Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Kính Yêu Chúa Và Thỏa Lòng

Kính Yêu Chúa Và Thỏa Lòng

Nên bây giờ còn có ba điều nầy: Đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là tình yêu thương.

1 Cô-rinh-tô 13:13

Bạn có bao giờ tự cam kết đọc hết Kinh thánh trong một năm? Một số người đọc lướt qua. Một số khác đọc với sự suy ngẫm và để Lời Chúa thanh tẩy họ. Một số đọc hoặc nghe từ một ứng dụng trên điện thoại. Chúng ta có những phương cách khác nhau để tiếp cận Kinh thánh.

Nếu đã đọc toàn bộ Kinh thánh, thì những bài học quan trọng nào bạn phát hiện ra? Bạn nhìn thấy Đức Chúa Trời sáng tạo ra con người và cùng họ tản bộ trong vườn Ê-đen. Đức Chúa Trời muốn có mối quan hệ thân mật với con người, nhưng con người đã phá vỡ mối quan hệ đó bằng cách chọn đi theo đường lối riêng. Bạn sẽ nhìn thấy rằng tấm lòng của Đức Chúa Trời tan vỡ khi con người nổi loạn chống nghịch Ngài. Nhưng Ngài vẫn theo đuổi con người bằng cách ban Chúa Giê-su chịu chết đền tội thay cho chúng ta, để từ đó con người có thể phục hòa với Ngài. Và bạn cũng nhìn thấy rằng, sau tất cả những điều này sách Khải huyền bày tỏ cho chúng ta thấy một ngày kia Đức Chúa Trời cũng sẽ đến lần nữa giữa vòng chúng ta, trong một khu vườn mới – trong một vương quốc mới.

Tuy nhiên chủ đề chính xuyên suốt Kinh thánh là Lời Đức Chúa Trời – và bài học chính, quan trọng nhất đó là Chúa yêu thương bạn.

Lạy Chúa, xin kích hoạt tấm lòng con tiếp nhận tình yêu của Ngài và chia sẻ tình yêu này với người khác vì lợi ích tốt nhất của họ.

TÔI HỨA NGUYỆN YÊU KÍNH ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ YÊU THƯƠNG THA NHÂN.

SỰ VUI MỪNG

Nhưng chúng ta mong rằng mỗi người trong anh em tỏ lòng sốt sắng như vậy, đặng giữ lòng đầy dẫy     sự trông cậy cho đến cuối cùng.

Hê-bơ-rơ 6:11

Tôi có biết một số người được huấn luyện để chạy marathon. Họ biết rằng việc huấn luyện rất khắt khe. Họ cũng biết rằng những ứng viên tham gia chạy marathon sẽ không chỉ kiểm tra sức khỏe thể chất mà còn cả niềm tin và sự kiên trì. Nhưng dù sao họ cũng chọn làm điều đó. Có điều gì đó về việc chinh phục bản thân thu hút họ. Khi họ được đào tạo, họ nhận thức được sự cải thiện trong suốt quá trình. Họ nói rằng không phải lúc nào cũng vui mừng. nhưng chắc chắn rất vui khi công việc của họ được đền đáp lúc vượt qua đích đến cuối cùng.

Những thử thách về nỗi đau thể xác có thể phai nhạt so với những thử thách về tinh thần trong cuộc sống, nhưng chúng ta có thể học hỏi từ những người chạy marathon. Chúng ta biết rằng cuộc sống có nhiều vất vả, và Chúa Giê-su hứa rằng các thử thách sẽ không chỉ kiểm tra sức chịu đựng về tinh thần, thể chất và tình cảm của chúng ta, mà còn cả đức tin của chúng ta vào Đức Chúa Trời, và củng cố niềm tin của chúng ta đối với Ngài. Chúng ta hãy xem thời gian huấn luyện để tham gia vào cuộc đua thuộc linh là niềm vui thuần túy. Chúng ta hoàn toàn tin rằng quá trình huấn luyện sẽ thành công, và  biết rằng có tất cả các loại phước lành khi kết thúc cuộc đua.

BẤT LUẬN GẶP TÌNH HUỐNG NÀO, TÔI CÓ SỰ THỎA LÒNG BÊN TRONG VÀ HIỂU MỤC ĐÍCH CỦA CHÚA CHO ĐỜI SỐNG TÔI.

 

Admin

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn