tường vi của Sa-rôn” Nhã ca 2:1
Dầu thế gian vật chất nầy có vẻ đẹp nào, Chúa Giê-xu Christ vẫn có đủ tất cả các vẻ đẹp của thế giới thuộc linh gấp mười trổi hơn. Trong các loài hoa, hoa hồng (tường vi) được cho là đẹp đẽ dịu dàng nhất, nhưng trong vườn của linh hồn, Chúa Giê-xu còn bội phần đẹp đẽ hơn đóa hoa hồng trong khu vườn trần gian. Ngài là người đẹp nhất trong muôn người. Ngài là mặt trời trong khi tất cả những người khác là ngôi sao; so với Ngài tất cả các tầng trời lẫn ban ngày đều là bóng tối, vì trong vẻ đẹp của Ngài, Vua vốn trổi hơn tất cả. “Ta là hoa tường vi của Sa-rôn”. Đây là loài hoa tường vi đẹp nhất và hiếm có nhất trong các loại hoa vì Chúa Giê-xu không phải chỉ là “hoa tường vi” mà thôi, Ngài còn là “hoa tường vi của Sa-rôn” cũng như Ngài gọi sự công nghĩa của Ngài là “vàng” nhưng còn thêm là “vàng ô-phia” tức là loại quý kim quý nhất.
Ngài thật đẹp đẽ và đẹp đẽ hơn cái gì đẹp đẽ nhất bội phần. Những nét đẹp đẽ của Ngài có nhiều loại khác nhau. Hoa tường vi rất đẹp mắt, cỏ hương thơm tho, tươi mát; cũng vậy, các cảm quan của linh hồn đều là vị giác hay xúc giác, thính giác hay thị giác, khứu giác… tất cả đều tương hợp với các nét đẹp đẽ nơi Chúa Giê-xu. Cả đến việc nhớ lại tình yêu của Ngài cũng là điều êm đềm, đẹp đẽ. Hãy ngắt một đóa tường vi của Sa-rôn, lột ra từng cánh một, đặt từng cánh hoa vào chiếc lọ của ký ức, bạn sẽ nhận thấy là mỗi cánh hoa đều giữ được hương thơm thật lâu dài, mùi của nó làm cho cả nhà đều thơm nức.
Đấng Christ thỏa mãn đến độ cao nhất, một tâm linh đã được giáo dục cao nhất: Các nhà chế dầu thơm tài tử hoàn toàn toại nguyện với hoa tường vi và khi linh hồn đã đạt đến tuyệt đỉnh của khả năng định giá, nó vẫn toại nguyện với Đấng Christ, hay nói cho đúng hơn, nó sẽ càng có đầy đủ khả năng hơn để thưởng thức và tán tụng ngài: Cả đến thiên đàng cũng không có gì vượt được về đẹp của hoa tường vi Sa-rôn. Có biểu tượng nào phát biểu được tất cả vẻ đẹp của Ngài? Ngôn ngữ loài người và những điều thuộc về đất đều không thể nói hết về Ngài được. Tất cả những vẻ đẹp hiếm có nhất trần gian họp lại vẫn chỉ cải tạo được một bức tranh rất khiếm khuyết về sự quý báu vô cùng của Ngài. Hỡi hoa tường vi phước hạnh, xin nở mãi trong lòng tôi.
C. H. Spurgeon
——————————–
Tường Vi – hoa nở trong lòng
Cho tôi cho bạn cho đời ngát hương
Tường Vi hoa của Sa-rôn
Tuyệt vời không thể lấy gì sánh ngang
KỶ NIỆM THỜI THƠ ẤU
Có câu chuyện kể lại cậu học trò 9 tuổi đang trong giờ học đã tiểu trong quần, vì trước đó cậu uống nhiều nước và sợ trễ nên đã không kịp đi tiểu trước khi vào lớp. Lúc đó trước mặt cậu là cả một màu đen tuyệt vọng, dường như tim cậu ngừng đập! Cậu nghĩ rằng nếu các bạn trai biết thì còn đỡ nhục, còn nếu các bạn gái biết, chắc mình phải độn thổ thôi! Từ đây cả lớp sẽ khinh bỉ, nhạo cười mình! Cả đời mình sẽ không thể nào xóa sạch được nhục nhã của ngày hôm nay! Lúc đó cậu nhớ đến Chúa, Đấng mà cha mẹ và thầy cô trong nhà thờ thường xuyên nhắc đến, là Đấng yêu thương và lắng nghe lời khẩn cầu của con dân Ngài. Cậu cúi đầu xuống cầu nguyện rằng: “Lạy Đức Chúa Trời, xin cứu con trong giờ phút nguy cấp nầy! Chết con rồi! Xin Ngài giúp con ngay!”
Khi ngẩng đầu lên, cậu nghĩ rằng chắc cô giáo thấy mình vì cậu đang ngồi ở hàng ghế đầu. Cô giáo sẽ kéo mình ra ngoài, quở trách nặng nề về tội tiểu trong quần! Đang khi đó thì cô bạn gái tên Susie mang chậu nước đựng cá vàng đi ngang qua chỗ cậu ngồi, vấp té, làm đổ nước xuống quần cậu. Cậu dâng lên Chúa lời cảm ơn vì Ngài đã đáp lời cầu nguyện mình!
Giờ đây Chúa đã xoay chuyển tình thế! Từ chỗ có thể bị các bạn nhạo báng khinh bỉ, thì nay tất cả mọi người đều yêu thương, cảm thông, và ân cần giúp đỡ cậu. Cô giáo vội vã đi xuống cầu thang, đến phòng tập thể dục lấy chiếc quần thể thao để cho cậu thay. Các bạn khác đến lau ghế chỗ cậu ngồi, và lau vũng nước dưới chân cậu.
Trên đường về nhà ở trong xe buýt của trường, cậu ngồi cạnh ‘ân nhân’ Susie. Cậu hỏi Susie “Lúc nãy có phải Susie đã giúp tôi?” Cô bạn trả lời: “Đâu có gì mà bạn phải bận tâm. Chính tôi cũng đã có lần bị tiểu trong quần!”

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn